Hành trình giảm cân của "nàng thơ" Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy

Để có thể thoải mái thay đổi phong cách ăn mặc khiến mình trở nên đa dạng hơn trong những dự án âm nhạc mới, cô nàng Phan Thanh Nhàn đã có một vài chia sẻ rất thiết thực về bí quyết giảm tới 10kg chỉ trong vòng 6 tháng của mình.

Nhắc tới Phan Thanh Nhàn của Lộn Xộn Band thì chắc hẳn bạn sẽ nhớ ngay đến cô ca sĩ bé nhỏ luôn xuất hiện trên sân khấu với giọng ca đầy nội lực và sẵn sàng cháy hết mình cùng khán giả. Tuy nhiên, Phan Thanh Nhàn lại từng có một khoảng thời gian rất tự ti với ngoại hình của mình.

Cô nàng chia sẻ rằng, có thời điểm đã đạt ngưỡng 55kg và vì hạn chế về chiều cao nên trông khá mũm mĩm với nhiều "nọng cằm" lộ rõ. Điểm hạn chế về ngoại hình khiến ekip hỗ trợ trong khoản trang phục cho nhóm luôn đau đầu tìm kiếm phong cách mới cho Phan Thanh Nhàn. Chính "nàng thơ" của Lộn Xộn Band cũng đã quá chán ngán những kiểu trang phục oversized hay những lớp make up tạo khối để làm thon gọn khuôn mặt dưới ánh đèn sân khấu.

Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 1

Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 2

Phan Thanh Nhàn ở thời điểm đi diễn chỉ thấy "cằm là cằm".

HHành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 3Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 4Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 5

Đỉnh điểm là khi Lộn Xộn Band bắt đầu có những hoạt động chuyển mình với nhiều cơ hội lớn mở ra trước mắt đã thôi thúc Phan Thanh Nhàn phải thay đổi bản thân. Đầu năm 2019, Lộn Xộn Band có cơ hội được gặp gỡ David Beckham trong một sự kiện lớn và những lời mời hợp tác trong các MV có sự đầu tư "khủng" khiến Phan Thanh Nhàn buộc phải có sự nhìn nhận nghiêm túc về bản thân để định hướng hình ảnh hợp lý hơn.

Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 6Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 7Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 8

Bất lợi về ngoại hình khiến Phan Thanh Nhàn gặp khó khăn trong khoản lựa chọn trang phục biểu diễn trên sân khấu.

Hơn tất thảy, là cô gái duy nhất trong Lộn Xộn Band nên Phan Thanh Nhàn cũng khao khát có được những tấm ảnh "xuất thần" trên sân khấu thay vì nhận về các album chỉ toàn "cằm với cằm". Cô gái bé nhỏ này cũng muốn được lột xác bản thân để tự tin phô diễn đường cong cơ thể của mình trong những bộ bikini hai mảnh. Hay đơn giản, cô chỉ muốn có một vài sự thay đổi với áo croptop cho thêm phần năng động, trẻ trung.

Thế rồi, Phan Thanh Nhàn quyết định giảm cân từ khoảng đầu tháng 3/2019 để có thể nhìn thấy bản thân trở nên mới mẻ, đa dạng hơn.

Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 9

Ngày Lộn Xộn Band giành ngôi vị quán quân Sing My Song 2018 cũng là thời điểm Phan Thanh Nhàn rất tự ti khi xuất hiện trước ống kính máy quay với khuôn mặt "nọng cằm" lộ rõ.

Giảm cân là một quá trình dài nên không đặt nặng tốc độ, bắt đầu với chuyện học tính lượng calories thu nạp vào cơ thể mỗi ngày

Ban đầu, Phan Thanh Nhàn cũng giống như bao cô gái khác, bắt đầu với việc tìm đến những phương pháp giảm cân hay chế độ ăn kiêng với tiêu đề hấp dẫn khi search trên Youtube như: "Giảm 10kg trong 3 tuần mà không cần tập luyện", "Bí quyết giảm 8kg tại nhà"...

