Tiết kiệm cả triệu tiền điện nhờ đặt một cốc nước qua đêm trong tủ lạnh

Mẹo vặt trong bếp 04/08/2020 05:06

Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu với mọi gia đình, đặc biệt trong mùa hè nhu cầu sử dụng tủ lạnh càng cao kéo theo tiền điện sẽ tăng. Áp dụng cách để cốc nước qua đêm trong tủ sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền điện đấy.

Không chỉ mùa hè hay những ngày nóng bức mà hiện nay tủ lạnh được dùng 24/24, kể cả vào mùa đông để việc bảo quản thực phẩm tươi sống, đồ ăn được lâu và tốt hơn. Tuy nhiên, chính điều này cũng khiến hóa đơn tiền điện tăng cao mỗi tháng.

Có nhiều cách tiết kiệm điện đơn giản cho tủ lạnh mà bạn có thể tham khảo, ai cũng có thể làm được, một trong số đó là đặt một bát nước vào trong tủ. 

Tiết kiệm cả triệu tiền điện nhờ đặt một cốc nước qua đêm trong tủ lạnh - Ảnh 1

Cách thực hiện

- Trước khi đi ngủ buổi tối, bạn hãy lấy một bát (hoặc khay, hộp, chai,... đều được) và để trong ngăn đá tủ lạnh (nhất thiết nên đặt vào ban đêm).

- Sáng hôm sau khi ngủ dậy, bạn lấy bát nước đã đóng đá ra và để ở ngăn mát tủ lạnh.

- Thực hiện cách làm này mỗi ngày.

Tiết kiệm cả triệu tiền điện nhờ đặt một cốc nước qua đêm trong tủ lạnh - Ảnh 2

Công dụng của việc đặt bát nước trong tủ lạnh

Cách làm này có nhiều ưu điểm vì dựa trên nguyên lý làm mát của tủ lạnh. Ban đêm khi tủ không bị mở ra đóng vào nhiều lần (không tiêu hao điện năng lớn như ban ngày) thì bát nước để trong ngăn đá sẽ được làm lạnh nhanh hơn.

Đến khi để bát nước xuống ngăn mát, thì chúng sẽ tự tan ra và rã đông dần dần cho đến khi hết lạnh. Quá trình rã đông này sẽ cung cấp cho tủ lạnh nguồn khí mát (mà không cần đến điện), khiến tủ lạnh không bị tiêu hao nhiều điện năng.

Không chỉ vậy, bát nước này còn giúp cho hoa quả, rau củ được tươi lâu, ít bị mất nước hơn, không bị héo nhanh, duy trì thời gian bảo quản tốt nhất.

Chiên trứng tưởng dễ nhất quả đất thế mà chúng ta ai cũng làm sai từ bước đầu luôn rồi!

Với 4 mẹo chiên trứng từ đầu bếp nhà hàng dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có món trứng chiên ngon số 1!

TIN MỚI NHẤT