'Em bé tượng đài' ở Điện Biên Phủ 'gây bão' mạng xã hội: Khoảnh khắc khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt

Nhịp sống trẻ 07/05/2024 16:23

Được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội hiện tại là thông tin và những hình ảnh đáng yêu của “Em bé tượng đài Điện Biên Phủ" hay "Em bé Điện Biên". Đó là bé Trần Vy Trâm, 4 tuổi.

Tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay, một trong những hình ảnh đẹp được người dân đặc biệt ấn tượng chính là bé gái người dân tộc Thái hóa thân vào hình ảnh tượng đài Điện Biên, một điểm nhấn quan trọng trong phần mở đầu của lễ kỷ niệm. Sau những ngày luyện tập vất vả, khoảnh khắc tỏa sáng của cô bé nhỏ nhắn giữa hàng nghìn người đã khiến mọi người cảm thấy cực kỳ xúc động, rơi nước mắt.

Trần Vy Trâm, bé gái 4 tuổi đã được lựa chọn đại diện cho hình ảnh "em bé tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ". Trong buổi lễ, em mặc trang phục dân tộc Thái và được các anh bộ đội cõng trên vai. Bé Trâm luôn có mặt từ 7h sáng để tập luyện và thậm chí dậy sớm hơn vào những ngày tổng duyệt, lúc 5h30 đã có mặt tại sân tập. Mặc dù lịch tập hành khá bận rộn nhưng bé luôn giữ tinh thần lạc quan, nói chuyện vui vẻ và hồ hởi kể cho mẹ nghe về những điều em đã trải qua. 

'Em bé tượng đài' ở Điện Biên Phủ 'gây bão' mạng xã hội: Khoảnh khắc khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt - Ảnh 1
Hình ảnh em bé tượng đài trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sáng nay (7/5) khiến cộng đồng mạng không khỏi ấn tượng

Bé Trâm là con đầu lòng của anh Trần Minh (dân tộc Kinh) và chị Vương Ý Nhi (dân tộc Thái). Ở nhà, "em bé tượng đài" năng động, hoạt bát, giàu tình cảm. Qua việc con làm "em bé tượng đài", chị Nhi mong muốn con sẽ có dịp học tập tốt để hiểu thêm về lịch sử Điện Biên nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt, bé sẽ hiểu thêm về tình yêu quê hương đất nước, biết trân trọng ông cha ta đã ngã xuống để có thời bình như hôm nay.

 

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ Online, chị Ý Nhi cho biết bé Trâm, vào chiều 25/4 được ông nội dẫn vào sân vận động xem đội nghi lễ tập luyện. Không ngờ đây lại là cái duyên đưa em bé trở thành em bé hot trên cộng đồng mạng hiện tại.

Lúc ấy, NSND Thu Hà thấy bé đang chơi thì gọi bé vào thử vai. Bé hợp tác từ lần đầu tiên. Ngay hôm sau, Bánh Mì được vào diện tập luyện cùng các chú và những hôm sau nữa cô bé vẫn hợp tác như lần đầu.

'Em bé tượng đài' ở Điện Biên Phủ 'gây bão' mạng xã hội: Khoảnh khắc khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt - Ảnh 2
Bé Trần Vy Trâm được chọn làm hình tượng "em bé tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ"

 

Bé gái có gương mặt xinh xắn với tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát nhanh chóng thể hiện tốt phần trình diễn của mình. Điều này khiến chị Nhi và gia đình rất bất ngờ.

Tuy nhiên, khi nghe tin con được chọn đóng em bé tượng đài, ban đầu chị cũng không biết và chưa xác định được là như thế nào. Sau buổi hợp luyện, chị mới thấy vị trí của con trong buổi diễn khá quan trọng nên cũng lo lắng.

Kể từ đó, 6h sáng mỗi ngày, cô bé 4 tuổi lại có mặt tại sân vận động, hợp luyện cùng các chiến sĩ. Trâm được một chú bộ đội bế trong đội hình gồm 3 chiến sĩ và một em bé, mô phỏng tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ. Động tác chủ yếu của bé là giơ hai tay chào, với một bó hoa và lá cờ Quyết chiến, Quyết thắng cầm theo.

Có những ngày nhiệt độ ngoài trời ở Điện Biên Phủ lên tới 40 độ C nhưng cô bé vẫn tỏ ra háo hức, mong chờ tới tiết mục biểu diễn. Kết thúc buổi tổng duyệt ngày 5/5, Trâm được nghỉ ngơi một ngày để chờ tới 7/5 biểu diễn chính thức.

'Em bé tượng đài' ở Điện Biên Phủ 'gây bão' mạng xã hội: Khoảnh khắc khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt - Ảnh 3'Em bé tượng đài' ở Điện Biên Phủ 'gây bão' mạng xã hội: Khoảnh khắc khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt - Ảnh 4'Em bé tượng đài' ở Điện Biên Phủ 'gây bão' mạng xã hội: Khoảnh khắc khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt - Ảnh 5
Hình ảnh của em bé Điện Biên trong buổi tổng duyệt

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức sáng 7/5 tại sân vận động tỉnh Điện Biên, với sự tham gia của lực lượng Pháo lễ; Không quân; lực lượng diễu binh, diễu hành; lực lượng làm nền trên sân; lực lượng xếp hình, xếp chữ. Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ đặt tại trung tâm thành phố, mô phỏng hình tượng 3 chiến sĩ đứng với lưng tựa vào nhau. Trong đó, trên vai một chiến sĩ bế bé gái dân tộc Thái.

Tay em bé cầm theo một bó hoa cùng lá cờ Quyết chiến, Quyết thắng. Và hình ảnh em bé cũng tượng trưng cho sự nối tiếp giữa các thế hệ nhằm góp phần xây dựng vùng đất Tây Bắc ngày càng phồn vinh.

Gặp gỡ nam sinh bán cháo sườn biết 3 ngôn ngữ, “bắn” tiếng Anh cực đã tai gây sốt mạng xã hội

Lê Quang Tùng (21 tuổi) là chàng trai bán cháo sườn ở Hà Nội khiến nhiều người ngưỡng mộ khi nói chuyện bằng tiếng Anh với du khách người nước ngoài gây sốt mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT