5 xu hướng chăm sóc tóc theo kiểu Hàn Quốc nhất định phải thử, vừa đơn giản nhưng cực hiệu quả

Làm đẹp 29/03/2024 10:25

Chăm sóc tóc là một việc làm rất quan trọng để giữ tóc được luôn khỏe mạnh và dưới đây là 5 xu hướng theo kiểu Hàn Quốc mà bạn có thể áp dụng.

Dịch vụ chăm sóc tóc của Hàn Quốc đã gây bão trên toàn thế giới làm đẹp với các sản phẩm và kỹ thuật cải tiến hứa hẹn mang lại những lọn tóc khỏe mạnh, sáng bóng. Dưới đây là năm xu hướng phải thử cho thói quen chăm sóc tóc hàng ngày của bạn:

Chăm sóc da đầu

Trong cách chăm sóc tóc kiểu Hàn Quốc, da đầu khỏe mạnh là nền tảng cho mái tóc đẹp.

5 xu hướng chăm sóc tóc theo kiểu Hàn Quốc nhất định phải thử, vừa đơn giản nhưng cực hiệu quả - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Kết hợp việc chăm sóc da đầu vào thói quen của bạn bằng cách sử dụng các sản phẩm như tẩy tế bào chết da đầu và các phương pháp điều trị để loại bỏ sự tích tụ, tẩy tế bào da chết và thúc đẩy lưu thông máu.

Da đầu khỏe mạnh không chỉ ngăn ngừa gàu và ngứa mà còn khuyến khích sự phát triển của tóc và củng cố các nang tóc.

Quy trình chăm sóc tóc nhiều bước

Tương tự như quy trình chăm sóc da phổ biến của Hàn Quốc, chăm sóc tóc kiểu Hàn Quốc nhấn mạnh cách tiếp cận gồm nhiều bước để đạt được kết quả tối ưu. B

ắt đầu với liệu pháp dưỡng tóc trước khi gội đầu để nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho tóc, sau đó là gội đầu nhẹ nhàng để làm sạch da đầu và tóc.

Tiếp theo, thoa dầu xả hoặc mặt nạ tóc để cấp nước và phục hồi những sợi tóc hư tổn. Kết thúc bằng sản phẩm dưỡng tóc hoặc dầu dưỡng tóc để khóa độ ẩm và bảo vệ tóc khỏi tác hại từ môi trường.

Sử dụng nước gạo như dầu xả

Nước gạo đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong văn hóa Hàn Quốc vì đặc tính nuôi dưỡng và tăng cường sức khỏe.

Kết hợp nước vo gạo vào thói quen chăm sóc tóc của bạn bằng cách ngâm gạo trong nước qua đêm, sau đó lọc lấy nước và dùng nó như nước xả cuối cùng sau khi gội đầu và dưỡng tóc.

5 xu hướng chăm sóc tóc theo kiểu Hàn Quốc nhất định phải thử, vừa đơn giản nhưng cực hiệu quả - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nước gạo rất giàu vitamin, khoáng chất và axit amin giúp phục hồi hư tổn, thúc đẩy sự phát triển của tóc và tăng thêm độ bóng cho tóc xỉn màu.

Tinh chất dưỡng tóc

Tinh chất dưỡng tóc là những phương pháp điều trị nhẹ, lưu lại giúp hydrat hóa, bảo vệ và nuôi dưỡng tóc mà không làm nặng tóc.

Chúng thường được bôi lên tóc ẩm sau khi gội và dưỡng tóc, đồng thời có thể sử dụng hàng ngày để duy trì độ mềm mại và dễ quản lý.

Hãy tìm những tinh chất có chứa các thành phần như ceramides, collagen và axit hyaluronic để giúp tóc chắc khỏe và cải thiện độ đàn hồi.

Mặt nạ dưỡng tóc

Cũng giống như mặt nạ giấy dành cho mặt, mặt nạ giấy dành cho tóc được bão hòa với các thành phần nuôi dưỡng thấm sâu vào thân tóc để phục hồi hư tổn và phục hồi sức sống.

Hãy chăm sóc tóc của bạn bằng mặt nạ giấy hàng tuần bằng cách đắp mặt nạ lên tóc ẩm và sạch, tập trung vào phần thân tóc và ngọn tóc. Để nó trong thời gian được khuyến nghị, sau đó xả kỹ để có mái tóc mềm mượt.

Những xu hướng chăm sóc tóc kiểu Hàn Quốc này trong thói quen hàng ngày của bạn có thể giúp bạn có được mái tóc khỏe mạnh, rực rỡ hơn.

Cho dù bạn đang đối mặt với tình trạng khô, hư tổn hay xỉn màu, luôn có giải pháp chăm sóc tóc của Hàn Quốc để giải quyết các nhu cầu cụ thể của bạn.

Bật mí 11 cách để thức dậy với khuôn mặt siêu tươi sáng

Thức dậy với làn da rạng rỡ và tươi sáng có thể tạo nên giai điệu cho cả ngày của bạn.

TIN MỚI NHẤT