4 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo nguy cơ đột quỵ rất cao, độ tuổi nào cũng có thể xảy ra

Sống khỏe 26/01/2021 06:00

Những ngày gần đây, đột quỵ là căn bệnh được nhiều người đặc biệt quan tâm. Có nhiều dấu hiệu báo trước cơn đột quỵ, ngay cả trong khi ngủ.

Có nhiều trường hợp đột quỵ xảy ra trong khi ngủ, người bệnh sẽ mãi mãi không tỉnh dậy. Vì thế, để ngăn chặn cơn đột quỵ bất ngờ, chúng ta nên lưu ý 4 triệu chứng sau:

Cảm thấy bồn chồn khi ngủ

Theo cảnh báo của bác sĩ Alan Schwartz - Giám đốc Trung tâm Rối loạn Giấc ngủ tại Trung tâm Y tế Johns Hopkins Bayview, Mỹ, những người thường xuyên cảm thấy bồn chồn trằn trọc, liên tục xoay người và có dấu hiệu ngủ không yên giấc vào ban đêm sẽ có nguy cơ đột quỵ cao.

4 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo nguy cơ đột quỵ rất cao, độ tuổi nào cũng có thể xảy ra - Ảnh 1

Thường xuyên ngáy to và cảm thấy ngạt thở khi ngủ

Những người thường xuyên ngáy to và cảm thấy ngạt thở khi ngủ không có nguy cơ cao bị đột tử. Nói về điều này, PGS.TS Vũ Văn Giáp - Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định, những người bị chứng ngưng thở khi ngủ thường có một triệu chứng rất rõ ràng là ngủ ngáy rất to.

Thậm chí, người này đang ngáy rất đều, đột nhiên không thấy có tiếng động phát ra, tới trên 10 giây sau họ mới cựa mình, sặc lên rồi ngáy tiếp, đây là biểu hiện của việc ngưng thở tạm thời. Không chỉ vậy, những người này còn thường cảm thấy ngộp thở và ngột ngạt khi ngủ.

4 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo nguy cơ đột quỵ rất cao, độ tuổi nào cũng có thể xảy ra - Ảnh 2

Thường xuyên bị thức dậy giữa đêm

Nguy cơ đột tử còn có thể xảy ra với những người ngủ không ngon giấc, không sâu giấc, thường thức giấc vào ban đêm và có thể đi tiểu 3 - 4 lần mỗi đêm.

Cảm thấy mệt mỏi và đau đầu khi ngủ dậy

Với những người có nguy cơ bị đột quỵ, khi ngủ dậy thường cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, rất buồn ngủ, không sảng khoái và rất khó tập trung…

4 dấu hiệu trên bàn tay cảnh báo thận đang bị ‘phá hoại nghiêm trọng’ mà không ai để ý

Nếu bạn có 1 trong 4 dấu hiệu này trên lòng bàn tay có thể thận bạn đang có vấn đề, nên đi khám ngay.

TIN MỚI NHẤT