6 cụm từ có thể khiến tình cảm đổ vỡ, vợ chồng hay người yêu cũng cần thận trọng

Phụ nữ yêu 27/05/2020 06:00

Khi đang ở trong một mối quan hệ, một trong những điều bạn cần ghi nhớ là cẩn thận với lời nói của mình, bởi chúng có thể trở thành yếu tố gây rạn nứt tình cảm.

Dưới đây là 6 từ ngữ bạn cần thận trọng khi nói ra nếu muốn tình yêu mạnh mẽ, lâu bền.

1. Lúc nào cũng vậy

6 cụm từ có thể khiến tình cảm đổ vỡ, vợ chồng hay người yêu cũng cần thận trọng - Ảnh 1

"Hừ, anh/em lúc nào cũng vậy!" Khi bạn thường xuyên dùng câu nói này để nhấn mạnh thói quen của người yêu khiến bạn khó chịu, bạn sẽ không khiến người ấy ngừng làm hành động đó mà sẽ khiến người ấy tự ti về bản thân.

Khi bạn buông lời gây tổn thương cảm xúc của đối phương mà không chút cân nhắc, tình hình sẽ chỉ tồi tệ đi mà thôi.

Thay vì cùng nhau giải quyết vấn đề thì bạn lại chỉ cho thấy rõ rệt sự phản đối của bạn với hành vi của người ấy.

Nếu bạn thường xuyên khiến người ấy cảm thấy khó chịu thay vì được yêu thương, bạn đăng chắc đang làm sai.

2. Không bao giờ

"Vì sao anh/em không bao giờ làm việc đó?" Tương tự "lúc nào cũng vậy", cụm từ ngày thường được dùng để đổ lỗi, buộc tội đối phương. Nó khiến đối phương cảm thấy vô cùng áp lực, tiến thoái lưỡng nan.

Nếu người ấy thực sự có hành động nào khiến bạn khó chịu, bạn nên tỉnh táo để bày tỏ ý kiến. Ngoài ra cần cân nhắc hoàn cảnh khi nói chuyện.

3. Sao cũng được

6 cụm từ có thể khiến tình cảm đổ vỡ, vợ chồng hay người yêu cũng cần thận trọng - Ảnh 2

"Ừ, sao cũng được." Khi người ấy đang cố gắng giải thích với bạn điều gì, và bạn chỉ đáp lại bằng "thế cũng được", đó là dấu hiệu cho thấy bạn không quan tâm lời nói của người ấy.

Nó sẽ khiến đối phương cảm thấy không được tôn trọng. Nếu người ấy là người có tự trọng đủ lớn, chắc chắn sẽ không thể chịu đựng khi bị bạn đối xử thờ ơ như vậy về lâu dài.

4. Nhưng mà

"Anh/em yêu em/anh, nhưng mà..." Từ "nhưng mà" giữa một câu nói khiến mọi điều bạn nói ở vế trước trở nên vô nghĩa.

Khi vế sau mang tính tiêu cực, thậm chí chỉ trích thì những từ ngữ tốt đẹp trước đó sẽ trở thành giả tạo, không có sức thuyết phục.

Đó là cách bạn vô thức khiến đối phương cảm thấy mình chẳng làm gì đúng.

5. Tại anh/em

6 cụm từ có thể khiến tình cảm đổ vỡ, vợ chồng hay người yêu cũng cần thận trọng - Ảnh 3

"Tất nhiên là tại anh/em!" Trong tình huống này, từ "anh/em" giống như bạn đang chỉ thẳng ngón tay vào mặt đối phương.

Nếu bạn thường xuyên đổ lỗi cho người ấy khi có vấn đề nổ ra trong tình yêu, dần dần sẽ khiến người ấy cảm thấy không được tôn trọng và cần phải ra đi.

Nếu muốn tránh kết quả này, lần tới nếu bạn sắp phán cho người ấy lỗi lầm gì, hãy đảm bảo những gì bạn nói là sự thật và cần thiết phải nói ra.

6. Chia tay

"Anh/em nghĩ chúng mình nên chia tay." Đây chắc chắn là một câu nói hủy hoại tình cảm, bạn chỉ nên nói ra điều đó khi bạn thực sự có suy nghĩ muốn chia tay.

Nếu bạn cảm thấy không vui vẻ trong mối tình này, bạn cần nói ra. Nhưng nếu chia tay chỉ là một suy nghĩ thoáng qua khi cả hai đang cãi nhau và bạn không thực sự muốn làm thế, đừng bao giờ thốt ra từ này nếu không muốn nó trở thành sự thật.

Có 3 người phụ nữ mà đàn ông phải dốc hết lòng dạ yêu thương mới mong có được phúc báo

Người đàn ông khôn ngoan luôn biết trân trọng ba người phụ nữ bên cạnh mình, khi đó họ là người hạnh phúc, may mắn nhất thế gian.

TIN MỚI NHẤT