Trương Miểu Di bị chê là 'Lâm Đại Ngọc xấu nhất lịch sử': Vượt qua 20.000 ứng viên để thành nữ chính, tham gia trại huấn luyện kéo dài 9 tháng

Sao quốc tế 21/08/2024 15:15

Trương Miểu Di được cư dân mạng gọi tên là "Lâm Đại Ngọc xấu nhất lịch sử" vì ngoại hình mắt nhỏ, răng khểnh, diễn xuất cứng nhắc vô hồn.

Trương Miểu Di đã phải vượt qua 20.000 ứng viên để được đóng vai chính Lâm Đại Ngọc trong tác phẩm kinh điển Hồng lâu mộng.

Ngoài ra, đoàn phim Hồng Lâu Mộng Chi Kim Ngọc Lương Duyên đã tiến hành các buổi thử vai quy mô lớn tại các học viện nghệ thuật lớn, các trường trung học nghệ thuật và trường dạy nghề trên khắp Trung Quốc, nỗ lực tìm kiếm những diễn viên trẻ có khí chất gần gũi nhất với các nhân vật gốc. Đoàn làm phim cũng đã tổ chức một trại huấn luyện kéo dài 9 tháng bao gồm nghiên cứu về tác phẩm, đào tạo diễn xuất, trà đạo, thư pháp và các nền văn hóa truyền thống khác.

Trương Miểu Di bị chê là 'Lâm Đại Ngọc xấu nhất lịch sử': Vượt qua 20.000 ứng viên để thành nữ chính, tham gia trại huấn luyện kéo dài 9 tháng  - Ảnh 1

Tuy nhiên, ngoại hình của Trương Miểu Di bị nhận xét làm Lâm Đại Ngọc mất đi vẻ quyền quý của một tiểu thư. Vì vậy, khi tạo hình nhân vật Lâm Đại Ngọc do Miểu Di thể hiện được hé lộ, đoàn phim phải đối mặt với dư luận trái chiều từ công chúng. Nhiều ý kiến cho rằng, Miểu Di xinh đẹp nhưng không phù hợp với vẻ đẹp mong manh của Đại Ngọc. 

Trương Miểu Di bị chê là 'Lâm Đại Ngọc xấu nhất lịch sử': Vượt qua 20.000 ứng viên để thành nữ chính, tham gia trại huấn luyện kéo dài 9 tháng  - Ảnh 2

Trước ý kiến cho rằng, Miểu Di chưa phù hợp với vai Đại Ngọc và diễn xuất còn non nớt, đạo diễn của phim đã lên tiếng bênh vực ngôi sao trẻ. Đạo diễn nhận xét Trương Miểu Di không đẹp như tiên nữ nhưng có khí chất riêng. Đạo diễn Hồ Mai của phim cũng thấy ở Miểu Di sự đồng điệu về tâm hồn với Lâm Đại Ngọc. Đạo diễn tiết lộ ngoài đời, Miểu Di hay cười, gương mặt rạng rỡ nhưng từ khi vào đoàn phim, cô ủ rũ do nhập tâm vào nhân vật u sầu Lâm Đại Ngọc. Nhiều cảnh khóc của Miểu Di khiến ê-kíp cũng cảm động. 

Trương Miểu Di bị chê là 'Lâm Đại Ngọc xấu nhất lịch sử': Vượt qua 20.000 ứng viên để thành nữ chính, tham gia trại huấn luyện kéo dài 9 tháng  - Ảnh 3

Trong một buổi giao lưu với khán giả gần đây, Miểu Di chia sẻ, cô rất thích nhân vật Lâm Đại Ngọc vì đây là một cô gái trẻ dám thách thức quan niệm truyền thống, chống lại sự giáo điều trong xã hội phong kiến, làm những điều khác biệt.

Chính vì vậy, Trương Miểu Di được cư dân mạng gọi tên là "Lâm Đại Ngọc xấu nhất lịch sử" vì ngoại hình mắt nhỏ, răng khểnh, diễn xuất cứng nhắc vô hồn. Hình tượng của cô rất khác so với các đàn chị liễu yếu đào tơ trong tác phẩm gốc, thậm chí có thể nói là hoàn toàn không liên quan. Phiên bản Lâm Đại Ngọc của Trương Miểu Di không chỉ bị chê vì ngoại hình mà kỹ năng diễn xuất của cô cũng bị cho là quá hời hợt và thiếu chiều sâu. 

Trương Miểu Di bị chê là 'Lâm Đại Ngọc xấu nhất lịch sử': Vượt qua 20.000 ứng viên để thành nữ chính, tham gia trại huấn luyện kéo dài 9 tháng  - Ảnh 4Trương Miểu Di bị chê là 'Lâm Đại Ngọc xấu nhất lịch sử': Vượt qua 20.000 ứng viên để thành nữ chính, tham gia trại huấn luyện kéo dài 9 tháng  - Ảnh 5

Trương Miểu Di sinh năm 1998, tốt nghiệp Học viện nghệ thuật thị giác Thượng Hải. Trương Miểu Di bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2018 nhưng đến năm 2021, cô mới có vai phụ đầu tiên trong bộ phim truyền hình Bắc Triệt Nam Viên. Sau đó, Trương Miểu Di liên tục góp mặt vào các dự án như Khi Anh Chạy Về Phía Em (đóng cùng Chu Dực Nhiên), Đồng Thoại Độc Nhất (đóng cùng Văn Tuấn Huy), Lý Do Tôi Quay Trở Lại Tuổi 17 (đóng cùng Phương Hiểu Đông) và Trộm Được Tướng Quân Nửa Ngày Nhàn (đóng cùng Quách Phẩm Siêu).

Năm 2023, cái tên Trương Miểu Di bất ngờ được chú ý khi cô có tới 6 bộ phim ra mắt là Khi Anh Chạy Về Phía Em, Đồng Thoại Độc Nhất, Lý Do Tôi Quay Trở Lại Tuổi 17, Đúng Lúc Gặp Được Em và Làm Ơn Đừng Sủng Tôi mùa 4 & 5. Ba phim trong số đó thuộc dòng phim thanh xuân học đường, nổi đình nổi đám khắp “cõi mạng” và rất được yêu thích. Thế nên Trương Miểu Di được khán giả trao cho danh xưng "tiên nữ học đường". 

'Nữ thần thanh xuân thế hệ mới' Trương Miểu Di rạng rỡ đón sinh nhật tuổi 25

Nữ diễn viên 'Khi anh chạy về phía em' nhanh chóng chia sẻ loạt ảnh mừng sinh nhật tuổi mới trên trang cá nhân.

TIN MỚI NHẤT