Cách làm món tai heo ngâm sả ớt giòn ngon

Nấu gì hôm nay 14/09/2020 14:29

Món tai heo ngâm sả ớt với cách làm đơn giản nhưng giòn sật quyện với nước ngâm chua ngọt, cay cay phảng phất mùi thơm từ sả luôn là món ăn được nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu làm tai heo ngâm sả ớt

2 cái tai heo

5 củ sả

5 trái ớt

10 trái tắc

6 lá chanh

5 tép tỏi

1 củ hành tím

1 củ hành tây

1/2 củ gừng

6 muỗng canh giấm gạo

6 muỗng canh đường trắng

2 muỗng cà phê muối

Cách làm tai heo ngâm sả ớt chua cay

Bước 1: Sơ chế tai heo

Cách làm món tai heo ngâm sả ớt giòn ngon - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Tai heo mua về đem cạo lại lông cho sạch rồi xả với nước. Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 lít nước cùng củ hành tây cắt đôi, vài lát gừng và 2 cái tai heo đã làm sạch. Luộc tai heo với gừng và hành tây sẽ giúp khử được mùi tanh, đồng thời loại bỏ các tạp chất có hại.

Sau khi luộc khoảng 20 phút, vớt tai heo ra ngâm trong thau nước đá lạnh. Cách này vừa giúp tai heo nhanh nguội vừa giữ được vị giòn khi thành phẩm. Tiếp đó, cắt tai heo thành những miếng mỏng dài vừa ăn.

Cách làm món tai heo ngâm sả ớt giòn ngon - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Tỏi, hành tím bóc vỏ, thái lát.

Ớt bỏ cuống, cắt lát.

Sả đập dập, cắt mỏng.

Lá chanh rửa sạch, thái sợi.

Quả quất cắt lát mỏng.

Bước 3: Làm nước ngâm

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 lít nước cùng 6 muỗng canh giấm ăn, 6 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê muối, đun sôi để hỗn hợp gia vị tan đều. Sau đó tắt bếp để nguội.

Cách làm món tai heo ngâm sả ớt giòn ngon - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Bước 4: Ngâm tai heo

Hũ thủy tinh chần sơ qua nước sôi rồi dùng khăn bông lau sạch. Xếp tai heo xuống dưới đáy hũ thủy tinh rồi lần lượt cho các nguyên liệu đã sơ chế lên trên. Cuối cùng đổ hỗn hợp nước giấm đường vào sao cho ngập nguyên liệu.

Dùng thanh tre hoặc đĩa nhỏ đặt lên trên để bảo đảm nguyên liệu luôn ngập trong nước. Cách này giúp tai heo khi thành phẩm có được màu sắc đẹp mắt và không bị chảy nhớt hay nồi váng.

Cách làm món tai heo ngâm sả ớt giòn ngon - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Đậy kín nắp và đặt vào trong ngăn mát tủ lạnh từ 3 đến 5 ngày là có thể lấy ra dùng. Món tai heo ngâm sả ớt khi thành phẩm có vị giòn sật rất ngon.

Món tai heo ngâm sả ớt ăn kèm với rau sống cuốn bánh tráng vô cùng ngon, hay dùng món này để nhâm nhi tí bia, hoặc vài ly cùng bạn bè thì vẫn tuyệt vời vô cùng.

Chúc các bạn áp dụng thành công!

Mách nhỏ cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối đơn giản, vị ngon khó cưỡng

Bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối là món khoái khẩu của nhiều người. Dưới đây là cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối đơn giản tại nhà.

TIN MỚI NHẤT