Một người Trung Quốc tử vong ngoại viện

Sống khỏe 27/01/2020 06:12

Trưa 26/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Đà Nẵng) cho biết vừa có báo cáo kết quả điều tra, giám sát trường hợp người Trung Quốc tử vong ngoại viện.

Theo đó, vào lúc 07 giờ 00 ngày 25/01, nhận được thông tin tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận trường hợp bệnh nhân tử vong ngoại viện người Trung Quốc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lập tức tiến hành điều tra, giám sát.

Kết quả, nữ bệnh nhân tên LI YAN (SN 1954, trú thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), nhập cảnh vào thành phố Đà Nẵng: 20 giờ 30 phút ngày 23/01, số hiệu chuyến bay VJ8859 của Hãng hàng không Vietjet Air.

Bệnh nhân khởi phát vào lúc 2h ngày 25/1, vào bệnh viện Hoàn Mỹ lúc 3h50 ngày 25/1. Bệnh nhân này có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường.

Bệnh nhân LI YAN đến thành phố Đà Nẵng ngày 23/01, lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Trong 3 ngày bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh bình thường, không có triệu chứng viêm long đường hô hấp, không ho, không sốt. Người nhà khai, tối 24/01, bệnh nhân thấy mệt nên về phòng nghỉ sớm. Rạng sáng 25/01, người nhà phát hiện bệnh nhân hôn mê nên đưa bệnh nhân vào bệnh viện Hoàn Mỹ.

Bệnh nhân vào viện với tình trạng ngưng hô hấp, ngưng tuần hoàn. Thang điểm hôn mê Glasgow: 3 điểm, da niêm mạc tím tái, mạch, huyết áp không đo được, phổi không thông khí.

Kết quả xét nghiệm công thức máu: Tiểu cầu giảm thấp (39,5 x 103), hồng cầu, bạch cầu bình thường. Xét nghiệm Troponin: 24232,3 pg/ml

"Chẩn đoán của bệnh viện Hoàn Mỹ: Tử vong ngoại viện nghĩ nhiều đến nguyên nhân do nhồi máu cơ tim", Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cho biết.

Một người Trung Quốc tử vong ngoại viện - Ảnh 1

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, sau khi nhận được tin báo, Trung tâm này đã lập tức cử cán bộ phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ, Trung tâm Y tế Ngũ Hành Sơn để điều tra và ghi nhận các thông tin như trên.

Sau khi nhập cảnh vào thành phố Đà Nẵng, bệnh nhân lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn cùng với đoàn khách du lịch. Toàn bộ hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân (gồm 236 hành khách trên chuyến bay VJ8859), đến thời điểm 9 giờ 00 ngày 25/01, tất cả đều khỏe mạnh bình thường, không có ai có triệu chứng đường hô hấp, không ho, không sốt.

Địa chỉ thường trú của bệnh nhân ở thành phố Nam Ninh thuộc tỉnh Quảng Tây ở miền nam Trung Quốc, cách thành phố Vũ Hán khoảng 1.200km, chưa phát hiện dịch bệnh viêm phổi cấp tính do chủng vi rút corona mới (nCoV).

Thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khuyến cáo các khách sạn thông tin về bệnh dịch và các dấu hiệu cần theo dõi các đoàn khách đang cứ trú, khuyến cáo các đoàn khách du lịch tự theo dõi sức khỏe, các trường hợp bất thường, đặc biệt là các dấu hiệu sốt, ho, viêm long đường hô hấp cần thông báo ngay cho cán bộ y tế.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, thực hiện quy trình kiểm dịch y tế, giám sát cộng đồng đúng quy định, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ đến từ vùng dịch để kịp thời cách ly, xử lý.

Bác sĩ, y tá trong tâm dịch Vũ Hán: Không ai dám đi vệ sinh, người gục ngã vì nhiễm bệnh, người xin được về nhà

Trong khi mọi người đều quan tâm đến diễn biến của dịch virus corona thì không mấy ai thực sự để tâm đến những áp lực, căng thẳng và cả hiểm nguy của đội ngũ y tá, bác sĩ trong tâm dịch Vũ Hán.

TIN MỚI NHẤT