Nam giới xuất hiện "2 lớn 1 nhỏ" chứng tỏ cơ thể đang lão hóa mạnh

Sức khỏe 30/07/2020 18:48

Lão hóa cũng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. So với phụ nữ, đàn ông ít quan tâm đến sự lão hóa, nhưng không ai muốn già đi nhanh chóng. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy đàn ông đang lão hóa.

Trên thực tế, lão hóa không chỉ đơn giản như một vài nếp nhăn trên da, điều khủng khiếp nhất là cơ thể bắt đầu xuống dốc. Đàn ông xuất hiện "2 lớn 1 nhỏ" chứng tỏ sức khỏe đang bị suy giảm nghiêm trọng.

2 lớn

1. Bụng lớn

Nam giới xuất hiện '2 lớn 1 nhỏ' chứng tỏ cơ thể đang lão hóa mạnh - Ảnh 1

Bụng lớn chứng tỏ cơ thể đang bị suy giảm

Đối với nam giới, khi tuổi càng cao, tốc độ trao đổi chất của cơ thể giảm và độc tố không thể đào thải ra ngoài kịp thời, gây tích tụ mỡ, khiến bụng to. Nếu mỡ vùng bụng tích tụ quá nhiều, nội tạng cũng sẽ phủ một lượng lớn mỡ, thời gian dài cũng sẽ dấn đến huyết áp cao, mỡ máu cao.

Đặc biệt đối với đàn ông, uống nhiều bia khiến vòng bụng ngày càng lớn, dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ, tiểu đường, béo phì. Chất béo thường được phân chia thành mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Nếu mỡ nội tạng quá nhiều, tác động bất lợi lên cơ thể sẽ lớn hơn rất nhiều, do đó những người béo bụng cần phải giảm cân kịp thời, chú ý duy tuân thủ duy trì các bài tập phù hợp. Vòng bụng khỏe mạnh của đàn ông là nhỏ hơn 90cm.

2. Khoảng cách giữa các răng lớn

Cảnh báo nam giới nên quan sát những thay đổi ở răng, nếu trong khoảng một thời gian, phát hiện khoảng cách giữa các răng ngày càng lớn, đây thực sự là một dấu hiệu của sự lão hóa. Bởi vì sau khi già đi, hàm lượng collagen trong cơ thể bị mất dần, gây teo cơ và teo nướu, khiến chân răng bị lộ ra và khoảng cách giữa các răng ngày càng lớn. Ngược lại, nếu không có hiện tượng như vậy, điều đó có nghĩa là cơ thể của bạn còn rất khỏe mạnh.

1 nhỏ

Âm thanh nghe được ngày một nhỏ

Nam giới xuất hiện '2 lớn 1 nhỏ' chứng tỏ cơ thể đang lão hóa mạnh - Ảnh 2

Khả năng nghe kém chứng tỏ thính giác đã bị suy thoái

Một nhỏ chính là khả năng nghe ngày càng kém. Điều này là khi nam giới có tuổi, ống tai trở nên hẹp hơn, màng nhĩ dày hơn, ảnh hưởng đến thính giác. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, thận giúp làm hồi sinh tai, do đó mất thính lực cũng có liên quan đến thận. Nếu cảm thấy tai nghe của mình không còn được tốt như trước đây, hãy hiểu rằng có nhiều khả năng thính giác bạn đã suy thoái.

Do đó, khi những biểu hiện bất thường ở trên xảy ra, chúng cũng là một dấu hiệu cho thấy đàn ông bắt đầu già đi.

Các yếu tố thúc đẩy sự lão hóa

1. Thức khuya

Trong xã hội hiện đại, thức khuya là một thói quen phổ biến đối với nhiều người đàn ông. Tuy nhiên, thức khuya trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến việc sửa chữa và giải độc của các cơ quan trong cơ thể, mà còn dẫn đến suy giảm sức đề kháng, rối loạn nội tiết và đẩy nhanh sự lão hóa.

2. Áp lực cao

Khi nhịp sống ngày càng nhanh, nhiều nam giới phải chịu áp lực rất lớn từ công việc, gia đình, xã hội. Áp lực không được giải tỏa, theo thời gian sẽ gây ra rối loạn nội tiết và thúc đẩy sự lão hóa. Khuyên đàn ông nên chú ý điều chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, điều chỉnh cảm xúc, giữ tinh thần luôn lạc quan để trì hoãn quá trình lão hóa của cơ thể.

3. Hút thuốc và uống rượu

Nam giới xuất hiện '2 lớn 1 nhỏ' chứng tỏ cơ thể đang lão hóa mạnh - Ảnh 3

Hút thuốc và uống rượu trong thời gian dài rất có hại cho cơ thể

Hút thuốc và uống rượu trong thời gian dài rất có hại cho cơ thể, không chỉ gây tổn hại cho phổi và gan mà còn khiến các chất có hại trong rượu, thuốc lá xâm nhập vào cơ thể, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ thể, khiến quá trình trao đổi chất của da bị ảnh hưởng, độc tố tích tụ và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa. 

Do đó, khuyên bạn nên bỏ thuốc lá, không uống rượu, điều này có thể bảo vệ làn da và trì hoãn lão hóa.

Phụ nữ sau 25 tuổi, chỉ cần thực hiện "3 có 4 không" là có thể giúp phòng ngừa lão hóa, buồng trứng luôn khỏe mạnh

4. Lười tập thể dục

Lười tập thể dục đang là vấn đề phổ biến đối với nhiều đàn ông, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể, gây tích tụ chất độc, không chỉ làm tăng gánh nặng cho cơ thể mà còn ảnh hưởng đến trạng thái bình thường của da, khiến da bị lão hóa sớm. Do đó, chúng ta phải luôn chú ý đến việc kiên trì tập thể dục, điều này có thể giúp tăng cường chất lượng thể chất và duy trì vẻ đẹp bên ngoài.

5. Không chú ý đến việc chăm sóc da

Hầu hết nam giới không chú ý đến việc chăm sóc da, bình thường chỉ rửa mặt bằng nước sạch mỗi ngày. Tuy nhiên điều này sẽ khiến lỗ chân lông lớn bất thường, sản sinh dầu và gây tắc nghẽn, khiến da nổi mụn trứng cá, xuất hiện tàn nhang. Do đó, nam giới cũng cần phải chăm sóc da, thực hiện các biện pháp chống nắng khi đi ra ngoài.

4 trường hợp tuyệt đối không nên UỐNG NƯỚC ĐÁ giữa mùa hè, nếu không sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe

Trong những ngày nóng nực, được uống nước đá ngay lập tức thì sảng khoái và thỏa thích vô cùng. Nhưng nếu bạn thuộc 1 trong 4 trường hợp sau thì lại cần cẩn trọng hơn với cách giải khát này.

TIN MỚI NHẤT