Vợ nhất định không cho chạm vào ngực, chồng hoảng hốt cầu cứu bác sĩ sau khi phát hiện “bí mật” của vợ trong lúc thay đồ

Sống khỏe 22/10/2020 14:35

Một người đàn ông người Đài Loan đã đến nhờ bác sĩ can thiệp sau khi phát hiện những đặc điểm bất thường trên cơ thể vợ mà bà luôn muốn giấu kín.

Mọi thay đổi bất thường ở ngực về kích thước hay hình dạng đều nói lên những vấn đề sức khỏe mà phụ nữ không nên bỏ qua. Thế nhưng vì ngại ngùng, xấu hổ, không ít chị em từ chối đi khám khiến cho quá trình điều trị sẽ khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều.

Xuất hiện trong chương trình "Doctor is hot" của Đài Loan, bác sĩ thận học Hồng Vĩnh Tường đã kể lại một trường hợp bệnh đặc biệt mà mình nhớ mãi. Đó là một người phụ nữ 65 tuổi, hồi trẻ làm nghề bán mì ở chợ. Người phụ nữ này và chồng vốn có rất hòa thuận, yêu thương lẫn nhau. Vì mắc bệnh thận, cô này thường xuyên phải đến bệnh viện chạy thận, lần nào cũng có chồng bên cạnh.

Vợ nhất định không cho chạm vào ngực, chồng hoảng hốt cầu cứu bác sĩ sau khi phát hiện “bí mật” của vợ trong lúc thay đồ - Ảnh 1

Bác sĩ thận học Hồng Vĩnh Tường trong chương trình "Doctor is hot".

Tuy nhiên, có một lần người chồng đã bí mật gặp riêng bác sĩ và cầu xin sự giúp đỡ. Ông kể đã nửa tháng nay, mỗi lần ái ân vợ mình dứt khoát không cho chồng chạm vào ngực. Hễ ông có ý định chạm vào, bà sẽ giãy nảy, tỏ ra tức giận.

Thấy vợ có dấu hiệu kỳ lạ, ông đã lén theo dõi vợ thay đồ và phát hiện ra trên ngực vợ có tiết dịch lạ, thậm chí bà không dám mặc áo lót vì sợ áo bị bẩn. Nếu cố tình chạm vào, có lẽ ngực bà sẽ rất đau.

Sau khi được người chồng nhờ kiểm tra sức khỏe của vợ, lợi dụng việc điều trị trong lúc lọc thận 2 ngày, bác sĩ đã kiểm tra cơ thể người phụ nữ và phát hiện ra phần ngực của cô có chứa một khối u cỡ 3-4cm, nằm bên dưới quầng vú phải.

Vợ nhất định không cho chạm vào ngực, chồng hoảng hốt cầu cứu bác sĩ sau khi phát hiện “bí mật” của vợ trong lúc thay đồ - Ảnh 2

Hóa ra phần ngực của người phụ nữ có chứa một khối u cỡ 3-4cm, nằm bên dưới quầng vú phải. (Hình minh họa)

Bệnh nhân này được đưa đi kiểm tra tổng quát và phát hiện mình đã mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 2. May mắn thay, sau khi phẫu thuật bằng xạ trị và liệu pháp hormone, tình trạng bệnh của bà đã được kiểm soát.

Vì sao người phụ nữ này lại mắc ung thư vú?

Tìm hiểu sâu hơn, bác sĩ Hồng còn nhận ra một thói quen có thể là nguyên nhân chính khiến người phụ nữ này mắc bệnh ung thư vú đó là lạm dụng đồ nhựa.

Mỗi lần đến viện chăm sóc vợ, chồng của người phụ nữ này đều mang thức ăn đựng bằng đồ nhựa. Không những vậy, cửa hàng bán mì của họ cũng dùng bát nhựa để bán cho khách. Theo bác sĩ, trong đồ nhựa thường có chứa melamine, khi gặp nước nóng trên 40 độ C, một số chất hóa dẻo sẽ tan ra. Khi sử dụng những món đồ nhựa kém chất lượng, có chứa melamine như vậy thì rất có thể gây ra bệnh ung thư vú.

Vợ nhất định không cho chạm vào ngực, chồng hoảng hốt cầu cứu bác sĩ sau khi phát hiện “bí mật” của vợ trong lúc thay đồ - Ảnh 3

Mỗi lần đến viện chăm sóc vợ, chồng của người phụ nữ này đều mang thức ăn đựng bằng đồ nhựa.

Cũng theo bác sĩ Hồng Vĩnh Tường, y học đã phát hiện ra bệnh ung thư có liên quan mật thiết đến chất dẻo. Trước đây, đã từng có trường hợp một bệnh nhân 40 tuổi phát hiện mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung. Vài ngày sau, con gái cô này cũng bị phát hiện đã bị dậy thì sớm. Nguyên nhân gây ra tình trạng này của 2 mẹ con đến từ thói quen đựng đồ nóng trong túi nilon.

Tác hại khôn lường của đồ nhựa mà bạn không thể ngờ tới

Theo ước tính của WWF (Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên), mỗi tuần chúng ta hấp thụ gần 2000 mảnh nhựa nhỏ, tương đương khoảng 5g nhựa, nặng bằng một chiếc thẻ tín dụng. Nếu tính tuổi thọ trung bình của mỗi người là khoảng 79 năm thì cả đời bạn sẽ ăn 8 triệu mảnh nhựa, đủ để đổ đầy một chiếc thùng rác.

Các sản phẩm như túi ni lông, cốc nhựa, chai nhựa, hộp xốp… chủ yếu được tái chế từ các sản phẩm nhựa đã qua sử dụng. Các sản phẩm này có chứa chất hóa dẻo, phẩm màu, chì, cadimi… Khi đi vào cơ thể người và tích thụ trong thời gian dài sẽ gây ra bệnh ung thư, sẩy thai, dị tật thai nhi, ảnh hưởng xấu đến phát triển não bộ ở trẻ…

Ngoài ra, trong các sản phẩm làm bằng chất dẻo polycarbonate như hộp đựng thức ăn, bình sữa trẻ em, đồ chơi… có chứa một chất tên là Bisphenol-A (BPA). Theo Chương trình quốc gia nghiên cứu về độc học và Cơ quan Quốc tế nghiên cứu về ung thư cho thấy, BPA là loại chất có khả năng gây ung thư cực cao, ngoài ra BPA còn có tác động làm não chậm phát triển, gây rối loạn nội tiết, vô sinh..

Mỗi ngày uống 2 ly trà sữa, cô gái có ngực size B tăng thành size D, mắc hàng loạt vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, cả bệnh ung thư vú

Kết quả kiểm tra phát hiện cô Tiên có nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe gồm bệnh huyết áp cao, đường huyết cao, được chẩn đoán mắc hội chứng chuyển hóa.

TIN MỚI NHẤT