7 thói quen khiến tóc khô xơ và dễ gãy rụng

Có rất nhiều thói quen thường ngày tưởng chừng như không liên quan nhưng lại chính là nguyên nhân khiến mái tóc của bạn khô xơ, giòn và dễ gãy rụng.

Nguyên nhân khiến tóc khô xơ gãy rụng

7 thói quen khiến tóc khô xơ và dễ gãy rụng - Ảnh 1

Ăn kiêng quá độ

Nghe có vẻ không liên quan nhưng thói quen ăn kiêng của phái đẹp có thể là lý do khiến tóc rụng. Trong quá trình giảm cân, nhiều người thường cắt giảm nhiều loại thực phẩm, có người còn loại bỏ hoàn toàn, chỉ uống nước detox hoặc ăn trái cây. Thói quen này khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng, không chỉ làm hại sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tóc. Một số vitamin và dưỡng chất như vitamin A, vitamin B1, vitamin E, sắt, kẽm nếu không bổ sung đầy đủ sẽ khiến tóc khô xơ, giòn và dễ gãy rụng. Vì vậy, để giữ cho cơ thể khỏe đẹp và bảo vệ “suối mây”, hãy chọn lựa phương pháp giảm cân phù hợp với bản thân, lựa chọn những thực phẩm giàu Vitamin E tốt cho việc dưỡng tóc.

7 thói quen khiến tóc khô xơ và dễ gãy rụng - Ảnh 2

Gội đầu quá ít

Chắc hẳn bạn cũng biết gội đầu thường xuyên mỗi ngày không tốt cho da đầu và cho tóc, nhưng bạn có biết gội đầu quá ít cũng không hề tốt cho tóc không. Theo các chuyên gia khi quá 3 ngày không gội đầu, bụi bẩn, bã nhờn sẽ tíc tụ gây bít tắc chân tóc, gây nên cảm giác ngứa ngày khó chịu, tóc rối và gãi đầu nhiều hơn, hành động này dẫn đến chân tóc yếu dễ gãy rụng. Ngoài ra trong thời tiết nóng nực như bây giờ lười gội đầu sẽ làm da đầu có mùi khó ngửi, mất thiện cảm với người khác.

7 thói quen khiến tóc khô xơ và dễ gãy rụng - Ảnh 3

Chải đầu khi tóc ướt

Khi tóc còn ướt, da đầu sẽ mềm yếu hơn so với khi tóc khô. Hành động chải tóc liền khi tóc còn ướt sẽ tác động xấu lên da đầu, kéo theo một đống tóc gãy rụng. Tốt hơn hết, hãy dùng máy sấy tóc ở chế độ mát hoặc lau sơ tóc bằng khăn mềm. Đợi khi tóc gần khô hẳn rồi mới bắt đầu chải đầu gọn gàng nhé!

Thường xuyên căng thẳng

Cứ ngỡ căng thẳng thần kinh chỉ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe nào ngờ còn khiến tóc rụng nhiều hơn nữa đấy. Khi gặp áp lực hoặc stress, con người thường không để ý đến chế độ ăn uống ngủ nghỉ, gây nên hiện tượng thiếu dinh dưỡng từ đó gián tiếp làm tóc yếu dễ gãy rụng. Để giải tỏa tình trạng này, bạn nên duy trì thói quen rèn luyện một số bài tập giải phóng năng lượng tiêu cực mỗi ngày.

7 thói quen khiến tóc khô xơ và dễ gãy rụng - Ảnh 4

Tác động của ánh nắng mặt trời

Tia UV không chỉ tác động gây hại lên làn da mà còn có cả tóc của bạn nữa đấy. Tia UV phá vỡ cấu trúc của sợi tóc, gây nên hiện tượng khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng. Những mái tóc không được che chắn kĩ càng, thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời sẽ yếu đi rất nhiều. Bạn biết không, ngoại trừ kem chống nắng cho làn da hiện nay còn kem chống nắng dành cho tóc của chúng ta nữa đấy. Hàng ngày đi ra đường chúng ta cần che chắn cho mái tóc bằng mũ trùm, áo khoác....

Lạm dụng thuốc tránh thai

Các bạn nữ thường dùng thuốc tránh thai để ổn định kì kinh nguyệt và cải thiện làn da, nhưng lạm dụng thuốc tránh thai không hề tốt chút nào, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa khiến tóc rụng nhiều. Không phải là tất cả nhưng một số loại thuốc tránh thai có thể khiến cơ thể mất cân bằng hormone, làm tóc rụng đáng kể. Việc ngưng thuốc cũng không đảm bảo tóc có thể ngừng rụng. Vì vậy, bạn nên bổ sung nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho tóc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

 

Cách chữa rụng tóc và kích thích rụng tóc

Bổ sung dưỡng chất cần thiết nuôi tóc từ sâu bên trong như vitamin, khoáng chất nhằm cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Cần giữ tinh thần thoải mái, tránh stress, hạn chế tác động xấu từ môi trường

Bên cạnh việc chăm sóc tóc từ bên trong, bạn cũng cần chú ý đến các sản phẩm chăm sóc tóc nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng mái tóc vừa bóng mượt, giảm ngay tóc xơ rối chẻ ngọn. 

Không nên thường xuyên sấy tóc, hạn chế uốn, duỗi, dập tóc… và gội đầu đúng cách.

Sử dụng các mặt nạ da đầu từ thiên nhiên như mật ong, dầu dừa, dầu oliu dưỡng tóc, trứng gà để giúp tóc khỏe mạnh, làm tóc mềm mượt.

4 cách kiểm tra tóc có khỏe mạnh hay không bằng mắt thường

Mỗi sợi tóc có thể chịu được trọng lượng tới 100 gram và kéo giãn 30% khi ướt. Tuy nhiên siêu năng lực này chỉ có khi tóc khỏe mạnh, còn sợi tóc yếu có thể làm gãy khá nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT