Ăn nhiều 1 loại rau, tránh 3 loại quả để cơ thể khỏe mạnh chống lại bệnh vặt vào mùa đông

Sống khỏe 29/11/2020 16:48

Có 1 chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng khi mùa đông đến gần.

Theo các chuyên gia, mùa đông là thời điểm cơ thể dễ bị các loại bệnh như cảm cúm... tấn công. Để bảo vệ cơ thể mình trong thời tiết lạnh giá này, hãy ghi nhớ những quy tắc sau:

Ăn nhiều 1 loại rau

Ăn nhiều 1 loại rau, tránh 3 loại quả để cơ thể khỏe mạnh chống lại bệnh vặt vào mùa đông - Ảnh 1

Nghiên cứu cho thấy, mùa đông, bạn nên ăn các loại rau có chứa nhiều vitamin C, E và các chất vi lượng để bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa hay rau cải thảo chính là loại thực phẩm đáp ứng được đầy đủ những yếu tố này.

Có thể bạn chưa biết, cải thảo là loại rau rất giàu vitamin C, E cùng các chất vi lượng. Không những thế, loại rau này còn rất giàu chất xơ giúp thúc đẩy nhu động đường ruột, hỗ trợ cơ thể bài tiết chất độc đồng thời giảm nguy cơ táo bón và giúp da bạn luôn mịn màng, căng bóng.

Do đó, hãy ăn nhiều cải thảo hơn vào mùa đông như thế bạn sẽ có 1 sức khỏe ổn định hơn.

Tránh xa 3 loại trái cây

Mùa đông là thời điểm chín rộ của rất nhiều loại trái cây. Phần lớn các loại quả đều giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe nhưng bạn vẫn cần tránh xa 3 loại được liệt kê dưới đây.

- Hồng

Ăn nhiều 1 loại rau, tránh 3 loại quả để cơ thể khỏe mạnh chống lại bệnh vặt vào mùa đông - Ảnh 2

Như chúng ta đã biết, hồng rất giàu chất dinh dưỡng có khả năng giải nhiệt, dưỡng ẩm đường ruột hỗ trợ điều trị ho, long đờm nhưng không phải ai cũng có thể ăn được loại quả này.

Theo các chuyên gia, trong hồng có chứa nhiều axit tannic cùng pectin, những người bị bệnh dạ dày không nên ăn kẻo dễ hình thành sỏi. Ngoài ra, mùa đông ăn hồng sẽ dễ khiến khí lạnh xâm nhập làm cho cơ thể dễ bị ốm.

- Táo gai

Ăn nhiều 1 loại rau, tránh 3 loại quả để cơ thể khỏe mạnh chống lại bệnh vặt vào mùa đông - Ảnh 3

Táo gai là loại quả có tác dụng bổ tỳ vị thế nhưng không phải ai cũng có thể ăn loại quả này nhất là người mắc các bệnh liên quan đến dạ dày.

Do đó, trước khi ăn táo gai bạn cần lưu ý kỹ để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

- Quả trái mùa

Ăn nhiều 1 loại rau, tránh 3 loại quả để cơ thể khỏe mạnh chống lại bệnh vặt vào mùa đông - Ảnh 4

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại hoa quả trái mùa được bày bán. 

Để có được những loại quả tươi ngon bày lên kệ, người trồng đã sử dụng rất nhiều chất kích thích, thuốc bảo vệ thực vật...

Do đó, chuyên gia khuyến cáo không nên ăn hoa quả trái vụ, vừa ít dưỡng chất lại dễ bị ngộ độc.

Ngày càng nhiều người trẻ bị đột tử do tắc mạch máu não: 2 món ăn cần tránh xa và 9 thực phẩm nên ăn thường xuyên để làm sạch mạch máu não

Trong những năm gần đây, chúng ta thường thấy những thông tin về những người trẻ đột tử trên đường đi làm, nguyên nhân có liên quan đến tình trạng mạch máu não kém khỏe mạnh.

TIN MỚI NHẤT