Cách làm bắp rang bơ vị chocolate béo ngậy, hấp dẫn ngày mưa

Nấu gì hôm nay 23/08/2019 05:00

Món bắp rang bơ vị chocolate thơm ngon, béo ngậy được nhiều người yêu thích. Nếu bạn thưởng thức một lần chắc chắn sẽ nhớ mãi hương vị tuyệt vời của món ăn vặt này.

Hướng dẫn làm bắp rang bơ vị chocolate đơn giản

Nguyên liệu làm bắp rang bơ vị chocolate

100g ngô mua ở siêu thị

30g đường

50g bơ

1 thanh chocolate

1 thìa vali

Cách làm bắp rang bơ vị chocolate béo ngậy, hấp dẫn ngày mưa - Ảnh 1

Bắp rang bơ vị chocolate thơm ngon, béo ngậy (Ảnh: Cooky)

Cách làm bắp rang bơ vị chocolate  

Bước 1: Bạn cho ½ số bơ vào bát dùng cho lò vi sóng rồi đặt vào lò vi sóng quay ở chế độ rã đông để bơ tan. Cho ngô vào bát đã có bơ ở trên rồi quay lò vi sóng, để nhiệt độ ở mức cao nhất. Bạn quay khoảng 3 phút thì cho ra xóc đều, rồi quay tiếp thêm 2 phút nữa là được, cho bắp rang bơ ra khay để nguội.

Bước 2: Bạn cho hết số bơ còn lại và chocolate đã cắt miếng nhỏ vào bát, đặt vào lò vi sóng quay trong vòng 1 phút để bơ và chocolate tan chảy.

Ngoài ra, bạn có thể cho bát đựng bơ và chocolate vào nồi, rồi cho nước vào nồi sao cho mức nước bằng ½ bát, sau đó hấp cách thuỷ. Khi bơ và chocolate đã tan chảy, cho đường vào khuấy đều để đường tan hết.

Bước 3: Bạn cho toàn bộ hỗn hợp chocolate trộn đều với bắp rang bơ ở trên cho tới khi bỏng ngô đã thấm đều, sau đó rắc thêm bột vali để tăng mùi thơm cho bắp rang bơ chocolate. Vậy là hoàn thành xong món bắp rang bơ vị chocolate mà bạn yêu thích.

Chúc bạn thành công!

Súp tôm bắp non ngon lạ miệng, đầy đủ dinh dưỡng cho bé

Với những nguyên liệu từ tôm thường hoặc tôm sú và hạt bắp tươi, các mẹ có thể chế biến được một món ăn bổ dưỡng cho con ngon miệng.

TIN MỚI NHẤT