Nghệ sĩ Việt tiết lộ nội dung “hợp đồng hôn nhân” trước khi kết hôn

Sao Việt 10/10/2024 08:58

Những hợp đồng hôn nhân của nghệ sĩ Việt được thoả thuận bằng nhiều hình thức, nhưng lại là “kim chỉ nam” để cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc, ít va chạm.

NSƯT Mỹ Duyên: Quy định rạch ròi về công việc

NSƯT Mỹ Duyên tên thật là Lê Huỳnh Mỹ Duyên, sinh năm 1972 tại TP.HCM. NSƯT Mỹ Duyên bén duyên với diễn xuất và gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng qua các phim Lưỡi dao, Chiếc chìa khóa vàng, Bình minh châu thổ...

Nghệ sĩ Việt tiết lộ nội dung “hợp đồng hôn nhân” trước khi kết hôn - Ảnh 1
NSƯT Mỹ Duyên.

NSƯT Mỹ Duyên và chồng là Việt kiều Đức tên Hoàng Công Phước kết hôn vào năm 2014 khi con trai đã 2 tuổi. Trải qua 10 năm chung sống, nữ diễn viên được chồng ủng hộ theo đuổi con đường nghệ thuật.

Mới đây chia sẻ với báo chí, NSƯT Mỹ Duyên đã tiết lộ về những thoả thuận khi bước vào cuộc hôn nhân với chồng. Cụ thể, nữ diễn viên cho biết: "Khi bước vào cuộc hôn nhân với chồng, tôi cũng đã thoả thuận với anh. Nếu mà anh chấp nhận được thì tiến đến còn không thì thôi chia tay liền ngay tại đây luôn.

Nghệ sĩ Việt tiết lộ nội dung “hợp đồng hôn nhân” trước khi kết hôn - Ảnh 2
Gia đình NSƯT Mỹ Duyên (Ảnh: Facebook nhân vật)

Tôi đã nói là tôi không thể bỏ nghề được, nhưng tôi sẽ luôn hết lòng vì gia đình. Tôi không bao giờ xuống bếp, tôi không biết nấu ăn nhưng mà ngược lại tôi thích ăn ngon. Đến với nhau thì chắc chắn rằng sẽ có người phải vào bếp, có người phải dọn dẹp.

Mình làm sao để chăm lo cho con cái, làm sao cho nhà cửa sạch đẹp, phải quán xuyến hết tất cả chuyện gia đình. Tôi không cần làm chủ gia đình, tôi chỉ làm điều đó một thời gian ngắn thôi. Thời gian dài khi mà người ta định hình lại rồi đó, thì sẽ là một chuyện lớn. Vì vậy, tất cả mọi thứ cũng phải đến từ hai phía".

Những thoả thuận này không được lập thành văn bản nhưng lại là kim chỉ nam để hai vợ chồng thấu hiểu nhau, tránh va chạm và duy trì cuộc sống hạnh phúc, cùng chăm sóc con trai nhỏ.

MC Thành Trung: Quy định hài hước về cách xưng hô

MC Thành Trung cũng cũng từng khiến mọi người bất ngờ khi ký kết hợp đồng hôn nhân với vợ ngay trong hôn lễ. Đám cưới nam MC với tiếp viên hàng không Ngọc Hương diễn ra vào đầu năm 2017. Trước mặt quan khách cùng nhiều bạn bè đồng nghiệp nổi tiếng như Xuân Bắc, Tự Long, Tuấn Hưng, Khắc Việt..., cô dâu chú rể chuẩn bị 2 đoạn clip giới thiệu về mỗi người cũng như tài sản cá nhân và ký hợp đồng hôn nhân ngay sau đó.

Nghệ sĩ Việt tiết lộ nội dung “hợp đồng hôn nhân” trước khi kết hôn - Ảnh 3
(Ảnh: Báo Lao động)

Tuy nhiên, nhiều điều khoản ràng buộc trong văn bản này lại hài hước hoặc ngọt ngào, khác xa với những gì nhiều người vẫn nghĩ về một bản hợp đồng hôn nhân cứng nhắc.

