Theo chuyên gia: Chị em cứ ăn 5 loại thực phẩm này sau khi tập thể dục thì "muôn đời" không gầy đi được

Sau khi tập thể dục, chị em rất cần đưa ra những lựa chọn thực phẩm thông thái thì mới mong "lột xác" body thành công.

Tập thể dục là một trong những hoạt động quan trọng trong quá trình giảm cân giữ dáng. Nhưng dù có tập luyện chăm chỉ đến đâu, bạn cũng không được coi nhẹ chuyện ăn gì sau những giờ thể dục thể thao vất vả. Theo huấn luyện viên dinh dưỡngsức khỏe Amy Wright tại New York, chị em nhất định không được ăn 5 loại thực phẩm dưới đây sau buổi tập bởi nguy cơ cao, vóc dáng sẽ mãi không đẹp lên nổi.

1. Thức uống protein có đường 

Thức uống protein shake là một trong những lựa chọn ưa thích của nhiều chị em nói chung và chuyên gia Amy Wright nói riêng sau những buổi tập luyện. Món đồ uống này sẽ lập tức bù đắp chất dinh dưỡng cho cơ thể khi vừa phải vận động với cường độ mạnh. "Tuy nhiên, không phải loại bột protein (thành phần chính của thức uống protein) nào cũng có công thức như nhau. Bạn nhất định nên cẩn trọng với những loại bột protein có đường hay tệ hơn là thêm chất tạo ngọt, chúng thường chứa nhiều hóa chất hoặc chất độn", theo chuyên gia Amy Wright. Thêm nữa, việc thường xuyên dùng các thức uống có đường hoàn toàn không tốt cho quá trình giảm cân, giữ dáng. 

Theo chuyên gia: Chị em cứ ăn 5 loại thực phẩm này sau khi tập thể dục thì 'muôn đời' không gầy đi được - Ảnh 1

2. Bữa ăn ít carbohydrate

Bên cạnh protein, cơ thể của bạn cũng cần carbohydrate sau khi tập luyện để được bổ sung chất dinh dưỡng và phục hồi. Nếu ăn những bữa nghèo nàn carbohydrate, bạn có thể đối mặt với tình trạng kiệt sức, mệt mỏi và khó hoạt động tốt trong khoảng thời gian còn lại.

Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng bạn nên tìm đến những nguồn carbohydrate tốt, không gây tăng cân như: ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, các loại đậu hay các loại quả gồm dâu tây, kiwi, chuối hay việt quất... Tất cả sẽ bổ sung cho bạn nguồn năng lượng thiết yếu trong suốt cả ngày.

Theo chuyên gia: Chị em cứ ăn 5 loại thực phẩm này sau khi tập thể dục thì 'muôn đời' không gầy đi được - Ảnh 2

3. Đồ uống thể thao

Đồ uống thể thao nghe có vẻ là một lựa chọn lý tưởng sau khi tập luyện nhưng theo chuyên gia Amy, loại nước isotonic này thực sự không cần thiết và thậm chí có thể đem đến tác dụng ngược cho vóc dáng: "Trừ phi bạn là một vận động viên chạy marathon chuyên nghiệp. Bằng không, tôi khuyên bạn nên tránh đồ uống thể thao vì chúng thường chứa hàng đống đường, chất tạo ngọt hay các hóa chất khác". Nước lọc vẫn là cách bù nước hữu ích cho cơ thể sau khi tập luyện và hoàn toàn không gây tăng cân.

Theo chuyên gia: Chị em cứ ăn 5 loại thực phẩm này sau khi tập thể dục thì 'muôn đời' không gầy đi được - Ảnh 3

4. Đồ ăn chứa nhiều muối

"Thèm đồ ăn chứa nhiều muối sau khi tập thể dục là chuyện rất bình thường bởi chúng ta bị mất nước và kali trong quá trình đổ mồ hôi", theo chuyên gia Amy. Tuy nhiên thay vì tìm đến những loại thực phẩm nhiều muối như bim bim hay khoai tây chiên rắc muối... "bạn nên ưu tiên món snack lành mạnh như quả chuối để giúp bù đắp lại lượng kali thiếu hụt"; việc ăn đồ ăn chứa nhiều muối chỉ khiến cơ thể bị tích nước, dễ tăng cân mà thôi.

Theo chuyên gia: Chị em cứ ăn 5 loại thực phẩm này sau khi tập thể dục thì 'muôn đời' không gầy đi được - Ảnh 4

5. Đồ chiên dầu mỡ

Theo các chuyên gia thì đồ chiên dầu mỡ mang đến rất ít lợi ích về sức khỏe nhưng lại chứa đầy chất béo có hại.

Chuyên gia Amy chia sẻ: "Tôi luôn cố gắng tránh đồ ăn chiên rán sau khi tập thể dục bởi chúng chứa quá nhiều chất béo khiến quá trình tiêu hóa vị trì trễ, và cơ thể cũng cảm thấy uể oải hơn". Chưa hết, việc ăn đồ chiên dầu mỡ sau khi tập còn tăng nguy cơ tích lũy mỡ thừa, công sức tập tành của bạn sẽ không được đền đáp xứng đáng. Và thay vì ăn gà rán, khoai chiên, tôm tẩm bột rán…, bạn nên tìm đến những món chứa chất béo có lợi như quả bơ hay các loại hạt thì tốt hơn nhiều.

Theo chuyên gia: Chị em cứ ăn 5 loại thực phẩm này sau khi tập thể dục thì 'muôn đời' không gầy đi được - Ảnh 5

Tăng cơ giảm mỡ, bổ sung collagen với món sinh tố ngon tuyệt cho bữa sáng

Một ly sinh tố xoài cốt dừa ngọt lịm thơm mát sẽ giúp cơ thể được thư giãn sảng khoái trong những ngày nóng bức.

TIN MỚI NHẤT