Gặp gỡ nam sinh bán cháo sườn biết 3 ngôn ngữ, “bắn” tiếng Anh cực đã tai gây sốt mạng xã hội

Nhịp sống trẻ 19/04/2024 05:00

Lê Quang Tùng (21 tuổi) là chàng trai bán cháo sườn ở Hà Nội khiến nhiều người ngưỡng mộ khi nói chuyện bằng tiếng Anh với du khách người nước ngoài gây sốt mạng xã hội.

 

Những ngày đầu tháng 4, đoạn video một nam sinh "bắn" tiếng Anh cực thành thạo với nữ du khách nước ngoài khi bán cháo đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

Gặp gỡ nam sinh bán cháo sườn biết 3 ngôn ngữ, “bắn” tiếng Anh cực đã tai gây sốt mạng xã hội - Ảnh 1
Nam sinh bán cháo sườn "bắn" tiếng Anh gây sốt cộng đồng m.ạng

Theo như đoạn video của nữ du khách ghi lại, có thể thấy khi nam thanh niên đang ngồi bán cháo sườn tại một quầy nhỏ bên vỉa hè thì nữ du khách tiến lại. Không chỉ trả lời thành thục những câu hỏi đơn giản về giá tiền, nam thanh niên còn giới thiệu chi tiết từng thành phần cũng như cách làm một cách vô cùng trôi chảy và tự nhiên.

Đặc biệt, netizen không khỏi xuýt xoa trước cách phát âm của anh chàng này. Một số người đã dành lời khen ngợi rằng chất giọng của anh nghe cực “đã tai”. Không chỉ vậy, nam thanh niên còn thể hiện sự tự tin khi giới thiệu cho du khách những nguyên liệu trong bát cháo. Những từ ngữ này thoạt nghe sẽ thấy thấy được nó không hề thông dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Gặp gỡ nam sinh bán cháo sườn biết 3 ngôn ngữ, “bắn” tiếng Anh cực đã tai gây sốt mạng xã hội - Ảnh 2
Lê Quang Tùng (21 tuổi), hiện là sinh viên năm cuối ngành Ngôn ngữ Nhật tại một trường đại học ở Hà Nội.
Gặp gỡ nam sinh bán cháo sườn biết 3 ngôn ngữ, “bắn” tiếng Anh cực đã tai gây sốt mạng xã hội - Ảnh 3
Tùng thường ra quán phụ mẹ bán cháo.

Nhiều người còn đùa rằng từ vựng mà anh chàng sử dụng có độ khó tương đương IELTS 9.0. Chẳng hạn như những từ như: pork floss (sợi thịt lợn hay ruốc), crunch (giòn rụm)... Hiện tại đoạn clip đã nhận về hơn 1,3 triệu lượt xem, với loạt bình luận tấm tắc khen ngợi anh chàng. Màn “bắn” tiếng Anh của thanh niên bán cháo đã trở thành động lực học ngoại ngữ của nhiều người, khi anh có đủ âm giọng, từ vựng, ngữ điệu hay cả sự tự tin.

Qua tìm hiểu được biết, chàng trai trong đoạn clip nổi đình đám trên mạng xã hội là Lê Quang Tùng (21 tuổi), hiện là sinh viên năm cuối ngành Ngôn ngữ Nhật tại một trường đại học ở Hà Nội.

Gặp gỡ nam sinh bán cháo sườn biết 3 ngôn ngữ, “bắn” tiếng Anh cực đã tai gây sốt mạng xã hội - Ảnh 4

Quán cháo sườn sụn của Tùng nằm ở 181 Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm), cách căn nhà gia đình Tùng sống một đoạn không xa. Vừa đi học về, Tùng vội vã thay quần áo rồi ra quán phụ mẹ bán cháo như thường lệ.

Bất chợt trở nên "nổi tiếng", được mọi người biết đến, tìm hiểu thông tin, mặc dù vậy Tùng cho biết hiện cuộc sống của bản thân không có nhiều xáo trộn. Lúc rảnh rỗi, Tùng vẫn đứng bán cháo phụ mẹ, khi được ai tới hỏi thăm, chàng trai trẻ đều vui vẻ trả lời.

Nhắc đến khả năng nói tiếng Anh như người bản địa, Tùng từ chối nhận lời khen, khiêm tốn cho biết bản thân chỉ thành thạo hơn mọi người một chút. Song khi được đề nghị nói tiếng Anh, em tự tin "thể hiện", phát âm chuẩn, đúng ngữ điệu...

Gặp gỡ nam sinh bán cháo sườn biết 3 ngôn ngữ, “bắn” tiếng Anh cực đã tai gây sốt mạng xã hội - Ảnh 5

Chàng trai 21 tuổi tiết lộ bản thân có thể nói được tiếng Anh nhờ vào việc thường tiếp xúc với ngôn ngữ này từ khi còn nhỏ. Tùng cho biết, mọi chuyện bắt đầu khi cậu mới vào học cấp 2. Nhớ lại buổi tối sau khi ngồi xem một bộ phim kinh dị bằng tiếng Anh cùng bố mẹ, Tùng bị cuốn vào ngôn ngữ của bộ phim. Tuy nhiên sau khi xem hết bộ phim, Tùng không hiểu được nội dung mà bộ phim muốn chia sẻ. Vậy nên để có thể nghe, hiểu trọn vẹn ý nghĩa của lời thoại trong các bộ phim nước ngoài, Tùng quyết tâm học tiếng Anh.

Từ đó, mỗi ngày Tùng đều nghe nhạc, đọc các cuốn tiểu thuyết và xem phim nước ngoài để trau dồi kỹ năng ngoại ngữ của mình.

Gặp gỡ nam sinh bán cháo sườn biết 3 ngôn ngữ, “bắn” tiếng Anh cực đã tai gây sốt mạng xã hội - Ảnh 6

Đến hiện tại, Tùng đã có thể nói được 3 ngôn ngữ nước ngoài gồm tiếng Anh, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tùng cũng mong bản thân có thêm thời gian rảnh để học cả Đức lẫn tiếng Pháp.

Sắp tới tốt nghiệp đại học, Tùng dự định sẽ học thêm về công nghệ để tận dụng được lợi thế ngoại ngữ của bản thân. Sau đó em sẽ xin vào công ty hoặc doanh nghiệp làm thuê, kiếm tiền phụ giúp cha mẹ trang trải cuộc sống.

Nam sinh Nghệ An chuẩn 'con nhà người ta': Tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương với 47/48 môn điểm A, tự nhận bản thân không phải là 'người giỏi nhất'

"Em không phải người học giỏi nhất, càng không phải người có thành tích hoạt động ngoại khóa nổi trội nhất hay nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất, nhưng em luôn tin rằng bản thân sẽ thành công nếu nỗ lực hết mình", nam sinh Lê Nhật Hoàng chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT