4 món ăn ngon từ ngải cứu trị dứt điểm rối loạn tiền đình, đau đầu mấy cũng khỏi

Sống khỏe 23/10/2020 10:59

Ngải cứu là loại rau rất bổ dưỡng, có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Đặc biệt người bị rối loạn tiền đình nên tích cực ăn những món chế biến từ ngải cứu dưới đây.

1. Sườn hầm ngải cứu

4 món ăn ngon từ ngải cứu trị dứt điểm rối loạn tiền đình, đau đầu mấy cũng khỏi - Ảnh 1

Nguyên liệu nấu món này rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 500 gam sườn heo, 1 bó ngải cứu to cùng gia vị.

Trước tiên bạn rửa sạch sườn rồi chặt miếng vừa ăn, sau đó ướp sườn với hành tím giã nhỏ và nêm gia vị. Rau ngải cứu đem rửa sạch, lấy phần ngọn, bỏ những lá sâu, già, rồi vò cho bớt đắng.

Sườn sau khi ướp, đem xào săn với hành phi thơm, sau đó cho khoảng 4 bát con nước vào hầm nhỏ lửa cho đến khi sườn mềm, ngọt nước thì cho rau ngải cứu vào đun sôi 5 phút, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Ngải cứu có tác dụng hoạt huyết dưỡng não, điều trị hiệu quả bệnh tiền đình. Nhờ tác dụng của lá ngải cứu, vỏ não được hoạt hóa nhẹ và có tính đồng bộ. Nhờ đó các chức năng của hệ thần kinh về tiếp nhận và tích hợp hoạt động tốt hơn.

2. Óc heo hấp với lá ngải cứu

4 món ăn ngon từ ngải cứu trị dứt điểm rối loạn tiền đình, đau đầu mấy cũng khỏi - Ảnh 2

Não heo có vị ngọt, tính hàn, rất giàu khoáng chất. Vì vậy, não heo có tác dụng bồi bổ xương khớp, hỗ trợ điều trị chứng đau đầu, chóng mặt, thần kinh suy nhược…

Còn trong Đông y, ngải cứu chính là một loại thuốc nam rất tốt với sức khỏe. Ngải cứu có tác dụng hỗ trợ điều trị an thai, mụn nhọt, giúp máu thông lên não. Do đó, mọi người có thể dùng món này để hỗ trợ điều trị bệnh tiền đình sẽ mang lại hiệu quả cao.

3. Gà tần ngải cứu

4 món ăn ngon từ ngải cứu trị dứt điểm rối loạn tiền đình, đau đầu mấy cũng khỏi - Ảnh 3

Gà tần là món ăn rất bổ, giúp bồi bổ cơ thể, vô cùng có hiệu quả với những người đều đặn bị suy nhược, hoa mắt, chóng mặt, giảm các triệu chứng thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, bệnh rối loạn tiền đình.

Gà bạn làm sạch, gà nhỏ để cả con, gà to chặt miếng. Ngải cứu đem rửa sạch, lấy phần lá và ngọn. Thịt gà nêm nếm gia vị, giã dập nghệ ướp gà chừng 20 phút thì xếp vào nồi.

Một lớp gà thì cho một lớp ngải cứu, nếu là gà để cả con thì bạn cho ngải cứu vào bụng con gà, tiếp theo cho vào một bát nước. Đun sôi gà ở lửa lớn sau đó hạ lửa nhỏ và đun cho khoảng 45 phút là gà chín mềm.

4. Trứng gà hấp ngải cứu

4 món ăn ngon từ ngải cứu trị dứt điểm rối loạn tiền đình, đau đầu mấy cũng khỏi - Ảnh 4

Là một trong những thực phẩm tốt đầu bảng cho người mắc rối loạn tiền đình, trứng gà có chứa rất nhiều dưỡng chất, kết hợp với ngải cứu còn có công dụng bổ huyết. Món trứng gà hấp ngải cứu vừa đơn giản lại làm giảm giảm các chứng bệnh rối loạn tiền đình hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị có thịt heo, trứng gà, ngải cứu. Thịt heo bằm hoặc xay nhuyễn rồi đem ướp với hành tím, gia vị khoảng 10 phút. Trứng gà đập vào bát có thịt bằm, ngải cứu xắt nhuyễn cho vào rồi đánh đều lên.

Bạn đem bát trứng hấp cách thủy 30 phút cho chín thì đem ra ăn nóng. Trứng hấp ngải cứu là món ăn đưa cơm, còn có tác dụng chữa trị bệnh rối loạn tiền đình.

Ngoài ra để giúp điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả, bạn có thể tập thêm yoga và một số môn thể dục nhẹ khác để có thể cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình.

Đồng thời, hãy đi khám để xác định đúng bệnh và có chỉ định điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.

4 bộ phận quan trọng trong cơ thể kỵ nhất thực phẩm gì: Thận sợ 1 đỏ, dạ dày sợ 2 nước

Mỗi cơ quan nội tạng lại sợ 1 loại đồ ăn riêng, ai cũng nên biết để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân.

TIN MỚI NHẤT