Biến nhà bạn thành một khu vườn sáng bừng sức sống từ những vật dụng tái chế chỉ nhờ bộ dụng cụ đơn giản này

Nhà đẹp 21/08/2020 05:09

Bộ dụng cụ đơn giản với giá cả phải chăng có thể giúp bạn tận dụng những chai nhựa cũ thành một hệ thống trồng cây thủy canh nhỏ xinh ngay tại nhà.

Nhiều gia đình sở hữu chiếc thùng rác chứa đầy những chiếc chai nhựa, chai lọ rỗng đã qua sử dụng nhưng lại không thể tìm ra được cách để tái sử dụng hợp lý.

Việc giảm tiêu thụ nhựa và tái sử dụng những gì chúng ta không còn dùng tới có ý nghĩa quan trọng trong cuộc chiến chống ô nhiễm trên toàn cầu. Một hệ thống trồng trọt kiểu mini theo dạng thủy canh bền vững sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Ra mắt lần đầu tiên trên trang Kickstarter vào tháng 6, bộ dụng cụ đơn giản với giá cả phải chăng có thể giúp bạn tận dụng những chai nhựa cũ thành một hệ thống trồng cây thủy canh.

Biến nhà bạn thành một khu vườn sáng bừng sức sống từ những vật dụng tái chế chỉ nhờ bộ dụng cụ đơn giản này - Ảnh 1

Bộ dụng cụ đơn giản với giá cả phải chăng có thể giúp bạn tận dụng những chai nhựa cũ thành một hệ thống trồng cây thủy canh.

Mô hình có thể giúp bạn trồng những loại cây gia vị nhỏ như rau thơm, xà lách, rau húng,... Nó không cần sử dụng tới nguồn điện, có thể tự cấp ẩm vì vậy hiệu quả với những không gian nhà phố chật chội, hoặc những ai không có kỹ năng làm vườn chuyên nghiệp.

Mô hình hoạt động dưới dạng thủy canh, yêu cầu người sử dụng trồng cây trong nước thay vì trồng với đất. Mô hình được thiết kế đơn giản có thể trang trí ngay ở cửa sổ vì vậy bạn không cần set - up bất cứ thứ gì như đèn hay mạng lưới điện để nó phát triển.

Biến nhà bạn thành một khu vườn sáng bừng sức sống từ những vật dụng tái chế chỉ nhờ bộ dụng cụ đơn giản này - Ảnh 2

Mô hình được thiết kế đơn giản có thể trang trí ngay ở cửa sổ.

Nó đi kèm với hai giá đỡ chai, hai miếng dán có thể cố định ở cửa sổ, bốn giỏ trồng cây để chèn vào bên trong của chai nhựa và tám trụ trồng cây được làm từ vỏ dừa tái chế.

Để bắt đầu trồng cây bạn chỉ cần cắt một đường dài từ miệng tới thân chai, chiều rộng từ 3 - 5cm tùy kích thước. Sử dụng các phụ kiện đã được cung cấp, chèn thêm giỏ trồng và thả giống cây bên trong. Chúng sẽ phát triển khi tiếp xúc với nước.

Biến nhà bạn thành một khu vườn sáng bừng sức sống từ những vật dụng tái chế chỉ nhờ bộ dụng cụ đơn giản này - Ảnh 3

Bộ sản phẩm khi mua.

Bộ sản phẩm khi được bán cũng đã tặng kèm thêm hạt giống húng quế, cải thìa, hẹ, rau mùi, mùi tây, rau diếp, cà chua và ớt. Đi kèm có các gói phân bón thực vật tốt cho cây và an toàn với môi trường. Tuy nhiên, bạn có thể thay thế hoặc sử dụng thêm các loại phân bón cây trồng mà bạn cho là phù hợp hơn hoặc theo đặc thù của loại mình trồng.

Bộ dụng cụ trồng cây này có thể đặt ở trên bệ cửa sổ, cạnh các mặt kính để lấy ánh sáng mặt trời. Sản phẩm được làm từ 95% nhựa tái chế để bảo vệ môi trường.

Biến nhà bạn thành một khu vườn sáng bừng sức sống từ những vật dụng tái chế chỉ nhờ bộ dụng cụ đơn giản này - Ảnh 4

Công ty sản xuất đã giải thích rằng, nhiều năm trước họ đã nhận thấy vấn đề lớn từ việc trồng cây của các gia đình. Những loại thực phẩm được mua đa số bọc trong túi nhựa dùng một lần hoặc trồng trong những loại bồn nhựa cứng. Điều đó ảnh hưởng lớn môi trường. Với những người sống ở thành phố, không có khoảng đất trồng tự nhiên hay ban công rộng thì việc khắc phục hoặc thay đổi thực sự khó khăn.

Ý tưởng trồng cây bằng vật dụng tái chế đã phát sinh như vậy để giúp người sử dụng có thể trồng ở những không gian nhỏ hoặc không sử dụng tới trong nhà.

Biến nhà bạn thành một khu vườn sáng bừng sức sống từ những vật dụng tái chế chỉ nhờ bộ dụng cụ đơn giản này - Ảnh 5

Bên cửa sổ là nơi lý tưởng đặt bộ dụng cụ trồng cây này.

"Chúng tôi là một nhóm nhỏ các nhà nghiên cứu vật lý đã có kinh nghiệm phát triển hệ thống thủy canh quy mô lớn ứng dụng cho nhà phố. Chúng tôi đã dành cả năm qua để thiết kế nên sản phẩm này. Bằng sự chăm chút và chú ý tới từng chi tiết nhỏ, quy trình thiết kế đơn giản, dễ dùng lại đẹp mắt hy vọng nó sẽ giúp ích được cho nhiều gia đình", đại diện của dự án chia sẻ thêm trên trang Kickstarter.

Các bộ dụng cụ hiện có sẵn và có thể đặt hàng trên Kickstarter với giá chỉ 20 bảng Anh (606.000 đồng).

Những vị trí, đồ đạc trong nhà siêu bẩn nhưng không phải ai cũng biết để dọn dẹp thường xuyên

Sàn nhà, bàn ghế hay phòng tắm có thể lúc nào cũng sạch bong, nhưng mấy chỗ này thì không phải chị em nào cũng để ý mà dọn dẹp cho sạch đâu.

TIN MỚI NHẤT