Làm thế nào để giảm cân sau sinh tại nhà?

Mẹ bầu 29/07/2020 13:15

Trở lại vóc dáng sau khi sinh con có thể khó khăn nhưng không phải là không thể. Tuy nhiên, nếu suy nghĩ về việc giảm cân sau sinh, bạn hãy nhớ rằng không có cách kỳ diệu nào để giảm cân nhanh chóng.

 

Giảm cân sau sinh không chỉ quan trọng vì lý do thẩm mỹ mà còn vì sự tự tin của bạn và hơn nữa là cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Bất kể bạn làm gì sau khi sinh để giảm cân, hãy luôn nhớ rằng sau khi sinh, cơ thể bạn vẫn đang trong giai đoạn phục hồi và nếu bạn đang cho con bú thì sức khỏe thể chất của bạn cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con bạn.

Theo các bác sĩ, giảm cân sau sinh là một điều khó khăn vì trong giai đoạn này, bạn cần chăm sóc bản thân hơn và đảm bảo nuôi dưỡng tốt nhất cho cơ thể cũng như nhằm mục đích giảm cân.

Đây không phải là thời điểm thích hợp để thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân hoặc lựa chọn một kế hoạch tập luyện thể chất nặng để có được vóc dáng cân đối.

Những gì bạn cần làm để giảm cân sau sinh là điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn đúng cách cùng với tập thể dục phù hợp. Sự kết hợp của cả hai có thể thực sự hữu ích cho việc giảm cân một cách lành mạnh.

Làm thế nào để giảm cân sau sinh tại nhà? - Ảnh 1

Làm thế nào để giảm cân sau sinh tại nhà?

Bạn có thể giảm cân sau sinh tại nhà bằng cách duy trì chế độ dinh dưỡng cao nhưng ít chất béo và bằng cách tập thể dục hàng ngày. Bạn có thể tập nhiều hơn hoặc ít hơn tất cả các loại bài tập phù hợp với bạn trong giai đoạn này ở nhà với một số dụng cụ đơn giản.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng rõ ràng về chế độ ăn uống cũng như chế độ tập thể dục mà bạn nên theo dõi sau sinh để giảm cân.

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý để giảm cân sau sinh

Luôn luôn nhớ rằng sau sinh cơ thể bạn vẫn cần bổ sung các chất dinh dưỡng.

Protein

Bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn đủ lượng protein là cần thiết để đảm bảo cơ thể bạn có được chất dinh dưỡng cần thiết. Tiêu thụ đủ lượng protein cũng rất có ích vì protein giúp bạn no lâu hơn. Cá, trứng và đậu được coi là thực phẩm giàu protein tốt nhất cho phụ nữ sau sinh.

Tập trung vào vitamin và khoáng chất

Đây là thời điểm bạn nên ăn nhiều rau và trái cây. Bạn mất rất nhiều vitamin và khoáng chất thông qua việc cho con bú và do đó bạn cần bổ sung nhiều hơn.

Nhiều loại rau như: cải xoăn, rau bina, củ cải, cà rốt, bông cải xanh, đậu, bí,... nên được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Các loại hạt như: hạnh nhân, quả óc chó và nho khô cũng là cách tốt để bổ sung vitamin và khoáng chất. Trái cây như dâu tây, cam, táo, ổi, dưa chuột và nho nên được đưa vào chế độ ăn uống.

Ăn nhiều bữa nhỏ

Đây là quy tắc chính của việc giảm cân. Ngừng dùng bữa lớn, thay vào đó hãy ăn 5-6 bữa nhỏ trong suốt cả ngày. Luôn đảm bảo rằng bạn không đói bất cứ lúc nào.

Uống nhiều nước

Nước giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể và nó cũng có tác dụng làm tăng tốc độ trao đổi chất, điều này có thể có ích cho việc đốt cháy calo.

Cho con bú

Theo các nghiên cứu, cho con bú có thể rất hiệu quả trong việc làm tan chảy thêm lượng calo của cơ thể. Tùy thuộc vào lượng sữa, cho con bú có thể đốt cháy tới 500 calo mỗi ngày.

Tập thể dục

Chế độ ăn uống hợp lý cùng với việc cho con bú rất quan trọng để giảm cân nhưng nó chỉ là một phần của chế độ giảm cân.

Bạn cần kết hợp tập thể dục cũng như các bài tập aerobic trong thói quen hàng ngày để đốt cháy lượng calo dự trữ thêm. Tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân sau sinh mà còn giúp bạn giảm căng thẳng và trầm cảm.

Theo các chuyên gia, bạn cần dành ít nhất 150 phút mỗi tuần cho tập thể dục để lấy lại vóc dáng sau sinh. Nếu bạn không thể dành hơn 10 phút liên tiếp cho tập thể dục, bạn có thể chia thành 10 phút cho cả ngày.

Yoga thường được coi là một trong những cách giảm cân tốt nhất sau sinh, bởi nó không gây căng thẳng cho cơ thể lại giúp đốt cháy calo và lấy lại vóc dáng.

Có giấc ngủ đầy đủ

Những bà mẹ chỉ ngủ 5 tiếng hoặc thậm chí ít hơn trong đêm có khả năng không giảm được cân. Thiếu ngủ sẽ giải phóng các hormone gây căng thẳng, có thể thúc đẩy tăng cân.

Ngủ đúng giờ

Mặc dù ngủ đủ giấc là cần thiết để đảm bảo bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng điều quan trọng là phải duy trì khoảng cách phù hợp giữa các bữa ăn và giấc ngủ của bạn.

Đi ngủ với một chiếc bụng no sẽ không bao giờ giúp bạn giảm cân. Vì vậy, ăn bữa chính trước giờ ngủ ít nhất 3 giờ và bất kì bữa ăn ngắn trước giờ ngủ ít nhất 1 tiếng.

Món ăn bài thuốc cứu cánh cho phụ nữ bị hậu sản sau sinh

Sau khi sinh em bé, nhiều chị em bị hậu sản sau sinh, với các biểu hiện ăn không ngon, ngủ không được, gầy mòn, mệt mỏi, trầm cảm… Ăn những món ăn được chế biến từ thảo dược sẽ giúp cải thiện sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT