Cafe sáng: Hôn nhân cần sửa chữa mỗi ngày

Phụ nữ yêu 01/03/2021 07:49

Ngay chính bản thân mình, dù đọc hàng trăm câu chuyện hôn nhân của nhiều người, tôi vẫn không dám chắc mình đã rất giỏi trong câu chuyện vợ chồng.

Tôi vẫn cho rằng Hôn Nhân là thứ khó điều khiển và khó kiểm soát nhất. Cho dẫu bạn là ai, bạn đọc bao nhiêu cuốn sách, bạn giỏi nắm bắt tâm lý con người ra sao. Thậm chí, bạn trải qua bao nhiêu cuộc hôn nhân đi nữa.

Ngay chính bản thân mình, dù đọc hàng trăm câu chuyện hôn nhân của nhiều người, tôi vẫn không dám chắc mình đã rất giỏi trong câu chuyện vợ chồng.

Vậy, hôn nhân của bạn khi nào là lúc cần phải sửa chữa? Tôi không cho rằng phải đến khi chồng bạn có bồ hay bạn cảm thấy mệt mỏi với hôn nhân của mình thì cuộc hôn nhân đó cần phải sửa chữa.

Cafe sáng: Hôn nhân cần sửa chữa mỗi ngày - Ảnh 1

Nó cần được sửa chữa mỗi ngày. Như cái cách chúng ta đang tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày vậy. Hôn nhân cần phải được hoàn thiện, tinh chỉnh mỗi ngày. Là bởi chồng ta, vợ ta cũng đang trưởng thành và thay đổi mỗi ngày. Là bởi chính bản thân ta cũng đang thay đổi mỗi ngày. Thì làm sao hôn nhân của chúng ta cứ như cũ suốt bao năm?

Đọc cũng là một cách để chúng ta hiểu hơn về bản thân, về chính chồng mình, vợ mình và cuộc hôn nhân của mình. Nếu tốt hơn, hãy viết ra. Tốt hơn nữa thì là hãy trò chuyện với nhau mỗi ngày. Như cái cách mà hơn chục năm qua vợ chồng tôi vẫn làm mỗi ngày. Mỗi cuộc trò chuyện là một cách để chúng tôi yêu nhau đúng hơn. Đó cũng chính là cách sửa chữa hôn nhân mỗi ngày.

Trong 3 năm viết cuốn Hướng Dẫn Sử Dụng Một Cuộc Hôn Nhân, đã nhiều lúc, tôi tự hỏi: Hôn Nhân bền vững nhờ điều gì? Có nhiều câu trả lời vang lên trong đầu tôi. Nhưng bằng sự thiết tha với cuộc hôn nhân của mình, tôi vẫn tiếp tục đào xới bằng cả những giả định đau lòng về những lý do có thể khiến hôn nhân tan vỡ.

Và tôi nhận ra, chính sự thiết tha với hôn nhân của mình mới là điều giúp cuộc hôn nhân này trở nên bền vững. Dù có thể nó đang gặp những khó khăn thế nào đi nữa. Vì bạn vào đó là bạn muốn sửa chữa hôn nhân chứ không phải thay mới hôn nhân, phải không?

5 từ cần ghi nhớ nếu muốn tình yêu bền vững dài lâu

Mỗi người đều có một tưởng tượng khác nhau về người yêu hoàn hảo và tình yêu lý tưởng. Tuy vậy có 5 điều chung mọi mối quan hệ cần có nếu muốn lâu dài, bền vững.

TIN MỚI NHẤT