Có thành tích 'khủng' và 'gây bão' cõi mạng, nhưng phim của Lưu Diệc Phi vẫn bị chê vì điều này

Sao quốc tế 16/06/2024 13:46

Kể từ khi trở về với màn ảnh nhỏ, khán giả đều thấy Lưu Diệc Phi diễn ổn hơn nhiều so với thời đóng điện ảnh. Ngay cả bộ Câu Chuyện Của Hoa Hồng lên sóng thời gian này, “thần tiên tỷ tỷ” cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem.

Lên sóng ngày 8/6, đến hiện tại Câu Chuyện Hoa Hồng đã đi được gần nửa chặng đường. Phim nhận về sự bàn luận sôi nổi, đặc biệt là về kịch bản và thiết lập nhân vật nữ chính. Nhiều ý kiến cho rằng dường như kịch bản và hình tượng của nữ chính Hoàng Diệc Mai có vấn đề vì khác biệt so với logic đời thực. 

Câu Chuyện Của Hoa Hồng chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Diệc Thư, được xuất bản vào năm 1981. Nội dung của bộ phim kể về cuộc đời của Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi) từ lúc cô tốt nghiệp đại học cho đến tận khi đã bước sang ngưỡng tuổi trung niên. Tuy xinh đẹp, thông minh và giỏi giang nhưng cuộc đời của Hoàng Diệc Mai lại quá nhiều thăng trầm khi cô trải qua 4 cuộc tình mà cuối cùng vẫn phải cô đơn lẻ bóng.

Có thành tích 'khủng' và 'gây bão' cõi mạng, nhưng phim của Lưu Diệc Phi vẫn bị chê vì điều này - Ảnh 1Có thành tích 'khủng' và 'gây bão' cõi mạng, nhưng phim của Lưu Diệc Phi vẫn bị chê vì điều này - Ảnh 2

So với nguyên tác, kịch bản của Câu Chuyện Của Hoa Hồng đã được thay đổi đến 70, 80% và chỉ giữ lại những tình tiết quan trọng nhất. Tuy biên kịch đã cố gắng để mang đến một kịch bản hợp với thị hiếu hiện nay nhưng cuối cùng vẫn khiến khán giả thất vọng vì mô típ lỗi thời. 

Bên cạnh đó cũng quan điểm bênh vực cho nữ chính. Hoàng Diệc Mai được yêu thích bởi có những bốc đồng thời thiếu nữ cũng giống như các cô gái khác, theo thời gian mới dần trưởng thành và chín chắn, không nên đánh giá nhân vật chỉ trong những tập đầu.  

Có thành tích 'khủng' và 'gây bão' cõi mạng, nhưng phim của Lưu Diệc Phi vẫn bị chê vì điều này - Ảnh 3

Hiện tại, Lưu Diệc Phi vẫn đang đảm nhiệm rất tốt vai diễn Hoàng Diệc Mai xinh đẹp, năng động, có nhiều tham vọng trong sự nghiệp cũng như tình yêu. Nữ diễn viên được khen ngợi vì khả năng diễn xuất tốt cùng nhan sắc trẻ trung dù đã gần 40 tuổi.

Thêm vào đó, chemistry của Lưu Diệc Phi với các bạn diễn cả nam lẫn nữ đều rất đỉnh, vậy nên người xem mới vì cô mà tiếp tục ở lại cùng Câu Chuyện Của Hoa Hồng.

Có thành tích 'khủng' và 'gây bão' cõi mạng, nhưng phim của Lưu Diệc Phi vẫn bị chê vì điều này - Ảnh 4

Câu Chuyện Của Hoa Hồng đã đi được một nửa chặng đường, rating Khốc Vân ở mức 1,5% và lượt xem khoảng 50 triệu mỗi ngày. Đối với một bộ phim hiện đại thì thành tích như vậy khá ổn, chỉ có điều lại không đạt được mức kỳ vọng “bạo” ban đầu của khán giả.

Bị chê 'không xứng với Lưu Diệc Phi' trong phim mới, Lâm Canh Tân được 'giải oan' vì điều này

Những ngày qua, Lâm Canh Tân gây tranh cãi do tạo hình nhân vật khi tham gia diễn xuất trong Câu Chuyện Hoa Hồng.

TIN MỚI NHẤT