5 dấu hiệu ung thư thận, biểu hiện ở bên hông cảnh báo bệnh rất nặng

Sống khỏe 20/10/2020 13:54

Nếu thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này hãy cẩn thận bởi rất có thể bạn đang mắc ung thư thận.

Ung thư thận là bệnh thường gặp ở nam giới, nhóm tuổi dễ mắc bệnh này nhất là khoảng từ 60 - 70.

Vậy làm thế nào để phát hiện ra mình mắc ung thư thận? Dưới đây là một số biểu hiện của bệnh, nếu thấy phải đi khám càng sớm càng tốt.

1. Tăng huyết áp đột ngột

Khi thấy huyết áp tăng đột ngột thì không nên chủ quan bởi nó có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư thận đang cận kề.

Nguyên nhân là do thận đảm nhận vai trò cân bằng chất lỏng trong cơ thể và huyết áp bằng hormone renin. Khi thận gặp vấn đề, quá trình này sẽ bị ảnh hưởng và làm huyết áp tăng đột ngột.

5 dấu hiệu ung thư thận, biểu hiện ở bên hông cảnh báo bệnh rất nặng - Ảnh 1

2. Đau tức vùng xương hông

Bệnh ung thư thận thường gây ra các cơn đau ở bên sườn, vùng lưng hông. Các cơn đau không theo quy luật nào, lúc kéo dài, khi đau âm ỉ, lúc lại đau dữ dội.

Vì thế, khi thấy vùng xương hông đau tức thì tuyệt đối không nên chủ quan.

3. Hông hoặc lưng dưới có dấu hiệu phình to

Theo các chuyên gia, ung thư thận diễn biến âm thầm, ở giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ ràng vì thế nhiều người không biết.

Khi thấy hông hoặc lưng dưới có dấu hiệu phình to bất thường thì nên cảnh giác, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư thận đang bước vào giai đoạn nặng.

4. Sút cân không rõ lý do

Dù không ăn kiêng hay tập luyện ép cân mà cân nặng vẫn giảm thì tuyệt đối không nên chủ quan.

Các bác sĩ cho biết, mệt mỏi, chán ăn, sút cân không rõ lý do là dấu hiệu của ung thư thận. Để chắc chắn, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

5 dấu hiệu ung thư thận, biểu hiện ở bên hông cảnh báo bệnh rất nặng - Ảnh 2

5. Không bị bệnh vẫn sốt

Sốt là dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch đang hoạt động hết công suất để chống lại tình trạng xâm nhập của vi khuẩn, virus.

Khi sốt mà không xuất hiện dấu hiệu viêm nhiễm, ho, cảm cúm hoặc bất cứ bệnh gì thì rất có thể là do hệ miễn dịch đang phải làm việc để giải quyết vấn đề ở thận.

Ung thư thận là bệnh xuất hiện do hút thuốc lá thường xuyên, tiếp xúc với hóa chất như thuốc nhuộm aniline hay kim loại nặng trong thời gian dài, người béo phì, người sử dụng thuốc giảm đau kéo dài hoặc gia đình có người mắc ung thư thận...

Để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, chuyên gia khuyên bạn nên kiểm tra sức khỏe định kỳ ít nhát 6 tháng/lần nhất là người ngoài 50 tuổi.

Thói quen được chuyên gia gọi là "sát thủ" rút ngắn tuổi thọ, nguy hiểm hơn ung thư: Gần như tất cả người trẻ đều mắc và rất khó để thay đổi

Giới trẻ, đặc biệt là dân văn phòng thật khó thoát khỏi thói quen ngồi im một chỗ trong thời gian dài, dù đây là thói quen gây nhiều bệnh nguy hiểm, bao gồm cả ung thư.

TIN MỚI NHẤT