Chẳng hạn, hợp đồng hôn nhân quy định, Thành Trung có quyền gọi Ngọc Hương là em, là “vợ”, là “cô vợ” hoặc cao hơn nữa là “bà vợ” nhưng tuyệt đối không được gọi là “con vợ”. Ngọc Hương có quyền gọi Thành Trung là “chồng”, là “anh ấy”, “hắn” và có quyền gọi bằng bất cứ cách nào, là “cún”, “chó”, “đồ của nợ”, miễn tình yêu không thay đổi.

Nghệ sĩ Việt tiết lộ nội dung “hợp đồng hôn nhân” trước khi kết hôn - Ảnh 4
(Ảnh: Facebook nhân vật)

Thành Trung được phép tặng quà, tặng hoa cho vợ nhân những ngày đặc biệt như 20/10, 8/3 hoặc sinh nhật. Trong khi đó, Ngọc Hương có thể "quy mọi món quà thành tiền cho tiện cất giữ, kỷ niệm”...

MC Thành Trung và bà xã hài lòng với cuộc sống hôn nhân. Sau nhiều năm về chung một nhà, cặp đôi không chỉ có cơ ngơi sang xịn mà còn hạnh phúc đón hai quý tử sinh đôi.

Diễn viên Diệu Thuý: Quy định rõ về tài sản

Diệu Thúy là diễn viên quen thuộc trong các bộ phim truyền hình như Dốc sương mù, Huyền thoại 1C, Những mảnh đời giông bão, Đồng tiền đen...

Cô cũng giành nhiều giải thưởng ở các cuộc thi sắc đẹp như Miss thân thiện cuộc thi Duyên dáng sinh viên thế kỷ 21 năm 2009, Miss Áo dài trong cuộc thi Người đẹp Hoa anh đào 2010.

Nghệ sĩ Việt tiết lộ nội dung “hợp đồng hôn nhân” trước khi kết hôn - Ảnh 5
(Ảnh: Facebook nhân vật)

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, cô rẽ hướng học khóa đào tạo phi công ở Mỹ khiến bao người tiếc nuối.

Nghệ sĩ Việt tiết lộ nội dung “hợp đồng hôn nhân” trước khi kết hôn - Ảnh 6
(Ảnh: Facebook nhân vật)

Cũng từ đây, nữ diễn viên nảy sinh tình cảm và kết hôn với doanh nhân quốc tịch Pháp Antoine Aubry. Hai người đồng thuận ký hợp đồng hôn nhân và độc lập về kinh tế. Tuy nhiên, không phải chồng doanh nhân "giữ miếng" với Diệu Thúy mà anh muốn rằng nếu công việc kinh doanh của anh gặp rủi ro, thất bát thì vợ sẽ không bị ảnh hưởng.

"Chúng tôi ký hợp đồng hôn nhân, cam kết phân chia tài sản nếu xảy ra ly hôn từ trước đám cưới. Chúng tôi muốn tránh những tranh cãi, rắc rối không đáng có nếu chẳng may sau này gặp trục trặc trong hôn nhân", cô nói.

Nghệ sĩ Việt tiết lộ nội dung “hợp đồng hôn nhân” trước khi kết hôn - Ảnh 7
(Ảnh: Facebook nhân vật)

Ở tuổi 33, nhan sắc của nữ diễn viên cũng ngày càng xinh đẹp, rạng rỡ. Trên mạng xã hội, Diệu Thúy cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh cá nhân nhưng hiếm khi khoe ảnh riêng tư cùng chồng ngoại quốc. Nhiều người cho rằng đây cũng là cách giúp cô có cuộc sống hôn nhân yên bình không thị phi.

Nhã Phương - Trường Giang khoe cận mặt con trai trong ngày thôi nôi

Sau thời gian giấu kín, Nhã Phương - Trường Giang ngày càng cởi mở hơn trong việc chia sẻ hình ảnh hai con trên mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT