3 thời điểm trong cuộc sống chớ làm phiền người khác

Phụ nữ yêu 07/11/2020 12:44

Để vươn lên trong cuộc sống ngoài sự nỗ lực của bản thân còn cần tới sự giúp đỡ, hỗ trợ của người khác. Tuy nhiên, ở 3 thời điểm này cần biết xử lý sao cho khéo, tránh làm phiền người khác.

Thực tế xã hội cho thấy, một người nói gì không quan trọng bằng người đó có đủ tư cách để nói hay không. Khi cuộc đời đang ở mức thấp, đừng làm phiền người khác, đừng nói đến việc cố gắng trở thành “người ngưng tụ” giữa đám đông. Điều đó sẽ chỉ khiến bạn rơi vào tình huống xấu hổ.

Đừng làm phiền người khác khi bạn nghèo

Dân gian có câu: “Người nghèo sống ở thành phố sầm uất không ai hỏi han, còn người giàu sống nơi thâm sâu ai cũng biết đến”.

Dù là tham gia buổi tụ tập bạn bè hay đàm phán, hợp tác với người khác, những người nói to và hài hước thường là người giàu có, quyền quý, dù có nhiều khuyết điểm họ vẫn được bỏ qua. Còn người nghèo, người kém cỏi hay nói ồn ào sẽ chỉ khiến người xung quanh khó chịu.

3 thời điểm trong cuộc sống chớ làm phiền người khác - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chênh lệch giàu nghèo quá lớn, dù thân đến đâu cũng sẽ có ngày bị ghẻ lạnh. Gia đình giàu có có thể giúp bạn 1, 2 lần là bổn phận của họ nhưng họ không khỏi bực bội trong lòng vì sợ bạn sẽ trở thành gánh nặng cho họ.

Khi nghèo, đừng quá mong đợi ai đó cứu bạn, cũng đừng hạ mình xuống bất kì ai. Con đường của bạn, từng bước đều phải do bạn đi mới thành, dù là cay đắng hay ngọt bùi, trải qua rồi thì thế giới bên ngoài chính là một thiên đường.

Đừng làm phiền người khác khi năng lực chưa giỏi

Khi con người ta còn yếu, điều quan trọng nhất là phải nâng cao phẩm chất và năng lực của bản thân, tìm kiếm nền tảng phát triển cao hơn. Có như vậy mới từng bước đi lên được.

Sang hèn trong kiếp con người ta, không hơn thì cố gắng bằng người, để trong thiên hạ dù thế nào đi nữa cũng không để người ta cười khinh. Xa xưa, các bậc tiền bối dạy đời bằng một quá trình đúc kết kinh nghiệm cuộc sống chắt lọc từ thực tế mà nên triết lý sống.

Đừng làm phiền người khác khi gặp phải thất bại

Nhất là khi gặp nghịch cảnh, đừng làm phiền người khác, đừng bị người khác quấy rầy, hãy tạo cho mình một thế giới yên tĩnh, cho bản thân khoảng thời gian tĩnh lặng, lắng nghe tiếng nói bên trong và từ từ thoát khỏi tình trạng khó khăn.

3 thời điểm trong cuộc sống chớ làm phiền người khác - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Hemingway từng nói: "Cuộc sống luôn khiến chúng ta nhận thương tích đầy mình, nhưng trong tương lai, những vết thương đó nhất định sẽ biết chúng ta thành những người mạnh mẽ nhất."

Có câu: “Anh hùng không hỏi xuất thân”. Chúng ta không thể lựa chọn xuất thân, nhưng có thể lựa chọn trở thành một người tầm thường hoặc trở thành một người xuất chúng.

TIN MỚI NHẤT