5 điều độc nhất vô nhị mà chỉ BigBang mới có thể tạo ra cho nền âm nhạc Hàn Quốc.

Sao quốc tế 19/04/2022 07:28

BIGBANG vừa tuyên bố trở lại sau bốn năm ‘ngủ đông’ với album mới 'Still Life' – một mini album đánh dấu sự trở lại của nhóm nhạc mang tính biểu tượng của nền âm nhạc Hàn Quốc khi đã bước qua tuổi 16.

Sau một sự gián đoạn dài, Bigbang đã khiến người hâm mộ vỡ òa trong hạnh phúc khi tuyên bố sự trở lại đầu tiên sau bốn năm ‘im hơi lặng tiếng’. Nhóm đã ‘thả thính người hâm mộ’ bằng những đoạn teaser và hình ảnh về lần trở lại với bài hát mang tên ‘Still Life’, cũng như chứng minh rằng dù họ đã trải qua khoảng thời gian 16 năm đầy những thăng trầm, họ vẫn giữ nguyên sức hút như thuở ban đầu họ đã làm cho nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

5 điều độc nhất vô nhị mà chỉ BigBang mới có thể tạo ra cho nền âm nhạc Hàn Quốc. - Ảnh 1
 

Mặc dù một số cư dân mạng đã có những lo lắng nhất định về lần quay trở lại sau khoảng thời gian vướng vào những lùm xùm không đáng có, nhưng không thể phủ nhận được những đóng góp mang tính cách mạng của BigBang dành cho nền âm nhạc nơi quê nhà, cũng như định nghĩa lại những phong cách xu hướng thời trang trong khoảng thời gian dài. Dưới đây là năm điều ‘đầu tiên’ mà BigBang là người tiên phong cho nền âm nhạc Hàn Quốc

Đèn nhận diện nhóm dành cho người hâm mộ.

5 điều độc nhất vô nhị mà chỉ BigBang mới có thể tạo ra cho nền âm nhạc Hàn Quốc. - Ảnh 2
 

Ngày nay, khán giả cầm trên tay những cây đèn nhận diện thần tượng của họ với những ánh đèn nhấp nháy tại buổi biểu diễn tạo nên một ‘khoảng trời’ đầy màu sắc. Nhưng những chiếc ‘gậy có đèn phát sáng’ ấy thực sự được được bắt nguồn bởi ý tưởng của BigBang, theo trang tin Allkpop. G-Dragon được thông tin rằng anh ấy đã nảy lên ý tưởng và thiết kế ra những chiếc đèn nhận diện thần tượng ấy, được gọi là Bangbong, bởi vì anh ta muốn người hâm mộ của mình nổi bật trong đám đông như những VIPs (tên gọi fandom của nhóm nhạc BigBang) thực thụ.

5 điều độc nhất vô nhị mà chỉ BigBang mới có thể tạo ra cho nền âm nhạc Hàn Quốc. - Ảnh 3
 

Theo Mashable, những chiếc đèn ấy còn giúp người hâm mộ BigBang khác biệt hẳn với những nhóm nhạc khác vì sự độc đáo trong hình dạng của chiếc đèn cùng với màu sắc rực rỡ.

Ý tưởng về những chiếc đèn nhận diện thần tượng ấy giờ đây đã trở thành một điều không thể thiếu cho những nhóm nhạc tại Hàn Quốc. Ngày nay, hầu hết các nhóm nhạc nổi tiếng tại Hàn Quốc đều có riêng cho mình những chiếc đèn nhận diện riêng, chẳng hạn như Shabat của nhóm nhạc SHINee, Moo Bong của nhóm Mamamoo và Army Bomb của nhóm nhạc BTS.

Tạo hình ấn tượng trong những lần quay trở lại cho dự án âm nhạc mới

5 điều độc nhất vô nhị mà chỉ BigBang mới có thể tạo ra cho nền âm nhạc Hàn Quốc. - Ảnh 4
 

Với những hình tượng cũng như màu sắc kiểu tóc khác nhau trong những lần comeback, BigBang đã tạo nên một quy chuẩn cho các nghệ sĩ Hàn Quốc với sự khác biệt trong cách nhận diện.

5 điều độc nhất vô nhị mà chỉ BigBang mới có thể tạo ra cho nền âm nhạc Hàn Quốc. - Ảnh 5
 

Chàng trai G-Dragon luôn có cho mình những kiểu tóc vô cùng ‘chất như nước cất’ ngay từ album debut đầu tiên của nhóm, nhưng những gì anh ấy tạo ra trong MV của bài hát Fantastic Baby vào năm 2012 thực sự đã ‘đi ra khỏi giới hạn’ về độ độc lạ và chịu chơi và nó đã tạo nên một tiếng vang vô cùng lớn khắp thế giới vào khoảng thời gian ấy, theo trang tin Channel Korea.

