Những biểu hiện chứng tỏ cơ thể đang thiếu hụt canxi nghiêm trọng cần bổ sung nhanh

Sống khỏe 26/11/2020 13:51

Nếu bắt gặp cơ thể có những biểu hiện dưới đây rất có thể là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang thiếu canxi nghiêm trọng, cần nhanh chóng bổ sung lượng canxi cho cơ thể

1. Xương, răng yếu, móng tay dễ gãy

Cơ thể thiếu canxi sẽ làm ảnh hưởng đến mật độ xương, khiến xương dễ bị xốp và làm tăng nguy cơ loãng xương. Người thiếu canxi cũng có thể sẽ gặp các vấn đề như răng dễ bị ố vàng, dễ bị sâu răng và có nguy cơ viêm nha chu. 

Hơn nữa, những người bị thiếu canxi còn có thế làm móng tay yếu, dễ gãy, hay xuất hiện những đốm trắng bất thường. 

Những biểu hiện chứng tỏ cơ thể đang thiếu hụt canxi nghiêm trọng cần bổ sung nhanh - Ảnh 1

2. Ngứa hoặc tê tay, chân

Ngứa, tê ngón chân, ngón tay hoặc môi có là biểu hiện của những người thiếu canxi. Đồng thời, nếu thấy nóng rát hoặc co giật xung quanh miệng, co giật cơ mặt cũng là biểu hiện của thiếu canxi cấp tính. 

3. Suy giảm hệ miễn dịch

Thiếu canxi khiến hệ miễn dịch không hoạt động bình thường, làm giảm khả năng ngăn ngừa virus, vi khuẩn xâm nhập cơ thể.

Thiếu canxi không chỉ khiến hệ xương, răng của cơ thể yếu đi mà còn khiến chúng ta dễ mắc bệnh hơn.

4. Lo lắng, dễ cáu kỉnh

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng lo lắng, chán nản, cáu kỉnh hoặc cơ thể mệt mỏi, uể oải thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị thiếu hụt canxi.

Mất ngủ cũng là một triệu chứng của thiếu canxi. Bởi canxi đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất melatonin - một loại hormone giúp con người ngủ ngon. Thiếu canxi, melatonin không được sản xuất đủ và khiến bạn cảm thấy khó ngủ.

Những biểu hiện chứng tỏ cơ thể đang thiếu hụt canxi nghiêm trọng cần bổ sung nhanh - Ảnh 2

5. Tim đập nhanh

Canxi có vai trò trong quá trình co cơ, bao gồm cả việc co cơ ở tim. Canxi giúp gửi tín hiệu đến tim và đảm bảo tim co bóp đưa máu đi khắp cơ thể. Thiếu canxi dẫn đến tình trạng nhịp tim bất thường.

Các triệu chứng thường gặp như loạn nhịp tim, tim đập quá nhanh. Thiếu canxi quá mức làm cơ tim hoạt động kém hiệu quả trong việc co bóp và bơm máu, từ đó gây ra suy tim.

4 thực phẩm giúp đường ruột sạch bong, cặn bẩn cứng đầu đến mấy cũng bị đánh bật

Sử dụng các thực phẩm này đúng cách sẽ giúp làm sạch ruột hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT