3 ‘tuyệt chiêu’ mẹ bầu chăm áp dụng giúp con sinh ra khỏe mạnh, thông minh, xinh đẹp

Mẹ bầu 15/04/2021 06:42

Ai cũng muốn sinh con khỏe mạnh và thông minh, nhưng liệu mẹ bầu đã biết cách. Dưới đây là 3 bí quyết giúp mẹ bầu đạt được kỳ vọng đó.

Muốn con khỏe mạnh, thông minh thì ngoài việc lưu ý đến chế độ ăn uống thì mẹ bầu nên bổ sung 3 thói quen tốt này cho con trong thời kỳ mang thai.

Giao tiếp cùng con: Đây là một trong những cách thai giáo giúp kích thích sự phát triển của bé cả về thể chất lẫn tinh thần sau này. Khi bầu bước sang tuần 23, thai nhi trong bụng có thể nghe được các âm thanh từ bên ngoài, thậm chí đã có thể phản ứng lại. Chính vì vậy, mẹ nên thường xuyên giao tiếp với bé để giúp bé phát triển não bộ. Bé sẽ dần quen với giọng nói của mẹ và có cảm nhận về thế giới bên ngoài ngay khi còn trong bụng mẹ.

3 ‘tuyệt chiêu’ mẹ bầu chăm áp dụng giúp con sinh ra khỏe mạnh, thông minh, xinh đẹp - Ảnh 1
Mẹ nên thường xuyên giao tiếp với bé để giúp bé phát triển não bộ. Ảnh minh họa: Internet

Cho con nghe nhạc: Cho bé nghe nhạc từ khi còn trong bụng mẹ giúp bé phát triển trí não tốt hơn, thông minh hơn bởi âm nhạc tác động tích cực đến não bộ. Khoảng giữa thai kỳ, bé hoàn toàn có thể cảm nhận được và phản ứng lại những âm thanh mà bé được nghe.

Massage bụng: Khi thai nhi bước sang tuần 20, hệ thần kinh đã hình thành. Lúc này bé có thể cảm nhận được những tác động từ bên ngoài vào. Mẹ bầu massage bụng sẽ là một cách để giao tiếp với bé. Không những vậy việc làm này còn giúp tăng cường lưu thông máu và oxy nuôi dưỡng bé để bé phát triển tốt nhất cả về trí não lẫn thể trạng.

3 ‘tuyệt chiêu’ mẹ bầu chăm áp dụng giúp con sinh ra khỏe mạnh, thông minh, xinh đẹp - Ảnh 2
 Mẹ bầu massage bụng sẽ là một cách để giao tiếp với bé. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài 3 bí quyết trên thì trong suốt thai kỳ mẹ nên lưu ý đến việc bổ sung chất dinh dưỡng: DHA, Acid folic, Iod, vitamin và khoáng chất, sắt. Ngoài việc sử dụng các thực phẩm có chứa các dưỡng chất này mẹ bầu có thể sử dụng các loại vitamin, viên uống bổ sung dưỡng chất dành cho bà bầu.

Đồng thời, mẹ phải luôn luôn để tâm lý trong trạng thái vui vẻ, thư giãn vì nó có ảnh hưởng đến tính cách của con. Cac mẹ bầu cũng có thể vận động nhẹ nhàng giúp cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh, linh hoạt và sinh nở dễ dàng hơn.

Mũi tiêm đẻ không đau và sự thật đằng sau khiến nhiều chị em phụ nữ ‘chết điếng’, trước khi sinh mẹ cần hết sức lưu ý

Mũi tiêm đẻ không đau hay còn gọi là gây tê ngoài màng cứng, đây được cho là phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn cho ngày ‘khai hoa nở nhụy’. Tuy nhiên, mọi người đều không biết hết sự thật đằng sau đó.

TIN MỚI NHẤT