5 điều độc nhất vô nhị mà chỉ BigBang mới có thể tạo ra cho nền âm nhạc Hàn Quốc. - Ảnh 6
 

Những thành viên khác cũng có những tạo hình ‘chất lừ’ không kém một ai. Với T.O.P, anh ấy chọn cho mình một kiểu tóc xanh băng được vuốt gọn sang 1 bên, Daesung với mái tóc màu vàng bạch kim và nổi bật nhất cũng chính là chàng trai với biệt danh “thần tượng tắc kè hoa” G-Dragon với mái tóc 2 tông màu, một bên cắt gọn và 1 bên suông dài, nhờ sự biến hóa khôn lường trong hàng loạt kiểu tóc anh ấy đã chọn trong 1 năm, theo trang tin Koreaboo.

Những màn solo thành công của các thành viên ngay cả khi nhóm đang ở đỉnh cao của sự thành công

5 điều độc nhất vô nhị mà chỉ BigBang mới có thể tạo ra cho nền âm nhạc Hàn Quốc. - Ảnh 7
 

Đó thực sự là một chiến thắng cho người hâm mộ khi các nghệ sĩ được họ yêu mến may mắn có được ánh sáng từ sự nghiệp solo của họ, ngay cả khi nhóm đang có được sự thành công ngoài mong đợi. Mặc dù có một số ít các thần tượng K-Pop khác cũng có cho mình sự nghiệp solo riêng ngay cả khi họ còn ở trong nhóm, nhưng không phải lúc nào nó cũng tạo nên được chuẩn mực như những nghệ sĩ khác.

5 điều độc nhất vô nhị mà chỉ BigBang mới có thể tạo ra cho nền âm nhạc Hàn Quốc. - Ảnh 8
 

BIGBANG đã thay đổi nền văn hóa này bằng sự nghiệp solo thành công và đột phá của các thành viên trong khi họ vẫn còn ở trong một nhóm, theo Allkpop. SBS đã thông tin rằng G-Dragon là người đầu tiên có sự nghiệp solo vào năm 2009, tiếp theo là T.O.P, Tae Yang, Daesung và cuối cùng là Seungri với các thể loại âm nhạc, phong cách và lối tư duy âm nhạc riêng phù hợp với người hâm mộ của họ

Là người tiên phong cho định dạng chuỗi các album nhỏ

5 điều độc nhất vô nhị mà chỉ BigBang mới có thể tạo ra cho nền âm nhạc Hàn Quốc. - Ảnh 9
 

Album nhỏ, hoặc là EPs (đĩa mở rộng) là một sản phẩm chiếm phần lớn đa số của ngành công nghiệp K-Pop. EPs thường được sử dụng trong những dịp debut và comeback, và đôi khi họ còn có thể giành được những giải thưởng quan trọng nhờ chúng. Nhưng trước BigBang, nền công nghiệp âm nhạc tại Hàn Quốc vốn chỉ nổi tiếng với những LPs (đĩa đầy đủ) hoặc là một album với đầy đủ các bài hát cũng như là sự ra mắt các ca khúc mới.

BIGBANG là người đầu tiên giới thiệu khái niệm về loạt album mini bằng việc phát hành EP đầu tiên có tiêu đề "Always". Nó tiếp tục trở thành một cú hích lớn với bài hát chủ đề được nhận về danh hiệu "bài hát của thập kỷ" theo Hello Kpop. Soompi cũng thông tin rằng bài hát này được xếp hạng là một trong những bài hát K-Pop thành công nhất bởi một nhóm thần tượng trong 20 năm vừa qua.

Tạo nên sự khác biệt bởi phong cách thời trang ‘ít đụng hàng’

5 điều độc nhất vô nhị mà chỉ BigBang mới có thể tạo ra cho nền âm nhạc Hàn Quốc. - Ảnh 10
 

G-Dragon đã tạo ra nhiều xu hướng cũng như phá vỡ mọi rào cản và định kiến, từ việc tham dự Tuần lễ thời trang Paris để hợp tác với các thương hiệu thời trang quốc tế, do đó, không có gì ngạc nhiên khi anh ấy là người đầu tiên giới thiệu cái gọi là "trang phục các thần tượng mặc khi ra sân bay" cho ngành công nghiệp , Theo KoreBoo. Nhóm đã tạo nên những chuẩn mực cho việc chọn những trang phục phù hợp để ra sân bay cho những lịch trình của họ.

Ngày nay, đó là một chuẩn mực đối với các thần tượng để chọn cho mình những mẫu thời trang thật chỉnh chu và hợp mắt khi đi du lịch, và các nhiếp ảnh gia thường xuyên xếp hàng để bắt được khoảnh khắc hiếm hoi của những thần tượng khi họ có những lịch trình đến hoặc đi nước ngoài tại sân bay.

Cặp đôi Kim Woo Bin và Shin Min Ah cùng trở lại trong một dự án phim truyền hình tình cảm lãng mạn khiến dân tình mỏi mắt chờ mong.

Đây là một bộ phim truyền hình mới đến từ xử sở Kim Chi, có bối cảnh quay chính trên hòn đảo Jeju nổi tiếng của Hàn Quốc, là một chuỗi những sự lãng mạn của tình yêu thực sự với dàn diễn viên nổi tiếng bao gồm Lee Byung-hun, Shin Min Ah và Kim Woo Bin, và với cốt truyện được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng, chắc chắn bộ phim này sẽ dễ dàng chiếm được cảm tình của người xem.

TIN MỚI NHẤT