Dù trượt đề cử tại Bạch Ngọc Lan 2024, Triệu Lệ Dĩnh vẫn bị 'réo tên', nghi vấn bị coi thường

Sao quốc tế 03/06/2024 10:54

Sau khi công bố các hạng mục đề cử, Liên hoan phim Bạch Ngọc Lan lần thứ 29 tạo ra nhiều luồng tranh cãi trên khắp các diễn đàn mê phim. Trong khi đó, Triệu Lệ Dĩnh, nàng tiểu hoa được cho là đang dẫn đầu lứa 85 lại bất ngờ vắng tên dù vừa sở hữu siêu phẩm Dữ Phượng Hành phá vỡ nhiều kỷ lục.

Trên các diễn đàn yêu thích phim ảnh, bên cạnh những bình luận bày tỏ sự tiếc nuối dành cho Triệu Lệ Dĩnh trượt giải Bạch Ngọc Lan thì cũng có không ít ý kiến mỉa mai, cho rằng nữ diễn viên "danh không xứng với thực", chỉ giỏi "phông bạt". 

Trước đó, vào năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh lần đầu được đề cử Nữ chính xuất sắc của Bạch Ngọc Lan với vai diễn trong Hoa thiên cốt. Năm 2019, vai Thịnh Minh Lan trong Minh Lan truyện giúp Triệu Lệ Dĩnh được đề cử lần thứ 2. Năm 2023, cô được đề cử với vai Hứa Bán Hạ trong Gió thổi Bán Hạ. 

Dù trượt đề cử tại Bạch Ngọc Lan 2024, Triệu Lệ Dĩnh vẫn bị 'réo tên', nghi vấn bị coi thường - Ảnh 1

Một điều đáng tiếc chính là việc Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa trượt giải Thị hậu của Bạch Ngọc Lan. Tuy không thể nhận được giải Thị hậu nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn có được danh hiệu Đại sứ quảng bá chương trình truyền hình Trung Quốc tại nước ngoài vào lễ trao giải năm ngoái. 

Khi đối mặt với giới truyền thông, Triệu Lệ Dĩnh từng thẳng thắn nói rằng dù đã nhiều lần vào bảng đề cử và bị trượt, nhưng cô vẫn hy vọng sẽ giành được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất khi có cơ hội tranh tài. 

Dù trượt đề cử tại Bạch Ngọc Lan 2024, Triệu Lệ Dĩnh vẫn bị 'réo tên', nghi vấn bị coi thường - Ảnh 2

Bên cạnh đó, không ít người cho rằng các ngôi sao lưu lượng (nghệ sĩ trẻ có lượng người hâm mộ đông đảo) đang bị giải thưởng Bạch Ngọc Lan lợi dụng. Thực tế, họ chỉ là con tốt thí, là chiêu bài truyền thông để làm nóng giải. Dù được đề cử, song những Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Đường Yên khó lòng chiến thắng.

Dù trượt đề cử tại Bạch Ngọc Lan 2024, Triệu Lệ Dĩnh vẫn bị 'réo tên', nghi vấn bị coi thường - Ảnh 3

Các ngôi sao lưu lượng được đề cử như một sự công nhận diễn xuất của họ đã tiến bộ hơn. Tuy nhiên, rất khó để họ giành chiến thắng. Do đó, Triệu Lệ Dĩnh đã ba lần được đề cử Thị hậu Bạch Ngọc Lan. Trong Gió thổi Bán Hạ, biểu hiện của cô rất xuất sắc, phim cũng có thành tích tốt. Tuy nhiên, cuối cùng ban tổ chức vẫn trao giải cho Ngô Việt, người chỉ xuất hiện khiêm tốn trong phim Huyện ủy. Điều này thể hiện rằng Bạch Ngọc Lan chỉ lợi dụng các ngôi sao lưu lượng, chứ không hề coi trọng họ.

Triệu Lệ Dĩnh 'gây bão' khi diễn cảnh nhảy lầu mà không nhờ diễn viên đóng thế

Mới đây, một đoạn hậu trường phim điện ảnh Điều Thứ 20 bất ngờ được đăng tải, trong đó hé lộ cảnh Triệu Lệ Dĩnh tự mình thực hiện cảnh nhảy lầu của nhân vật mà không cần đến thế thân.

TIN MỚI NHẤT