Mùa hè đặt 1 bát bột giặt ở góc nhà, bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ

Mẹo vặt trong bếp 13/07/2024 05:00

Hãy tận dụng bột giặt có sẵn trong nhà, có thể mang đến nhiều công dụng mà bạn không ngờ. 

Đối với nhiều người, mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất trong năm để các thành viên gia đình có khoảng thời gian bên nhau. Tuy nhiên, mùa hè cũng là thời điểm ưa thích trong năm của nhiều loài côn trùng gây hại. Vậy nên làm thế nào để xua đuổi côn trùng? Hãy tận dụng bột giặt có sẵn trong nhà, có thể mang đến nhiều công dụng mà bạn không ngờ. 

Mùa hè đặt 1 bát bột giặt ở góc nhà, bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cách sử dụng bột giặt để xua đuổi côn trùng

Cách 1: Cách dùng bột giặt khô

Các loài côn trùng thường không thích mùi hương hăng hắc của bột giặt, vì thế bạn có thể dùng bột giặt khô để xua đuổi côn trùng một cách hiệu quả mà an toàn. Lấy lượng bột giặt khô vừa đủ đặt vào những chiếc lọ không có nắp đậy và đặt ở góc nhà, nơi tối tăm ẩm ướt, hoặc nơi nghi ngờ có kiến, chuột, gián, ruồi, muỗi hay tới. Các loài côn trùng này sẽ tự động kéo nhau đi hết. 

Để tăng hiệu quả, có thể trộn bột giặt cùng đường hoặc cơm nguội rồi mang đặt ở góc bếp. Các loài côn trùng gây hại sẽ bị thu hút bởi mùi của thức ăn nên sẽ chui vào trong lọ, chúng sẽ chết do nuốt phải bột giặt. Nếu có trẻ nhỏ trong nhà, cần lưu ý tránh xa tầm tay của trẻ.

Mùa hè đặt 1 bát bột giặt ở góc nhà, bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cách 2: Cách pha bột giặt vào nước

Hòa tan một lượng bột giặt vừa đủ trong nước và tạo ít bọt. Cho hỗn hợp dung dịch nước xà phòng bột giặt vào bình xịt lắc đều. Sử dụng hỗn hợp này xịt vào góc bếp, góc nhà tắm hoặc các khu vực nghi ngờ có gián hoặc côn trùng. Nếu có trẻ nhỏ trong nhà, cần lưu ý tránh xa tầm tay của trẻ.

Mùa hè đặt 1 bát bột giặt ở góc nhà, bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, các loài gây hại trong nhà như kiến, chuột, gián, ruồi, muỗi,v.v... không thích mùi nồng của vỏ cam chanh, bạc hà, nguyệt quế, lá tía tô. Vì vậy, chỉ cần đặt trực tiếp một nắm các loại lá này ở bất cứ nơi nào nghi ngờ có côn trùng, chúng sẽ tự động bỏ đi chỗ khác. Các loại lá thảo mộc này không mang lại tác dụng nhanh như hóa chất bột giặt nhưng là một cách xua đuổi côn trùng an toàn hơn, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ. 

"Tại sao cà chua ngày nay 'cứng' và có thể bảo quản vài tuần mà không hỏng?": Đây là câu trả lời cho bạn

Nhiều người khi mua và ăn cà chua cho rằng nó có trạng thái "cứng" hơn trước, khi bảo quản có thể để vài tuần mà không bị hỏng. Vậy thực tế là thế nào?!

TIN MỚI NHẤT