Bằng Kiều tiết lộ lí do từ chối ngồi "ghế nóng"

Hậu trường 27/09/2020 06:09

“Làm giám khảo thì vui nhưng khá tốn thời gian. Tôi tự nhận mình là người dở hơi, nếu không thích sẽ không làm”, ca sĩ Bằng Kiều nói.

Tôi tự nhận mình là người "dở hơi"

+Người ta bảo giọng Bằng Kiều mà hát nhạc Bolero thì rất hay. Vậy tại sao anh không chọn?

- Mọi thứ đều là thói quen và cũng do thị hiếu khán giả của mình nữa. Ở hải ngoại, số lượng người Việt chỉ có vài triệu và họ thường hoài cổ, hoài hương. Họ muốn ca sĩ thể hiện những bài hát họ yêu thích, mang hơi hướng quê hương đất nước.

Vì thế, nếu muốn chinh phục khán giả thì đầu tiên phải đặt mình vào vị trí của họ. Và tôi nghĩ mình sẽ không chọn nhạc Bolero.

Bằng Kiều tiết lộ lí do từ chối ngồi 'ghế nóng' - Ảnh 1

Ca sĩ Bằng Kiều

+ Nghe nói cát – xê của anh hiện rất cao?

Tôi được trả cát – xê theo giá trị của mình. Có người thấy cao, có người thấy thấp. Không có một tiêu chuẩn nào cho sự cao - thấp ở đây cả.

Hồi 9 tuổi, tôi cũng từng đi hát đám cưới và cát – xê lúc đó thường là được ăn cỗ và một túi bánh kẹo gia chủ gói cho mang về. Nói chung, mỗi thời mỗi khác. Nhưng tôi luôn tự hào là mình sống được với nghề.

+ Nhiều năm trước anh từng ngồi ghế giám khảo và nói rất "sung". Vì sao bây giờ anh không nhận lời nữa?

- Làm giám khảo thì vui nhưng khá tốn thời gian. Tôi tự nhận mình là người "dở hơi", nếu không thích sẽ không làm.

Ba con tôi hiện ở Mỹ nên tôi luôn muốn dành thời gian bên con như chơi với con, chở con đi học... Dù tôi nhận được khá nhiều lời mời nhưng đều phải từ chối vì mình không có nhiều thời gian.

Ở Mỹ, nhà tôi gần nhà Trizzie Phương Trinh. Tôi mà ở nhà thì đón các cháu qua chơi nhiều. Tôi muốn cho các cháu cảm giác bố quanh quẩn đấy thôi dù các cháu ở với mẹ. Có vấn đề gì hay thích gì thì các con cứ gọi bố. Tôi và Trizzie Phương Trinh coi nhau như bạn bè. Tôi thích như thế!

Bằng Kiều tiết lộ lí do từ chối ngồi 'ghế nóng' - Ảnh 2

Bằng Kiều và các con

+ Mối quan hệ giữa anh và vợ cũ Trizzie Phương Trinh được xem như tri kỉ. Không phải ai cũng làm được điều đó sau khi ly hôn. Anh có bí quyết gì không?

- Tôi nghĩ điều đó không khó đâu và cũng chả có bí quyết nào. Chúng tôi đều xác định mục tiêu chính là con cái. Đa phần những cặp vợ chồng xung đột sau ly hôn đều là vì quyền lợi. Giữa chúng tôi thì không xảy ra điều đó nên mọi thứ rất tốt đẹp.

Ngoài chuyện con cái, chúng tôi còn là đồng nghiệp. Đôi khi tôi cũng hỏi ý kiến cô ấy về một số điều trong công việc và ngược lại. Chúng tôi sống với nhau 10 năm nên đều biết đối phương có những mặt mạnh nào. Dù vậy, chúng tôi trao đổi nhiều nhất vẫn là về con cái.

+ Anh có bao giờ nghĩ sự thân thiết đó sẽ khiến những cô gái có ý định đến với anh thấy e ngại?

- Tôi không nghĩ điều đó quan trọng. Điều quan trọng ở đây phải là hiểu được vấn đề và hoàn cảnh của tôi. Nếu những người đến sau mà thấu hiểu thì mọi việc lại rất nhẹ nhàng. Ngược lại nếu không hiểu thì rất mệt. Vì thế, đến bây giờ tôi vẫn "ế"!

+ Có bao giờ anh buồn và giật mình khi nhìn lại cuộc sống của mình, khi mà đến bây giờ anh vẫn độc thân?

- Có gì đâu, hiện giờ tôi ổn mà! Ngoài đi diễn ra thì thời gian còn lại tôi dành cho các con. Tôi thích tự tay lái xe đưa các con đi học, đi ăn. Tôi không nghĩ nhiều về quá khứ, cái gì qua rồi thì thôi. Tôi và vợ cũ hiện tại là bạn tốt. Chúng tôi thường xuyên gặp nhau vì còn các con nữa.

+ Thế còn mối quan hệ của anh và Dương Mỹ Linh ra sao?

+ Chúng tôi là bạn. Tôi luôn làm bạn với những người cũ. Lý tưởng nhất sau khi chia tay là hai người có thể làm bạn. Dù sao chúng tôi từng là một phần trong cuộc sống của nhau. Không ai có thể phủ nhận điều đó. Nếu có thể, tôi vẫn muốn giúp đỡ cô ấy.

70 tuổi, người ta vẫn lơ ngơ trong tình yêu

+ Khi yêu, anh là người thế nào?

- Tình yêu là thứ khó nói nhất. Có khi ở tuổi 70 người ta vẫn lơ ngơ trong tình yêu. Tôi luôn yêu hết mình, không suy nghĩ, toan tính, cứ nhắm mắt nhắm mũi mà yêu. Dù chuyện gì xảy ra, tôi không bao giờ hối hận vì đã sống thật với cảm xúc của chính mình. Tôi cũng không biết đây là điểm mạnh hay điểm yếu của mình nữa.

Dù sao tôi cũng nghĩ đó là hạnh phúc. Hạnh phúc và đau khổ luôn song hành. Bạn phải thật buồn mới cảm nhận được niềm vui.

+ Trên mạng xã hội anh chỉ chia sẻ những thứ như vườn cây, ao cá.... chứ không thể hiện quan điểm sống của mình. Người hâm mộ tò mò muốn biết con người thật của anh thế nào?

- Ngoài công việc ca hát và sở thích hút thuốc lào, tôi thích chăm sóc vườn cây, ao cá... Tôi thích làm việc nhà. Mỗi khi không đi hát tôi thấy mình giống nông dân, thợ mộc.

+ Có bao giờ anh cảm thấy mệt mỏi trước những thăng trầm của cuộc sống?

- Tôi chẳng bao giờ thấy mỏi mệt. Tôi lạc quan trong tất cả mọi thứ. Nếu tôi mệt thật thì cũng ráng cho qua một cách nhẹ nhàng. Trong cuộc sống cũng có những điều làm mình không vừa ý chứ, nhưng tôi cho rằng như thế mới là cuộc sống./.

+ Xin cảm ơn anh về những chia sẻ!

Ly hôn đã lâu, Quang Minh vẫn làm điều đặc biệt này cho vợ cũ Hồng Đào trong ngày sinh nhật

Tuy đã "đường ai nấy đi" nhưng Quang Minh vẫn không quên gửi lời chúc mừng sinh nhật đến vợ cũ Hồng Đào. Hành động của nam nghệ sĩ hài khiến mọi người xúc động.

TIN MỚI NHẤT