5 lời khuyên về chế độ ăn uống cho người bệnh hen suyễn

Khỏe đẹp 18/02/2022 07:30

Đưa ra những lựa chọn sáng suốt về những thực phẩm nên ăn và những thực phẩm nên tránh sẽ giúp bạn có một chế độ ăn uống cân bằng, tránh các loại thực phẩm kích hoạt bệnh. Điều đó có thể cải thiện các triệu chứng hen suyễn và sức khỏe tổng thể.

5 lời khuyên hữu ích

- Ăn để duy trì cân nặng hợp lý

Thừa cân có thể làm trầm trọng thêm bệnh hen suyễn. Ngay cả khi giảm cân một chút cũng có thể cải thiện các triệu chứng của bạn. Học cách ăn uống đúng cách để duy trì cân nặng hợp lý về lâu dài.

- Ăn nhiều trái cây và rau quả

Chúng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào như beta carotene và vitamin C và E, có thể giúp giảm sưng phổi và kích ứng do các hóa chất gây hại tế bào được gọi là các gốc tự do.

- Tránh thức ăn gây dị ứng

Các phản ứng dị ứng với thực phẩm có thể gây ra các triệu chứng hen suyễn. Ở một số người, tập thể dục sau khi ăn thực phẩm gây dị ứng dẫn đến các triệu chứng hen suyễn.

5 lời khuyên về chế độ ăn uống cho người bệnh hen suyễn - Ảnh 1
Nên ăn nhiều trái cây và rau quả rất tốt cho sức khỏe tổng thể 

- Bổ sung vitamin D

Những người bị hen suyễn nặng có thể có lượng vitamin D thấp. Sữa, trứng và cá như cá hồi đều chứa vitamin D. Ngay cả khi ở ngoài trời nắng vài phút cũng có thể làm tăng lượng vitamin D.

- Tránh các chất sulfite

Sulfite có thể gây ra các triệu chứng hen suyễn ở một số người. Được sử dụng làm chất bảo quản, sulfite có thể được tìm thấy trong rượu vang, trái cây khô, dưa chua, tôm tươi và đông lạnh, cùng một số thực phẩm khác.

Cũng có thể là ăn ít muối (natri) hoặc ăn thực phẩm giàu dầu có trong cá nước lạnh và một số loại hạt và hạt (axit béo omega-3) có thể làm giảm các triệu chứng hen suyễn. Nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn để xác minh điều này.

Có phương pháp nào hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn hiệu quả không?

Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, việc sử dụng máy xông mũi họng được cho là phương pháp an toàn và hiệu quả trong điều trị bệnh hen suyễn. Dưới đây là các sản phẩm máy xông mũi họng tốt nhất được bán tại Siêu Thị Y Tế mà bạn nên cân nhắc mua để hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh hen suyễn.

- Máy xông mũi họng Wellmed CNB69028

+ Mặt nạ xông mũi họng Wellmed được sản xuất dựa trên công nghệ của Cộng hòa Liên Bang Đức với chất liệu nhựa y tế dẻo, an toàn cho việc sử dụng. Mặt nạ có hai kích cỡ khác nhau, phù hợp cho trẻ em và người lớn.

+ Bầu xông được thiết kế liền khối, giúp tránh thất thoát thuốc trong quá trình sử dụng.

+ Cổng mở trên bầu xông sẽ hỗ trợ người dùng thay đổi tốc độ phun thuốc. 

+ Máy hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn trong quá trình điều trị.

+ Máy được làm bằng chất liệu cao su tổng hợp không gây dị ứng cho người sử dụng, có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp ráp và mang đi. 

+ Ngăn chứa các bộ phận đi kèm với nắp bản lề 90º và chốt an toàn, cực kỳ tiện lợi cho quá trình sử dụng.

5 lời khuyên về chế độ ăn uống cho người bệnh hen suyễn - Ảnh 2
Máy xông khí dung Wellmed CNB69028 và phụ kiện đi kèm

- Máy xông mũi họng Owgels WH-701

+ Máy xông mũi họng Owgels WH-701 ứng dụng công nghệ hiện đại, không làm biến đổi dược tính của thuốc, giúp xông thuốc hiệu quả.

+ Thời gian xông ngắn nhưng tốc độ khí dung cao, dung tích phân tử hạt nhỏ như khói sương sẽ giúp hấp thụ thuốc vào cơ thể tốt nhất. 

+ Máy có độ ồn rất nhỏ, không gây khó chịu cho người sử dụng.

+ Máy được sản xuất bằng nhựa cao cấp với chế độ bơm nén không chứa dầu và chất độc hại nên an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. 

+ Thiết kế sản phẩm nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển cũng như cất giữ máy.

5 lời khuyên về chế độ ăn uống cho người bệnh hen suyễn - Ảnh 3
Máy xông khí dung Owgels WH-701 và phụ kiện đi kèm

- Máy xông mũi họng Philips Innospire Essence

+ Máy xông mũi họng Innospire Essence sử dụng công nghệ xông khí SideStream chuyển thuốc từ dạng dung dịch sang dạng phun sương có kích thước dưới 5 µm, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ thuốc nhanh chóng và hiệu quả.

+ Thời gian điều trị ngắn chỉ khoảng 6 – 8 phút. 

+ Luồng khí xông với lượng phân tử thuốc có kích thước dưới 5 µm chiếm tỉ lệ cao 77%, được dễ dàng hấp thu thông qua hơi thở giúp đạt hiệu quả điều trị cao.

+ Máy xông mũi họng Philips Innospire Essence kích thước gọn nhẹ, dễ di chuyển khi đi xa. 

+ Vòi phun hình thoi được thiết kế nhằm giúp giảm thiểu sự hao mòn trong quá trình sử dụng.

5 lời khuyên về chế độ ăn uống cho người bệnh hen suyễn - Ảnh 4
Máy xông mũi họng Innospire Essence

Tưởng đơn giản mà rất nhiều người mắc phải 5 sai lầm khi gội đầu, sửa ngay nếu bạn muốn có một mái tóc mượt mà

Cuộc sống hiện đại càng khiến cho con người chăm sóc mái tóc sơ sài. Từ đó xuất hiện rất nhiều sai lầm trong khi gội đầu khiến cho mái tóc ngày càng xơ yếu và bị hư tổn.