Cách cô vợ khí chất xử lý chồng phản bội và "dằn mặt" tình địch phản ánh sự thật: Điều day dứt nhất trong hôn nhân không phải mâu thuẫn mà là sự chán nản

Phụ nữ yêu 01/03/2021 08:50

Quả thật, vị ngọt của tình yêu vẫn phải đầu hàng sự tầm thường của hôn nhân. Ngay cả khi "sở hữu" 1 cô vợ chuẩn 10, đàn ông vẫn có "động lực" để ngoại tình.

Tôi đã đọc ở đâu đó câu hỏi khá ấn tượng: "Có bao nhiêu cặp đôi tưởng như hoàn hảo trên thế giới đang chờ cơ hội để 'giết nhau'?".

Hóa ra rất nhiều cặp vợ chồng tưởng như sở hữu 1 cuộc hôn nhân hoàn hảo thực ra chỉ đang cố gồng mình diễn cho tròn vai vì 1 lý do nào đó. Theo năm tháng, sự chịu đựng càng lớn, nỗi căm hận càng nhiều.

01

Anh và chị đến với nhau rất tình cờ, họ vừa kết thúc cuộc tình như địa ngục mà không đi đến đâu. Sự đồng cảm, thấu hiểu đã giúp họ xích lại gần nhau hơn. Chưa thể nói là yêu nhưng giữa 2 người có 1 sự tương giao rất khó tả.

Những câu chuyện, những tâm sự thật nhất khiến anh bắt đầu có cảm tình với chị, vượt ra ranh giới của 1 người bạn bình thường. Họ kết hôn chỉ sau hơn 1 năm quen biết.

Cách cô vợ khí chất xử lý chồng phản bội và 'dằn mặt' tình địch phản ánh sự thật: Điều day dứt nhất trong hôn nhân không phải mâu thuẫn mà là sự chán nản - Ảnh 1

Anh chị như 1 cặp đôi hoàn hảo trong mắt gia đình 2 bên, bạn bè và người thân. Nhưng chẳng biết có phải quyết định cưới là vội vã không mà anh dần cảm thấy sự nhạt nhẽo khó tả đằng sau 1 cuộc hôn nhân quá bình yên.

Chị đẹp, tài giỏi, đảm đang và có phần khá truyền thống. Chính sự truyền thống đó lại khiến chị không vượt ra nổi vỏ bọc an toàn. Anh bắt đầu chán vợ nhưng chẳng thể tìm nổi 1 lý do thuyết phục để phản bội cuộc hôn nhân này.

Quả thật, vị ngọt của tình yêu vẫn phải đầu hàng sự tầm thường của hôn nhân. Ngay cả khi "sở hữu" 1 cô vợ chuẩn 10, đàn ông vẫn có "động lực" để ngoại tình.

Lỗ Tấn từng nói: "Điều day dứt nhất trong hôn nhân không phải mâu thuẫn mà là sự chán nản". Chính vì thế, người ta sẽ không thể quyết định ly hôn chỉ vì cãi vã nhưng khi cãi vã đã là thói quen, đến 1 giai đoạn không ai muốn thắng thế hay phân bua, đó chính là lúc chán nản cùng cực.

Chị đã phát hiện ra anh ngoại tình trong chính sinh nhật mình. Đau đớn hơn cả, người cho chị biết thông tin này là kẻ thứ 3. Cô ta còn nói với chị mấy câu: "Anh ấy để em trong bóng tối không có nghĩa anh ấy còn yêu chị. Chẳng qua đứa con chung đang giữ chân anh ấy, kéo anh ấy phải về nhà để 'tiêu hóa' sự nhạt nhẽo của chị mỗi ngày mà thôi. Chị giỏi, chị đẹp mà chồng chị vẫn chọn em thì chị biết rồi đấy. Điều gì cũng có thể xảy ra, có trách thì trách chị kém may mắn thôi".

Chị gạt nước mắt, có bất ngờ hay đau đớn cũng chẳng đủ sức khiến chị hành động bồng bột để mất đi lòng tự trọng. Chị hơn cô ta mọi mặt, sao phải tự mình đi đánh ghen?

"Đi hay ở?", đó là 3 từ duy nhất chị hỏi chồng sau khi biết anh ta có tình nhân bên ngoài. Vì tình yêu chị vẫn cho chồng cơ hội nhưng thái độ của chị cho biết, anh ta cần biết điều và trân trọng cơ hội hiếm hoi ấy.

Tất nhiên, chẳng có gã đàn ông nào ngớ ngẩn đến mức bỏ 1 người vợ hoàn hảo để đi theo cô bồ nhí chỉ biết kĩ thuật phòng the. Những người có địa vị xã hội, có cả "núi fan" ngoài kia dù sao vẫn cần 1 vỏ bọc lóng lánh hơn là tung hê tất cả.

02

Từ ngày chị quyết tha thứ cho chồng, lòng chị vẫn nặng trĩu tâm tư. Đặc biệt là chuyện ấy, khi gần gũi chị luôn mất cảm xúc và tưởng tượng ra đủ thứ lầm lỗi của anh. Chị bắt anh phải thế này thế khác, chị luôn mang những bằng chứng ngoại tình của anh "treo đầu giường" bởi chị không thể quên nổi cú sốc ấy.

