Vừa tung trailer, Hồng Lâu Mộng 2024 bị chỉ trích nặng nề, tạo hình nữ chính gây thất vọng

Sao quốc tế 22/03/2024 23:01

Chỉ mới tung trailer tạo hình nhân vật trong bản điện ảnh Hồng Lâu Mộng 2024 bị nhận xét dung tục, gợi cảm quá mức khiến khán giả tranh cãi. Bên cạnh đó một số diễn viên bị cho không phù hợp với nhân vật.

Hồng Lâu Mộng do Tào Tuyết Cần sáng tác, là 1 trong ‘Tứ đại danh tác’ Trung Quốc. Tác phẩm văn học theo khuynh hướng chủ nghĩa hiện thực, phê phán mạnh mẽ hệ thống xã hội phong kiến đang lúc suy tàn. Truyện chủ yếu miêu tả bi kịch tình yêu hôn nhân giữa ba nhân vật Lâm Đại Ngọc, Giả Bảo Ngọc và Tiết Bảo Thoa.

Vừa tung trailer, Hồng Lâu Mộng 2024 bị chỉ trích nặng nề, tạo hình nữ chính gây thất vọng  - Ảnh 1
Hình ảnh trong phim Hồng Lâu Mộng 2024

Chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển phim điện ảnh Hồng Lâu Mộng Chi Kim Ngọc Lương Duyên vừa tung trailer đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày 22/3, QQ đưa tin sau khi trailer phim điện ảnh Hồng Lâu Mộng Chi Kim Ngọc Lương Duyên ra mắt đã nổ ra những tranh cãi về việc đoàn phim lợi dụng cảnh nóng, cảnh diễn viên nữ hở hang để thu hút sự chú ý của khán giả. Cụ thể, cảnh nhân vật Tần Khả Khanh xuất hiện với trang phục mỏng, chỉ đủ để che những bộ phận nhạy cảm khiến khán giả khó chịu.

Theo QQ, cảnh trong phim được miêu tả là lúc Giả Bảo Ngọc tới tìm Giả Dung, chồng của Tần Khả Khanh. Trong lúc Tần Khả Khanh đón tiếp Giả Bảo Ngọc, thể hiện sự suồng sã, phong lưu, phóng khoáng quá mức, khác xa với hình tượng phụ nữ đoan chính thời bấy ngờ. Từ đó dẫn đến việc Giả Bảo Ngọc đã có những suy nghĩ thiếu đứng đắn với nàng. Trong giấc mộng xuân của mình, Giả Bảo Ngọc gọi Tần Khả Khanh là "Khả Khanh tiên tử".

Vừa tung trailer, Hồng Lâu Mộng 2024 bị chỉ trích nặng nề, tạo hình nữ chính gây thất vọng  - Ảnh 2
Hình ảnh gợi cảm trong Hồng Lâu Mộng bản năm 2024 khiến đoàn phim nhận "gạch đá"

Nhân vật Tần Khả Khanh trong truyện được miêu tả phong lưu nhưng không hạ lưu. Tuy nhiên, trong trailer, Tần Khả Khanh bị ví như "gái lầu xanh", chuyên dụ dỗ đàn ông. Một số khán giả cho rằng hình ảnh này khiến Hồng Lâu Mộng phiên bản mới không khác gì với các phim cấp ba của Hong Kong như Kim Bình Mai.

Nhiều người nhận xét chi tiết này quá phản cảm với một bộ phim quen thuộc như Hồng Lâu Mộng. "Không biết tại sao đạo diễn lại chọn đưa phân cảnh nhạy cảm này vào?", "Có phải phim đang lợi dụng danh tiếng của tác phẩm để gây chú ý không vậy?", "Đưa phân cảnh này vào như cố ý để có đề tài bàn luận"...

Bên cạnh chi tiết xung quanh Tần Khả Khanh, Hồng Lâu Mộng 2024 cũng khiến nhiều người thất vọng về tạo hình của dàn nhân vật như Lâm Đại Ngọc, Giả Bảo Ngọc, Tiết Bảo Thoa... Đa phần ý kiến cho rằng các diễn viên mới đều thua xa các phiên bản trước.

Vừa tung trailer, Hồng Lâu Mộng 2024 bị chỉ trích nặng nề, tạo hình nữ chính gây thất vọng  - Ảnh 3
Ngoại hình của Lâm Đại Ngọc bản mới do Trương Miểu Di gây thất vọng. 

Cụ thể, trên mạng xã hội Weibo, đa phần ý kiến thể hiện sự thất vọng với ngoại hình của Lâm Đại Ngọc bản mới do Trương Miểu Di đảm nhận. Trong tiểu thuyết của Tào Tuyết Cần, nhân vật được miêu tả có vẻ ngoài yếu ớt, mong manh như cánh hoa trôi. Thế nhưng lên phim, cô bị nhiều người nhận xét trông giống một cô a hoàn hơn là một tiểu thư gia đình quyền quý.

Theo Sohu, trong đợt casting cách đây 7 năm, Trương Miểu Di đã vượt qua 20.000 ứng viên để được đóng vai chính trong tác phẩm kinh điển. Nữ diễn viên phải trải qua quá trình rèn luyện kỹ năng diễn xuất, vũ đạo, phong thái… để đảm nhận nhân vật.

Nhà sản xuất cho biết Miểu Di thể hiện nhiều trạng thái tâm lý nhân vật, vừa đa sầu đa cảm lại vừa hồn nhiên đáng yêu. Tuy nhiên trong trailer được tung ra, nhiều khán giả nhận xét diễn xuất lẫn ngoại hình của cô đều không ấn tượng, chỉ ở mức ổn.

Trong khi đó, nam chính Giả Bảo Ngọc do Biên Trình thể hiện cũng bị chê thậm tệ. Đa phần khán giả cho rằng phiên bản điện ảnh không có nét nào giống trong lời văn của Tào Tuyết Cần. Nam diễn viên sở hữu gương mặt dài thay vì "như trăng tròn" theo mô tả trong tiểu thuyết. Đặc biệt, đôi mắt của Biên Trình cũng bị nhận xét không toát lên được khí chất của Giả Bảo Ngọc.

Vừa tung trailer, Hồng Lâu Mộng 2024 bị chỉ trích nặng nề, tạo hình nữ chính gây thất vọng  - Ảnh 4
Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc của Hồng Lâu Mộng bản năm 2024.

Theo Sina, Hồng lâu mộng bản năm 2024 xoay quanh câu chuyện tình duyên trắc trở giữa anh em con cô con cậu Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc. Dự án điện ảnh được đầu tư lên đến hơn 200 triệu NDT (khoảng hơn 658 tỷ đồng) do đạo diễn Hồ Mai chỉ đạo phát hành. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên khác như Hoàng Giai Dung, Quan Hiểu Đồng, Dương Kỳ Như.

Nội dung chính của tác phẩm chủ yếu xoay quanh vấn đề bi kịch trong tình yêu, hôn nhân giữa Giả Bảo Ngọc, Lâm Đại Ngọc và Tiết Bảo Thoa. Qua đó miêu tả cuộc sống của một đại gia đình quý tộc đời Minh từ lúc cực thịnh cho đến lúc suy vong. 

Thủ vai tiểu thư 'Hồng Lâu Mộng', một sao nữ bị nhận xét nhan sắc còn thua cả nha hoàn

Tạo hình Lâm Đại Ngọc trong 'Hồng Lâu Mộng' do Trương Miểu Di đảm nhận đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả.

TIN MỚI NHẤT