Tuy nhiên, do bản tính vốn làm việc có logic và khoa học nên sau khi tham khảo một hồi, Phan Thanh Nhàn thấy những loại thông tin kiểu này không có chút căn cứ hay cơ sở khoa học nào. Bởi trước đó, cô nàng từng thử qua chế độ ăn Das nhưng hiệu quả thu về không cao mà bản thân lại vốn là một người "hảo ngọt" nên cuối cùng Nhàn đã dẹp bỏ hết những kiểu giảm cân cực đoan trên mạng đó đi.

Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 10Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 11

Trong lần giảm cân này, Phan Thanh Nhàn đã xác định rõ ngay từ đầu rằng: "Giảm cân là một quá trình dài nên không đặt nặng tốc độ", cần phải có sự nghiên cứu kỹ càng để tìm ra phương pháp phù hợp với mình nhất.

Tình cờ, cô bạn đọc được bài viết chia sẻ từ cô giáo của mình trên Facebook về việc tính lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày để giảm cân. Để hỗ trợ bản thân trong việc tính toán lượng calories được tiêu thụ hàng ngày, Phan Thanh Nhàn còn tải thêm một số ứng dụng tính calories để luôn kiểm soát được tình hình ăn uống, tránh nạp dư thừa lượng thực phẩm không cần thiết trong ngày.

Chế độ ăn uống của Phan Thanh Nhàn

Trong suốt quá trình giảm cân, Phan Thanh Nhàn cho biết bản thân vốn ăn uống rất thoải mái chứ không phải kiểu người sẵn sàng ăn kiêng kham khổ. Do đó, cô nàng ưu tiên việc vào bếp để tự chuẩn bị các khẩu phần ăn trong ngày cho riêng mình, từ đó giúp kiểm soát nghiêm ngặt lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày. Phan Thanh Nhàn cũng hướng đến việc tiêu thụ nhiều rau củ quả, bởi chúng chứa ít calories nhưng lại giúp bản thân no nhanh mà không vượt quá chỉ tiêu cho phép.

Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 12

Đa phần vào khoảng thời gian tối, Phan Thanh Nhàn không ăn gì vì lượng calories mà cô nàng cho phép bản thân nạp vào trong ngày là rất ít. Ngoài ra, tư duy giảm cân của Nhàn luôn theo kiểu "có vay - có trả".

Đơn cử như chuyện nếu ngày hôm nay bạn ăn vượt quá lượng calories cho phép thì ngày mai sẽ phải "bóp mồm bóp miệng" và ăn ít đi một chút. Hoặc đơn giản hơn, nếu lỡ ăn quá nhiều thì hôm sau tập bù lại "căng" hơn một chút. "Dám ăn - dám tập" và "dám ăn - dám nhịn" chính là kiểu nguyên tắc giảm cân giúp Phan Thanh Nhàn dần hình thành lối ăn uống có quy luật, tư duy dinh dưỡng tốt hơn.

Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 13

Phương pháp tập luyện của Phan Thanh Nhàn

Song song với việc ăn uống có quy luật, Phan Thanh Nhàn cũng bắt đầu làm quen với chuyện tự tập luyện tại nhà. Cô nàng xem hết các clip từ các huấn luyện viên fitness cả trong nước lẫn nước ngoài và tập theo họ. Sau một thời gian cảm thấy hơi nhàm chán, Phan Thanh Nhàn quyết định tới phòng tập.

Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 14Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 15

Ban đầu, cô bạn cũng cảm thấy hơi e ngại nhưng khi quen dần thì đúng là chuyện tập thực tế tại phòng tập giúp nâng cao khí thế tập luyện lên rất nhiều. Phan Thanh Nhàn dành 3 - 5 buổi tập ở phòng tập mỗi tuần và chọn thời gian tập vào buổi sáng.

Dần dần, "nàng thơ" Lộn Xộn Band tự biến mình trở thành một PT riêng cho chính bản thân và hoàn toàn tự tập hết mọi thứ. Theo thời gian, cô nàng thấy việc tập luyện không chỉ giúp cải thiện số đo hình thể mà còn cải thiện cả ý chí và sự quyết tâm của bản thân.

Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 16

Kết quả: Gặt hái "quả ngọt" sau nửa năm, đổi quần áo từ size M xuống size XS, bắp tay, bắp chân nhỏ đi, cơ bụng lộ rõ hơn

Từng nhiều lần cũng muốn đầu hàng với chuyện giảm cân vì quá mệt mỏi, kiệt sức nhưng rồi lại tự khích lệ bản thân cố gắng nhiều hơn. Và rồi chỉ sau 6 tháng, "quả ngọt" đã đến với Phan Thanh Nhàn.

Đó là ngày cô nàng vô tình nhìn vào gương thấy bắp tay của mình nhỏ đi, một sự xúc động khó tả trào dâng trong lòng. Sau bắp tay lại đến bắp chân (nơi tưởng chừng không bao giờ giảm được) và rồi là cả cơ bụng cũng dần hình thành.

HHành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 17Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 18Hành trình giảm cân của 'nàng thơ' Lộn Xộn Band: rũ bỏ khuôn mặt nọng cằm, tự tin “lột xác” với eo thon vai gầy - Ảnh 19

Điều đặc biệt hơn, Phan Thanh Nhàn phải đổi toàn bộ quần áo từ size M xuống size XS, thậm chí XS cũng vẫn rộng, phải bóp bụng vào thêm mới mặc vừa. Đó cũng là lúc Phan Thanh Nhàn thấy mọi sự cố gắng suốt một hành trình dài đã có kết quả thật sự tuyệt vời.

Một số kinh nghiệm giảm cân riêng được Phan Thanh Nhàn chia sẻ:

- Uống chanh mật ong vào buổi sáng: Mình không rõ điều này có thực sự giúp ngăn quá trình hấp thu như trên mạng nói hay không, nhưng mình thấy uống chanh mật ong rất tốt cho việc ngăn mình thèm ăn, cũng là để bắt đầu một ngày mới tự nhắc bản thân ăn uống điều độ.

- Khi giảm cân, hãy "cố gắng" chứ đừng "cực đoan": Hãy biến nó thành một cái gì đó thân thuộc mỗi ngày, thành thói quen, thành nếp. Ví dụ như tập bụng và mình thấy đau quá, lẽ ra phải tập 5 hiệp mỗi hiệp 20 cái, mình tập 5 hiệp mỗi hiệp 10 cái thôi, hay hôm nay mình đến kỳ thèm ngọt quá, thôi tự thưởng cho cái bánh sừng bò… Cứ take it easy, đừng làm quá lên kiểu 1 tháng mình phải xuống 5kg hay người ta tập được thế này mình cũng phải tập được. Nếu cứ cực đoan với việc giảm cân thì bạn sẽ thấy nó kinh khủng vô cùng, nhưng nếu bạn biết lắng nghe cơ thể thì bạn sẽ thấy giảm cân là việc hoàn toàn có thể.

- Giảm cân là một quá trình, hãy kiên trì với chính bạn và duy trì ý thức đó mỗi ngày: Không có phép màu nào có thể khiến bạn gầy đi thật nhanh và đẹp mãi được, trừ khi số trời đã định bạn đẹp như Ngọc Trinh. Dinh dưỡng và tập luyện đều là những lĩnh vực dựa trên khoa học chứ không dựa trên phép màu.

- Và quan trọng nhất, hãy tạo cho mình những động lực: Như mình đã nói, giảm cân thật sự là vấn đề của tư duy và khoa học. Nên hãy có một cái đầu biết động viên bản thân, biết thưởng - phạt nghiêm minh, biết nói với bản thân một câu “cố lên” thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Để tạo động lực cho mình lúc giảm cân, mình thường để hình nền điện thoại là một cái hình rất béo của mình hoặc là hình thần tượng của mình trông vô cùng ngon nghẻ khiến mình muốn lao đi tập ngay lập tức.

10 loại thức uống giúp bạn thải độc và giảm cân nhanh nhất

Bổ sung một số thức uống lành mạnh vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể mang lại những thay đổi đáng kể trong kế hoạch giảm cân của bạn.

TIN MỚI NHẤT