7 thực phẩm "vàng" tốt nhất cho buồng trứng và tử cung

Sống khỏe 07/11/2020 08:49

Để bảo vệ chức năng sinh sản và phòng ngừa các bệnh phụ khoa nguy hiểm, phụ nữ nên làm bạn với những loại thực phẩm tốt cho buồng trứng và tử cung dưới đây.

Sản phẩm chế biến từ sữa

7 thực phẩm 'vàng' tốt nhất cho buồng trứng và tử cung - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Sữa rất tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là việc sinh sản của phụ nữ. Tiêu thụ hằng ngày các chế phẩm từ sữa (như sữa, sữa chua, phô-mai) giúp cơ thể hấp thu đầy đủ canxi và vitamin D. Trong đó, canxi giúp giữ cho xương khỏe mạnh và vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa u xơ tử cung.

Để hạn chế việc tăng cân do uống sữa, phụ nữ nên lựa chọn các loại sữa ít đường hoặc không đường sẽ tốt hơn.

Chanh tươi

Chanh chứa rất nhiều Vitamin C và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và Vitamin C cũng hõ trợ cải thiện khả năng miễn dịch của tử cung, để tránh nhiễm vi khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng cổ tử cung. Có thể duy trì uống mỗi ngày một cốc nước chanh ấm cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Trứng

7 thực phẩm 'vàng' tốt nhất cho buồng trứng và tử cung - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Ăn gì để tăng số lượng trứng thì các loại trứng gà, trứng vịt là gợi ý tốt nhất.Trong thành phần của trứng chứa nhiều vitamin D đóng vai trò quan trọng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Ngoài ra, vitamin B12 có trong trứng giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh trong giai đoạn đầu mang thai.

Các loại hạt

Các loại hạt đóng vai trò giúp cơ thể sản sinh tối ưu các hormone. Nên ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt lanh và hạt điều vì các loại hạt này rất giàu axit béo omega-3 và cholesterol tốt.

Các axit béo omega-3 giúp loại bỏ u xơ tử cung cũng như ngăn ngừa ung thư tử cung. Lượng cholesterol tốt duy trì nồng độ cholesterol trong huyết thanh và ngăn ngừa tình trạng sinh non hoặc sinh trẻ nhẹ cân.

Thực phẩm rau xanh

Trong rau xanh chứa nhiều loại vitamin cần thiết cho hệ sinh sản của phụ nữ, bên cạnh đó còn cung cấp nhiều nguyên tố vi lượng bổ sung dinh dưỡng cho quá trình thụ thai.

Có thể sử dụng các loại rau như: rau súp lơ, rau cải xoăn, rau bina… trong các bữa ăn hàng ngày. Tốt nhất chế biến thành các món luộc, hấp, hạn chế các đồ ăn chiên, xào.

Các loại cá

7 thực phẩm 'vàng' tốt nhất cho buồng trứng và tử cung - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Hạn chế ăn các loại thịt đỏ và thay thế chúng bằng các loại cá như cá thu và cá hồi. Hai loại cá này có chứa hàm lượng axit béo omega -3 và các dưỡng chất quan trọng khác làm giảm hoạt động sản xuất ra prostaglandin, hợp chất có thể gây tình trạng co bóp nguy hiểm cho tử cung.

Trái cây

Trái cây, vốn giàu vitamin C và bioflavonoid có thể cản trở sự phát triển của u xơ tử cung và có thể bình thường hóa nồng độ estrogen

Bioflavonoid cũng ngăn ngừa ung thư buồng trứng và giúp cho hệ thống sinh sản khỏe mạnh. Hãy ăn nhẹ các loại trái cây giữa các bữa ăn chính, khi bạn cảm thấy đói.

Kỳ đèn đỏ, phụ nữ có 5 biểu hiện chứng tỏ tử cung khỏe mạnh, không viêm nhiễm, dễ sinh con

Kinh nguyệt ở phụ nữ chính là biểu hiện rõ ràng nhất cho khả năng sinh nở. Nếu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nhận thấy 5 dấu hiệu sau chứng tỏ tử cung khỏe mạnh, dễ sinh con.

TIN MỚI NHẤT