Thèm thứ gì đó ngon và tốt cho sức khỏe? Công thức món rau xào chay này sẽ hỗ trợ bạn

Món ngon mỗi ngày 23/03/2024 09:53

Bạn đang tìm món ngon lành mạnh vào chế độ ăn uống của mình? Hãy thử công thức rau xào đơn giản, tốt cho sức khỏe và ngon miệng đã được chuyên gia dinh dưỡng phê duyệt này.

Thêm rau vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích ăn canh rau nấu chín. Nếu bạn đang tìm cách bổ sung nhiều rau hơn vào chế độ ăn uống của mình thì đây là công thức "Rau xào" đơn giản và ngon miệng mà bạn có thể ăn hàng ngày. 

Công thức này đã được Nhà dinh dưỡng và Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng Urvi Gohil chia sẻ trên tài khoản Instagram của cô ấy. Nguyên liệu đơn giản bạn có thể chuẩn bị bao gồm các loại rau yêu thích của mình như ngô, cà rốt, đậu, nấm, ớt chuông, v.v. Thêm một số gia vị để tăng hương vị và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình thích thú khi ăn tất cả các loại rau này.

Thèm thứ gì đó ngon và tốt cho sức khỏe? Công thức món rau xào chay này sẽ hỗ trợ bạn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Lợi ích sức khỏe của rau xào

Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc biến món ăn đơn giản này thành một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp "giảm béo, giảm cholesterol, kiểm soát huyết áp, kiểm soát lượng đường tốt hơn và cân bằng nội tiết tố", Urvi Gohil giải thích trong video. 

Urvi Gohil nói thêm: "Hãy thêm một lượng lớn rau trộn xào này vào bữa ăn của bạn để có nhiều chất xơ và các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể." Urvi Gohil cũng cho biết thêm trong video rằng ăn những loại rau này cũng có thể giúp tăng cường sức khỏe đường ruột.

Thèm thứ gì đó ngon và tốt cho sức khỏe? Công thức món rau xào chay này sẽ hỗ trợ bạn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cách làm món rau xào tốt cho sức khỏe

Sau đây là các bước làm món rau xào được chia sẻ bởi chuyên gia Urvi Gohil:

Bước 1: Đun nóng một ít dầu trong chảo. 

Bước 2: Thêm tỏi băm nhuyễn.

Thèm thứ gì đó ngon và tốt cho sức khỏe? Công thức món rau xào chay này sẽ hỗ trợ bạn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Bước 3: Thêm các loại rau cắt nhỏ yêu thích - như bông cải xanh, cà rốt, đậu Hà Lan, hạt ngô hấp. Bạn có thể thêm nấm, ớt chuông hoặc bất kỳ loại rau nào bạn thích.

Bước 4: Nêm muối, tiêu đen, rau thơm hỗn hợp, ớt đỏ hoặc bột ớt.

Bước 5: Đậy nắp và nấu trên lửa chậm trong 10 phút.

Bước 6: Kiểm tra xem rau đã mềm chưa - nếu có thì món ăn đã sẵn sàng để thưởng thức. 

Cách làm pate gan gà và thịt heo không bị tanh, thơm ngon, béo ngậy siêu đơn giản dành cho các bạn kinh doanh

Nhiều người nghĩ pate rất khó làm và mất nhiều thời gian, làm không cẩn thận thành phẩm sẽ bị khô và có mùi tanh. Nhưng nếu bạn biết đến 3 bước cơ bản này, bạn có thể làm pate tại nhà vừa thơm, mềm, béo ngậy đấy nhé!

TIN MỚI NHẤT