4 loại nước chị em nên tránh xa bởi đó là những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

Sống khỏe 19/01/2021 11:16

Những loại đồ uống dưới đây đều có thể làm giảm khả năng thụ thai ở phụ nữ, do đó chị em không nên uống những loại nước này

1. Những loại đồ uống chứa caffein

Những loại đồ uống chứa nhiều caffein như trà, cà phê hoàn toàn không có lợi cho phụ nữ, cho những người muốn mang thai. Nếu sử dụng những loại đồ uống này thường xuyên có thể giảm đến 50% khả năng thụ thai ở phụ nữ. 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một người phụ nữ có thói quen uống nhiều cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm khả năng thụ thai so với những người không sử dụng, vì thế chị em nên tránh xa những loại đồ uống nói trên để không ảnh hưởng đến khả năng mang thai. 

4 loại nước chị em nên tránh xa bởi đó là những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới - Ảnh 1

2. Những loại đồ uống chứa cồn

Đồ uống có cồn cũng tăng khả năng vô sinh ở nữ giới, không chỉ với nữ giới mà với nam giới cũng vậy, nguyên nhân là do rượu bia có chứa ethanol. 

Chất này là chất làm tăng mức độ catecholamine của cơ thể làm mạch máu co thắt, giảm khả năng tuần hoàn máu đến "vùng kín". Nó còn gây ra rối loạn kinh nguyệt, rụng trứng và ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

3. Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, chống lão hóa, làm đẹp da với hội chị em. Thế nhưng trong nước ép cà rốt lại chứa chất làm giảm khả năng thụ thai. 

Chất này là chất carotene có khả năng làm giảm chức năng của buồng trứng, ức chế quá trình rụng trứng. Do đó, các bác sĩ đưa ra khuyến cáo đây là một trong những thực phẩm gây vô sinh ở nữ giới.

4 loại nước chị em nên tránh xa bởi đó là những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới - Ảnh 2

4. Những loại sữa chất ít béo

Khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng phụ nữ không tiêu thụ đủ các chất béo sẽ có nguy cơ vô sinh cao hơn 27% so với những người phụ nữ khác. 

Các chị em có thể duy trì vóc dáng nhưng lại gây ra mất sự cân bằng hormone trong cơ thể, làm ảnh hưởng đến chất lượng trứng và làm giảm khả năng thụ thai.

Dùng nước lá chanh đun đặc: Trị dứt điểm sâu răng, ê buốt, hôi miệng lâu năm và viêm lợi

Các bệnh về răng miệng không những gây đau đớn, khó chịu mà còn gây ảnh hưởng nặng nề tới chất lượng cuộc sống của chúng ta.

TIN MỚI NHẤT