Những câu khen kiểu: "Eo ơi anh T. phải tu mấy kiếp mới lấy được vợ như chị ấy nhỉ" hay "Anh mà có vợ thế này có các tiền anh cũng chẳng dám ăn vụng"... lại làm chị thấy "buồn nôn". Họ đâu sống trong cuộc sống của chị mà biết được chị đang phải chịu đựng những gì!

Cách cô vợ khí chất xử lý chồng phản bội và 'dằn mặt' tình địch phản ánh sự thật: Điều day dứt nhất trong hôn nhân không phải mâu thuẫn mà là sự chán nản - Ảnh 2

Chị đã gặp 1 người bạn và cô ấy khuyên thật chị nên bỏ chồng. Tình yêu của chị thực chất đã chết từ ngày niềm tin sụp đổ rồi. Và nếu còn tiếp tục có nghĩa 2 người đang đày đọa nhau.

1 ngày, anh trở về từ văn phòng. Anh ném hết đồ đạc xuống đất, gầm gào điên dại và hét vào mặt chị: "Em bị điên à, em hành tôi thế đủ chưa? Tôi nhục thì em vinh dự sao? Tôi xin em tha thứ để tôi có cơ hội sửa sai, để chúng ta nhìn nhận và giúp nhau tốt hơn chứ không phải em giày vò tôi thế này. Nếu em cứ tiếp tục kiểm soát tôi, coi tôi là thằng ngốc thì đừng đòi hỏi tôi chung thủy".

Đang cầm ly rượu vang trên tay, chị cười khẩy rồi đặt nó xuống bàn tiến đến gần anh rành rọt từng chữ: "Đời này anh không thoát được tôi đâu, đừng nghĩ có thể ly hôn hoặc ngoại tình".

Anh nhìn vợ với ánh mắt chứa đựng cả nghìn tầng cảm xúc, kéo thấp chiếc cà vạt anh thốt lên: "Cô thật đáng sợ!".

Đó là lần mà vô tình chị nhìn thấy nhân viên cấp dưới liếc mắt đưa tình với anh nên đã gửi 1 chiếc mail "dằn mặt" nhẹ cho cả phòng anh biết. Dĩ nhiên, người làm sếp như anh cũng đủ xấu hổ còn cô ả kia thì tắt hẳn ý định.

03

Và cuộc hôn nhân ấy vẫn được duy trì cho đến bây giờ. Rốt cuộc 2 người họ vẫn cần hạnh phúc tạm bợ hơn là được sống thật với lòng mình. Nhưng có lẽ, cảm xúc họ dành cho nhau bây giờ có chút thù hận được hình thành từ tình yêu và niềm tin bị phản bội.

Một cuộc hôn nhân mà 1 trong 2 ngoại tình sẽ có 3 kết thúc: Chọn từ bỏ, chọn nhẫn nhịn hoặc chịu dằn vặt sau khi tha thứ. Bỏ ngay thì quá dễ dàng, đau 1 lần rồi thôi. Tha thứ để tiếp tục đòi hỏi lòng bao dung rất lớn từ người vợ và sự nỗ lực sửa sai của người chồng. Nhưng tiếp tục để sống trong mớ hỗn độn của quá khứ, dùng sai lầm để dằn vặt, "chiếu tướng" nhau mới là sự hành hạ khủng khiếp nhất.

Cách cô vợ khí chất xử lý chồng phản bội và 'dằn mặt' tình địch phản ánh sự thật: Điều day dứt nhất trong hôn nhân không phải mâu thuẫn mà là sự chán nản - Ảnh 3

Hôn nhân là thứ cần sự tươi mới liên tục. Chúng ta cần tạo bất ngờ cho nhau trong cuộc sống bình thường để duy trì hôn nhân. Thứ tốt đẹp hôm nay cũng có thể lỗi thời và mất giá trị trong tương lai nếu chúng ta không chịu đổi mới.

Kể cả khi hôn nhân của bạn đang có vẻ ngoài bình yên nhất hãy để ý đến cảm xúc của đối phương, chia sẻ xem cả 2 có muốn thay đổi gì cho phù hợp.

Thực tế, trên đời này không tồn tại người bạn đời hoàn hảo. Những cặp đôi được gọi là hoàn hảo mà chúng ta từng chứng kiến đã phải trải qua những đau đớn và rất nhiều vấn đề người ngoài không thể thấy được.

Vì vậy, không phải lúc nào bạn cũng sẽ nhận được thứ gì đó từ cuộc hôn nhân của mình. Trước tiên bạn cần phải cho đi để nhận được "phần thưởng" tương ứng.

Hôn nhân chưa bao giờ là dễ dàng. Khi đã có duyên nên vợ thành chồng, hãy trân trọng và giữ gìn nó. Chất lượng và giá trị thực sự mới là điều cho bạn 1 cuộc sống thanh thản, an yên.

4 câu nói "cấm kỵ" phụ nữ đừng bao giờ thốt ra, tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng chúng sẽ giày vò trái tim và đẩy cuộc đời bạn vào thất bại, đau khổ đấy!

Thay vì những câu hỏi ngốc nghếch, hãy thốt lên từ đôi môi xinh: "Mình xứng đáng được yêu thương bởi một người đàn ông tốt".

TIN MỚI NHẤT