Du lịch Thái Lan dễ dàng hơn từ ngày 1/3

Du lịch 01/03/2022 10:43

Thái Lan sẽ nới lỏng các yêu cầu đối với chương trình nhập cảnh miễn cách ly kể từ ngày 1/3 tới, dù số ca mắc Covid-19 đang gia tăng do biến chủng Omicron.

Du khách phải làm xét nghiệm PCR khi nhập cảnh sau đó tự xét nghiệm bằng bộ xét nghiệm kháng nguyên nhanh vào ngày thứ 5 trong thời gian lưu trú. Trước đây, khách du lịch phải có kết quả PCR vào ngày đầu tiên nhập cảnh và ngày thứ năm, xuất trình bằng chứng về việc đặt phòng khách sạn và sau đó đợi tại khách sạn trong suốt năm ngày đầu tiên để chờ kết quả xét nghiệm PCR lần thứ hai.

Từ tháng 3 tới, du khách chỉ cần có bằng chứng về chỗ ở cho ngày đầu tiên tới Thái Lan.

Du lịch Thái Lan dễ dàng hơn từ ngày 1/3 - Ảnh 1Du lịch là ngành vô cùng quan trọng tại Thái Lan và chính phủ nước này đang nỗ lực hết sức để sớm phục hồi du lịch. Ảnh: Getty.

Bảo hiểm bắt buộc đối với du khách nước ngoài cũng sẽ được giảm từ 50.000 USD xuống 20.000 USD. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul cho biết: "Mức chi trả bảo hiểm cao hơn sẽ tạo gánh nặng cho những du khách đi chơi giải trí và kinh doanh. Chi phí điều trị y tế cho các trường hợp nghiêm trọng khi mắc Covid-19 ở Thái Lan có thể lên tới 300.000 baht (9.200 USD) / người.

Du khách quốc tế vẫn phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng ít nhất 14 ngày trước khi khởi hành, cũng như bằng chứng về việc xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện không quá 72 giờ trước khi di chuyển tới nước này.

Việc nới lỏng các biện pháp hạn chế Covid-19 tại Thái Lan diễn ra bất chấp số trường hợp mắc bệnh gia tăng. Chính phủ Thái lan đã báo cáo số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục là 23.557 trường hợp nhiễm vào thứ Năm tuần trước, vượt qua đỉnh 23.418 trường hợp vào ngày 13 tháng 8 năm 2021. Tuy nhiên, số ca tử vong trong ngày chỉ là 38 ca - thấp hơn nhiều so với 184 ca tử vong vào ngày 13 tháng 8 - một phần do chủng Omicron tương đối yếu so với các biến thể Covid-19 khác.

Và khi các yêu cầu nhập cảnh được nới lỏng, nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á hy vọng sẽ khởi động lại ngành du lịch quan trọng của mình. Chính phủ Thái Lan nhận thấy rủi ro trong việc nhập khẩu thêm chủng Omicron từ khách du lịch nước ngoài là không nhiều vì họ đang đối phó thành công biến thể này. Chính phủ nước này vẫn sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình nếu một biến thể Covid-19 độc hại hơn hoặc dễ lây lan hơn xuất hiện.

Vào tháng 10 năm ngoái, Thái Lan đã chuyển từ chính sách xóa sổ virus corona sang chung sống với loại virus này, ưu tiên phục hồi kinh tế hơn là các đợt hạn chế nghiêm ngặt. Quốc gia này bắt đầu chấp nhận khách du lịch đã tiêm phòng vào tháng 11/2021 mà không yêu cầu cách ly, nhưng sau đó đã đình chỉ chính sách này trong sáu tuần để đánh giá tác động của chủng Omicron. Chương trình nhập cảnh Thái Lan miễn cách ly mới được bắt đầu lại vào tháng Hai năm nay.

Homestay "nhà tre" giữa lòng Tiền Giang

Nếu có cơ hộ ghé thăm Tiền Giang chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua Homestay độc đáo ngay tại ngã ba Đông Hòa mang tên Cà Rốt Homestay với khu nhà bằng tre giữa sông đầy thơ mộng hữu tình.

TIN MỚI NHẤT