Bố bế "tình nhân nhỏ" đi trước, con trai lẽo đẽo xách đồ phía sau, ai nhìn cũng thương

Ngắm con yêu mỗi ngày 06/11/2019 00:00

Nhiều người cho rằng đây là những bức hình dễ thương nhưng số khác lại nghĩ, đây là lỗ hổng nuôi dạy con cái của nhiều phụ huynh mắc phải.

Trong nhà, con gái lúc nào cũng quấn quýt và được bố yêu chiều hơn con trai bởi lâu nay, người ta vẫn cho rằng giữa con gái và bố giống như những "tình nhân ở kiếp trước" còn yêu thương và về bên nhau ở kiếp này.

Bố bế 'tình nhân nhỏ' đi trước, con trai lẽo đẽo xách đồ phía sau, ai nhìn cũng thương - Ảnh 1Bố bế 'tình nhân nhỏ' đi trước, con trai lẽo đẽo xách đồ phía sau, ai nhìn cũng thương - Ảnh 2

Những bức ảnh được chụp tại một con phố mua sắm ở Trung Quốc đang khiến cộng đồng mạng xã hội xôn xao vì ông bố và hai đứa con quá đáng yêu. Theo đó, khi ông bố đang đưa các con đi mua sắm thì cô con gái khoảng 3 tuổi nũng nịu, kêu mệt và muốn được bố bế. Không chần chừ, ông bố trẻ bế thốc con gái lên. Cô bé được yêu thương, chiều chuộng trong vòng tay bố khiến ai cũng cảm thấy điều đó thật vô cùng ấm áp.

Tuy nhiên khi chú ý một bức ảnh cuối mới phát hiện ra, đi theo sau hai bố con lại có một "tiểu hoàng tử" nhỏ. Cậu bé không được bố cưng chiều và bế ẵm như em gái của mình mà đang ra sức đẩy xe đẩy, chiếc xe đẩy còn treo kèm theo một chiếc xô nặng. Mặc cho bố đang bé em gái đi trước, cậu bé vẫn cần mẫn đẩy xe và đồ phía sau.

Bố bế 'tình nhân nhỏ' đi trước, con trai lẽo đẽo xách đồ phía sau, ai nhìn cũng thương - Ảnh 3Bố bế 'tình nhân nhỏ' đi trước, con trai lẽo đẽo xách đồ phía sau, ai nhìn cũng thương - Ảnh 4

Rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận cho câu chuyện dễ thương của 3 bố con:

- Chồng tôi cũng đúng là nô lệ của con gái. Sau khi sinh con gái tôi cảm giác anh chẳng dành chút thời gian nào cho mình cả, tất cả là của con bé hết.

- Thương cậu bé quá nhưng chắc chắn em là một đứa trẻ rất ngoan và là một người anh trai tốt. Bé chịu một mình đẩy xe để bố bế em, thật biết nhường nhịn quá.

- Mặc dù khá là thú vị nhưng tôi nghĩ rằng ông bố không nên đối xử không công bằng với các con như thế vì bé sẽ rất buồn. Trái tim của bé mong manh và yếu đuối lắm.

Ý kiến của cộng đồng mạng cũng không phải không đúng bởi nhiều trường hợp, đứa trẻ cảm thấy tủi thân vì bị cha mẹ phân biệt đối xử tình cảm, từ đó dẫn đến những hệ lụy đau lòng. Vì thế, là cha là mẹ chúng ta cần phải biết cân bằng tình yêu dành cho con cái.

1. Không thiên vị

Khi gia đình có con thứ hai, điều quan trọng nhất là cha mẹ không nên thiên vị tình cảm dành cho đứa nhỏ mà khiến anh/chị lớn cảm thấy tủi thân.

Khi mua một món đồ chơi nào đó, tốt nhất nên mua cho cả hai để tránh chúng cãi nhau và cũng là cách để bé hiểu rằng cha mẹ yêu thương các con như nhau.

2. Khuyến khích anh chị trở thành tấm gương cho em

Hãy nói với con lớn rằng con nên làm tấm gương cho em noi theo. Khuyến khích trẻ bằng việc nếu con làm tốt việc gì đó hãy khen ngợi và tặng cho bé một phần thưởng xứng đáng.

Bé gái bụ bẫm thu hút sự chú ý vì vừa mới chập chững biết đi đã mang dáng dấp "chị đại"

Trên mạng vốn dĩ không thiếu những hình ảnh của các em bé bụ bẫm dễ thương, thế nhưng để có khí chất "chị đại" như bé gái dưới đây thì không phải nhiều.

TIN MỚI NHẤT