Mẹo chọn bơ sáp dẻo quẹo, vàng thơm, chủ vườn mách nhỏ chỉ cần nhìn đúng 1 điểm, đừng ham quả to mà phí tiền

Mẹo vặt trong bếp 19/06/2024 05:00

Bơ là thực phẩm được rất nhiều người ưa thích bởi những tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, để chọn một quả bơ dẻo quạnh thơm ngon và không bị sượng thì không phải ai cũng biết.

Muốn ăn bơ ngon lại không mất tiền oan, bạn hãy ghi nhớ ngay những mẹo hay này từ chủ vườn nhé!

Kiểm tra vỏ quả

Kinh nghiệm từ người trồng bơ chia sẻ, quả bơ ngon và nhiều sáp sẽ có vỏ màu xanh, hơi sần sùi. Khi chín, vỏ tươi, bóng, lấm tấm những đốm vàng. Không nên chọn bơ có màu nâu hồng vì những quả này có rất nhiều xơ. Nếu phần vỏ có màu đen nghĩa là phần thịt bên trong đã chín quá và bị nẫu, có rất nhiều xơ và kém ngon.

Mẹo chọn bơ sáp dẻo quẹo, vàng thơm, chủ vườn mách nhỏ chỉ cần nhìn đúng 1 điểm, đừng ham quả to mà phí tiền - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chú ý kích cỡ và hình dáng

Nếu là bơ sáp bạn không nên chọn những quả quá to mà hãy chọn quả khi cầm cảm thấy chắc tay (nặng tay) vì phần thịt bên trong quả bơ chắc. Khi lắc nhẹ ta nghe thấy tiếng hạt bên trong. Tuy nhiên không nên chọn quả khi lắc hạt lăn nghe quá rõ vì quả bơ đó thịt sẽ mỏng.

Về hình dáng, quả bơ sáp dạng tròn thường có hạt to nhưng rất ít xơ. Quả bơ sáp dáng dài, nhỏ dần về phía cuống sẽ có nhiều thịt hơn nhưng khá nhiều xơ. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của bản thân và gia đình.

Kiểm tra phần cuống

Để chọn được quả bơ sáp ngon bạn cần phải kiểm tra phần cuống lõm vào bên trong. Nên chọn những quả bơ còn cuống, chúng tươi và ngon hơn. Khi ấn nhẹ tay vào phần cuống nếu thấy mềm, đó là bơ sáp ngon. Nếu cuống to và mập mạp nghĩa là quả còn non, cuống hơi khô là quả ít thịt.

Mẹo chọn bơ sáp dẻo quẹo, vàng thơm, chủ vườn mách nhỏ chỉ cần nhìn đúng 1 điểm, đừng ham quả to mà phí tiền - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Kiểm tra độ mềm

Quả rất mềm là quả chín, không còn hương vị thơm ngon, có vị nồng hoặc chín không đều. Bơ ngon là quả bơ khi bóc bỏ rất dễ dàng, bạn chỉ cần lột nhẹ là đã tách được phần vỏ khỏi phần thịt.

Bơ già và ngon là những quả sẽ chín sau khi hái xuống từ 1 đến 2 ngày. Khi mua bơ về, không nên để trong túi bóng bịt kín vì sẽ khiến quả nhanh hỏng. Nên đặt ở nơi thoáng mát, phần cuống hướng lên trên và để bơ chín từ từ. Chỉ cần một quả chín, những quả còn lại trong rổ cũng sẽ chín nhanh hơn.

Nếu không kịp sử dụng ngay, bạn có thể cho bơ đã chín vào tủ lạnh, nhưng không nên để quá lâu vì sẽ khiến bơ mất đi hương vị thơm ngon và chất dinh dưỡng.

Chỉ cần lưu lại những mẹo hay này, bạn có thể chọn cho gia đình những quả bơ thơm mềm, dẻo quánh rồi đấy.

Tại sao khi thắp hương người nhà giàu thường đặt bình hoa bên trái bàn thờ? Biết lý do ai nấy đều tăm tắp làm theo

Việc bày trí trên bàn thờ không chỉ đơn giản là sự thành kính, việc này còn có tác dụng thu hút tài lộc cho gia đạo. Thế nhưng đặt bình hoa bên trái hay bên phải không phải ai cũng biết.

TIN MỚI NHẤT