8 triệu chứng tưởng nhẹ thường bị bỏ qua nhưng lại là dấu hiệu đột quỵ ở phụ nữ

Sống khỏe 10/12/2020 16:01

Không riêng gì nam giới, phụ nữ cũng có nhiều nguy cơ bị đột quỵ. Nếu nhận thấy những dấu hiệu dưới đây, chúng ta tuyệt đối không nên bỏ qua.

1. Ngất xỉu

8 triệu chứng tưởng nhẹ thường bị bỏ qua nhưng lại là dấu hiệu đột quỵ ở phụ nữ - Ảnh 1

Cả đàn ông và phụ nữ đều có thể gặp triệu chứng mất thăng bằng, hoa mắt chóng mặt, choáng váng, nhưng việc mất ý thức đột ngột vẫn xảy ra phổ biến hơn ở phụ nữ.

Ngất xỉu có thể liên quan đến nhiều căn bệnh khác nhau, nhưng đột nhiên ngất hoặc mất ý thức mà không có bất kỳ yếu tố môi trường nào khác tác động, lại là một triệu chứng đột quỵ ở phụ nữ.

2. Ảo giác

8 triệu chứng tưởng nhẹ thường bị bỏ qua nhưng lại là dấu hiệu đột quỵ ở phụ nữ - Ảnh 2

Ảo giác là một triệu chứng khiến chúng ta cảm nhận được những thứ không hề có thực, cảm giác thiếu tỉnh táo, mơ hồ.

Ảo giác thị giác và thính giác là 2 trường hợp phổ biến nhất. Hầu hết mọi người nghĩ rằng ảo giác gắn với các chứng rối loạn não như tâm thần phân liệt và bệnh Alzheimer nhưng cũng có thể liên quan đến đột quỵ.

3. Yếu ớt

8 triệu chứng tưởng nhẹ thường bị bỏ qua nhưng lại là dấu hiệu đột quỵ ở phụ nữ - Ảnh 3

Cơ bắp tê và ngứa ran ở một bên cơ thể là một triệu chứng phổ biến của đột quỵ đối với cả nam và nữ, nhưng đối với phụ nữ, triệu chứng này có thể hơi khác một chút. Thay vì cảm thấy yếu ở một bên, phụ nữ có thể cảm thấy toàn bộ cơ thể kiệt sức, người ngợm rã rời, lảo đảo.

4. Nấc

8 triệu chứng tưởng nhẹ thường bị bỏ qua nhưng lại là dấu hiệu đột quỵ ở phụ nữ - Ảnh 4

 

Một trong những triệu chứng kỳ lạ và thường bị bỏ qua nhất của đột quỵ ở phụ nữ là nấc. Hầu như hiện tượng nấc là vô hại nhưng ở một số phụ nữ, tuy nhiên hiện tượng nấc đi kèm với đau ngực nhẹ là triệu chứng của đột quỵ.

5. Kích động

8 triệu chứng tưởng nhẹ thường bị bỏ qua nhưng lại là dấu hiệu đột quỵ ở phụ nữ - Ảnh 5

Các triệu chứng tinh thần như kích động hoặc cáu gắt cũng thường có thể là dấu hiệu của đột quỵ.

6. Mất định hướng

8 triệu chứng tưởng nhẹ thường bị bỏ qua nhưng lại là dấu hiệu đột quỵ ở phụ nữ - Ảnh 6

Theo các chuyên gia, một triệu chứng tâm thần ở những nạn nhân đột quỵ nữ là mất phương hướng. Đó có thể đơn giản là việc mất phương hướng ở một nơi quen thuộc như đường đến phòng tắm, đường đến nhà bếp,...

7. Khó thở

8 triệu chứng tưởng nhẹ thường bị bỏ qua nhưng lại là dấu hiệu đột quỵ ở phụ nữ - Ảnh 7

Khó thở có thể là một dấu hiệu bất thường sau khi đột quỵ khởi phát. Khó thở mà không có bất kỳ tiền sử nào về vấn đề hô hấp chắc chắn là một biểu hiện không tốt chút nào về sức khỏe của bạn.

8. Đau

8 triệu chứng tưởng nhẹ thường bị bỏ qua nhưng lại là dấu hiệu đột quỵ ở phụ nữ - Ảnh 8

Cùng với việc bị đau ngực, phụ nữ có khả năng bị nhiều kiểu đau khác nếu bị đột quỵ. Hầu hết các triệu chứng đột quỵ thường là tê, yếu hoặc ngứa ran mà không đau nhưng ở phụ nữ có thể xuất hiện cơn đau đầu dữ dội và đau ở phía bên cơ thể bị ảnh hưởng.

Những bước quan trọng khi sơ cứu đột quỵ: Chuyên gia cảnh báo khi nhận thấy người có dấu hiệu này hãy làm ngay để cứu sống họ!

Trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài, nhiều người bày tỏ hối tiếc và cũng lo lắng không biết làm sao khi đối đầu với cơn đột quỵ. Những chỉ dẫn cơ bản của chuyên gia lúc này sẽ hữu ích với bạn.

TIN MỚI NHẤT