Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 3 mẹo giảm đau tự nhiên bạn nên biết trước khi uống thuốc

Sức khỏe 27/04/2024 05:00

Chuyên gia sức khỏe và chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng các biện pháp tự nhiên có thể là sự thay thế tuyệt vời cho các loại thuốc giảm đau.

Hệ thống giảm đau tự nhiên là gì? Thực phẩm giúp giảm đau như thế nào?

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Surgical Neurology International, phản ứng tự nhiên của cơ thể con người đối với chấn thương sẽ dẫn đến đau và sưng do viêm. Đó là lúc các loại thuốc chống viêm phát huy tác dụng, làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể.

Tuy nhiên, nghiên cứu cho biết, các loại thuốc giảm đau hay chống viêm có thể có những tác dụng phụ không mong muốn như “loét dạ dày và hiếm gặp là nhồi máu cơ tim và đột quỵ”. Do đó, các nhà nghiên cứu đã xem xét các hợp chất chống viêm tự nhiên có thể có hiệu quả tương tự trong việc điều trị phản ứng viêm. 

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 3 mẹo giảm đau tự nhiên bạn nên biết trước khi uống thuốc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là 3 thành phần giảm đau tự nhiên đã được chuyên gia dinh dưỡng phê duyệt mà bạn nên thử

Thành phần 1: Gừng tươi

Nhà dinh dưỡng học Nmami Agarwal gọi gừng là “chiến binh chống viêm của thiên nhiên”. Gừng chứa nhiều hợp chất mạnh mẽ, được biết đến với tác dụng giảm viêm

Cách dùng: “Dùng một ít gừng tươi để pha một tách trà nhẹ hoặc thêm gừng vào bữa ăn để có một món ăn ngon giúp giảm đau”, chuyên gia gợi ý.

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 3 mẹo giảm đau tự nhiên bạn nên biết trước khi uống thuốc - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thành phần 2: Nghệ tươi

Gọi nghệ là "không chỉ là một loại gia vị", nhà dinh dưỡng học Nmami Agarwal nói rằng chất curcumin trong củ nghệ có chứa nhiều đặc tính kháng sinh và sát trùng. Cô cho biết thêm, những yếu tố này giúp kiểm soát cơn đau ở nhiều khía cạnh, không giống như thuốc giảm đau, thường chỉ tập trung vào một chổ. 

Cách dùng: "Hãy kết hợp nghệ với hạt tiêu đen hoặc chất béo lành mạnh như dầu ô liu", chuyên gia khuyến nghị.

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 3 mẹo giảm đau tự nhiên bạn nên biết trước khi uống thuốc - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thành phần 3: Hạt cây thì là Fennel

Được gọi phổ biến là "thuốc chữa đầy hơi", hạt cây thì là Fennel được biết là có đặc tính chữa bệnh, giúp thải khí và giảm đầy hơi, axit cũng như các kích ứng đường ruột khác dẫn đến viêm và đau.

Cách dùng: “Hạt thì là là một món ăn nhẹ tuyệt vời sau bữa ăn hoặc bạn có thể thưởng thức một tách trà thì là trước bữa ăn để có phương pháp phòng ngừa viêm nhiễm và giảm đau”, chuyên gia gợi ý.   

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 3 mẹo giảm đau tự nhiên bạn nên biết trước khi uống thuốc - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Hãy thử bổ sung những thành phần này vào chế độ ăn uống của bạn với mức độ vừa phải. Tuy nhiên, cách tốt nhất là tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia và tùy chỉnh liều lượng theo nhu cầu của bản thân.   

Bật mí một số mẹo vặt có thể ngăn ngừa đau lưng do ngồi quá lâu

Ngồi quá lâu tại một chỗ sẽ rất dễ khiến chúng ta cảm thấy đau lưng đặc biệt là dân văn phòng và để ngăn ngừa thì chuyên gia đã có một số mẹo vặt dưới đây.

TIN MỚI NHẤT