"Khi làm thịt kho tàu nên cho đường trắng hay đường phèn?": Hầu hết mọi người đều làm sai, chẳng trách có vị đắng

Món ngon mỗi ngày 28/02/2024 07:35

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu món thịt kho tàu nên dùng đường trắng hay đường phèn? Bởi hầu hết mọi người đang sử dụng nguyên liệu sai nên dẫn tới món ăn có vị đắng, khi ăn rất dở.

Tiết trời lạnh giá hiện nay khiến nhiều người muốn ăn những món nóng với cơm. Thịt kho tàu cũng là một trong những món mà hầu như mỗi nhà đều làm hàng tuần - nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ. Thịt kho tàu là món ăn hầu như ai cũng làm được nhưng vị ngon thì không phải ai cũng biết cách làm đúng chuẩn. Nhiều khi món thịt kho tàu nấu xong có vị béo quá, hoặc là có vị đăng đắng. Vậy thế nào để làm món thịt kho tàu chuẩn ngon và không bị vị đắng lấn át?! Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu món thịt kho tàu nên dùng đường trắng hay đường phèn? Bởi hầu hết mọi người đang sử dụng nguyên liệu sai nên dẫn tới món ăn có vị đắng, khi ăn rất dở. 

'Khi làm thịt kho tàu nên cho đường trắng hay đường phèn?': Hầu hết mọi người đều làm sai, chẳng trách có vị đắng - Ảnh 1

Nhắc đến thịt kho tàu thì chắc hẳn ai cũng đã rất quen thuộc. Thực ra thịt kho tàu luôn là món ăn được ưa chuộng bởi có hương vị đặc biệt thơm ngon, ngoài ra cách chế biến cũng vô cùng đơn giản, ăn cùng cơm nóng thì tuyệt vời vô cùng. Chúng tôi tin rằng tất cả mọi người khi nói đến thịt kho tàu đều biết nguyên liệu để làm món ăn này thường dùng thịt ba chỉ. Đây là loại thịt có xen kẽ mỡ và nạc nên có mùi vị rất ngon. Tuy nhiên nếu không thích thịt béo quá bạn hãy lựa chọn miếng thịt ba chỉ dưới (phần có nhiều nạc hơn).

Sau khi sơ chế thịt lợn trước, chúng ta cắt thịt lợn thành từng miếng nhỏ. Tiếp theo đun nước sôi rồi thả thịt lợn vào nồi chần cho đến khi nước sôi lại thì vớt ra. Tiếp theo bạn cho thịt ba chỉ vào nồi rồi đảo thịt ở mức lửa nhỏ một lúc cho ra bớt mỡ. Làm như vậy miếng thịt ba chỉ sẽ không bị quá béo, thành phẩm cũng thơm ngon hơn rất nhiều. 

'Khi làm thịt kho tàu nên cho đường trắng hay đường phèn?': Hầu hết mọi người đều làm sai, chẳng trách có vị đắng - Ảnh 2

Sau khi thịt đã tiết bớt mỡ, chúng ta lấy thịt ra khỏi nồi. Gạn bỏ lượng mỡ tiết ra và chỉ để lại một ít trong nồi. Sau đó bạn cho đường phèn vào nồi, xào cho đến khi đường chuyển màu cánh gián. Bạn lưu ý, khi làm món thịt kho tàu, việc dùng đường phèn sẽ khiến màu sắc của món ăn đẹp mắt hơn, mùi vị của món ăn cũng rất thơm ngon. Nếu bạn cho đường trắng vào thì một khi lửa không được kiểm soát tốt, sẽ rất dễ cháy và có mùi vị đắng khó chịu. Xào đường phèn với chút dầu cũng sẽ khiến đường tan từ từ và đạt được màu đẹp theo ý muốn. Sau khi xào đường xong, bạn cho thịt lợn vào, thêm chút hoa hồi, gốc hàng baro rồi đảo đều cho thịt chín. 

'Khi làm thịt kho tàu nên cho đường trắng hay đường phèn?': Hầu hết mọi người đều làm sai, chẳng trách có vị đắng - Ảnh 3

Tiếp đó chúng ta đổ một ít rượu gạo, nêm nếm gia vị, nước tương rồi đảo đều cho ngấm. Sau đó bạn đổ một lượng nước sôi vừa đủ vào nồi, thêm 2 lá nguyệt quế, vài lát gừng rồi đậy vung đun nhỏ lửa tới khi thịt chín mềm, nước rút sánh sệt. Khi thịt chín, bạn lấy gừng lát, hoa hồi, lá nguyệt quế ra rồi nêm nêm thêm chút gia vị cho vừa miệng, đun thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp. Cho thịt kho tàu ra đĩa, rắc chút hành lá xắt nhỏ lên là có thể thưởng thức được rồi. Trên đây là một số mẹo làm món thịt kho tàu chuẩn ngon, các bạn hãy áp dụng để nấu cho cả nhà thưởng thức nhé!

Lưu ý: Tùy vào khẩu vị ăn cay, bạn có thể thêm ớt vào trong quá trình nấu.

'Khi làm thịt kho tàu nên cho đường trắng hay đường phèn?': Hầu hết mọi người đều làm sai, chẳng trách có vị đắng - Ảnh 4

Bác sĩ nói gì trước trào lưu "ăn bông vạn thọ cùng mì tôm" đang rần rần trên TikTok?

Việc ăn bông vạn thọ cùng mì tôm thời gian gần đây không ngừng "chiếm sóng" các trang mạng xã hội. Nhưng liệu kết hợp này có tốt cho sức khỏe?

TIN MỚI NHẤT