Cách đuổi kiến ra khỏi nhà an toàn và không tốn kém, nguyên liệu có sẵn trong bếp

Mẹo vặt trong bếp 16/06/2024 09:57

Sử dụng bình xịt côn trùng liên tục sẽ rất khó chịu vậy tại sao bạn không tham khảo ngay những cách đuổi kiến dễ như ăn cháo chỉ với những nguyên liệu có trong bếp nhà bạn.

Bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi nhà bạn có kiến rất nhiều. Chúng có ở khắp mọi nơi, từ các góp nhà đến chăn gối của bạn, chúng phá rối giấc ngủ, đảo lộn mọi sinh hoạt và bạn chỉ muốn đuổi hết chúng đi.

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà an toàn và không tốn kém, nguyên liệu có sẵn trong bếp - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Thế nhưng sử dụng bình xịt côn trùng liên tục sẽ rất khó chịu vậy tại sao bạn không tham khảo ngay những cách đuổi kiến dễ như ăn cháo chỉ với những nguyên liệu có trong bếp nhà bạn.

Dùng tiêu đen đuổi kiến

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà an toàn và không tốn kém, nguyên liệu có sẵn trong bếp - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

 

Rắc một ít tiêu đen lên nơi có kiến như đường đi của kiến, tổ kiến hoặc gốc nhà bạn không muốn kiến xâm phạm và bạn sẽ thấy nhanh chóng chúng tan tác và biến mất, đây cũng là mẹo đuổi kiến hiệu quả, đơn giản mà bạn nên áp dụng.

Dùng vỏ cam

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà an toàn và không tốn kém, nguyên liệu có sẵn trong bếp - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

 

Nếu như bạn không thích mùi từ giấm ăn thì hương thơm từ vỏ cam sẽ là một lựa chọn rất tuyệt vời.

Bạn cho vỏ cam cùng với một ít nước vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn sền sệt. Sau đó, bạn dùng hỗn hợp này đổ vào tổ kiến hoặc những nơi bạn thấy kiến xuất hiện, chúng sẽ nhanh chóng tránh xa.

Dùng chanh tươi

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà an toàn và không tốn kém, nguyên liệu có sẵn trong bếp - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

 

Bạn lấy 1 – 2 quả chanh tươi rồi vắt lấy nước cốt chanh xịt xung quanh tổ kiến hay bất kỳ đường nào kiến đi, sau đó để cả vỏ chanh lại đó, axit có trong chanh sẽ làm lũ kiến hỗn loạn, mùi từ vỏ chanh khiến kiến sợ hãi mà tránh xa.

Dùng nước rửa chén

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà an toàn và không tốn kém, nguyên liệu có sẵn trong bếp - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

 

Bạn hãy pha một phần nước rửa chén với 2 phần nước vào chai, lắc đều và xịt hỗn hợp này lên kiến. Kiến sẽ bị ngạt và chết. Cách này bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để diệt gián.

Dùng phấn viết bảng

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà an toàn và không tốn kém, nguyên liệu có sẵn trong bếp - Ảnh 6
Ảnh minh họa: Internet

 

Trong phấn viết bảng có các chất có thể phá vỡ pheromone của kiến, khiến chúng không thể cảm nhận được mùi hương và đường đi. Bạn chỉ cần kẻ một đường phấn hoặc rắc bột phấn lên chỗ mà bạn không muốn kiến xâm nhập.

Sai lầm khiến rau củ càng rửa càng bẩn, mất chất dinh dưỡng

Việc các loại rau củ quả tiềm ẩn hóa chất độc hại, nhất là dư lượng thuốc trừ sâu là vấn đề khiến nhiều người lo ngại. Vì vậy, bên cạnh việc lựa chọn nguồn gốc thực phẩm uy tín, các gia đình cũng cần chú ý quá trình sơ chế, chế biến. Trong đó, một việc đơn giản như rửa rau củ quả vẫn có rất nhiều người làm sai.

TIN MỚI NHẤT