Bản Tả Van - Top 1 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Sapa

Du lịch 15/03/2022 16:21

Tả Van - bản làng được đánh giá là một trong những bản đẹp nhất Tây Bắc, trong hành trình khám phá Sapa không thể bỏ qua bản Tả Van để có cơ hội chìm đắm vào bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của nơi này.

Bản Tả Van Sapa cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12km, thuộc địa phận xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Trong tiếng dân tộc Mông, từ Tả Van có nghĩa là vòng cung lớn vì bản làng này nằm tựa lưng vào dãy núi Hoàng Liên Sơn, trước mặt là suối Mường Hoa uốn lượn xinh đẹp.

Bản Tả Van là nơi cư ngụ của người dân tộc Mông, người Dao đỏ và người Giáy chung sống hòa thuận, gìn giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời.

Những điều hấp dẫn tại Tả Van

Những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp

Bất kỳ mùa nào trong năm du khách cũng có thể khám phá vẻ đẹp của ruộng bậc thang Tả Van. Đến đây vào mùa đổ ải, mỗi thửa đều hóa thành chiếc gương soi khổng lồ màu trắng bạc. Vào mùa hè, ruộng bậc thang ở bản Tả Van Sapa phủ một màu xanh tươi mướt mát. Khi thu sang, những thửa ruộng khoác lên chiếc áo mới màu vàng óng ả, nhìn thôi đã thấy say đắm.

Bản Tả Van - Top 1 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Sapa - Ảnh 1.

Nguồn: Vietnamtimes

Trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa

Đến với Bản Tả Van du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những ngôi nhà cổ ven đường, những ngôi nhà xinh xắn được giữ gìn rất sạch sẽ, gọn gàng, có thể check in chụp hình sống ảo.

Đến Tả Van để trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân nơi đây với các nghề thủ công như đan lát, dệt vải,... Tối tối, cùng ngồi bên bếp lửa, nhâm nhi ly rượu ngô và nghe những già làng kể về những câu chuyện xưa cũ về bản làng, bạn sẽ được mở mang được thêm nhiều điều mới lạ.

Check in tại homestay đẹp ở Tả Van

Bản Tả Van có rất nhiều các homestay xinh xắn. Một số homestay đang rất hot, được check in rầm rộ trên Facebook trong thời gian qua là Sành Homestay, Tả Van Gỗ homestay, Tả Van Family homestay, Lá Dao Homestay, Tả Van Hill homestay,…

Bản Tả Van - Top 1 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Sapa - Ảnh 2.

Sành Homestay - Tả Van

Đi mua sắm tại khu chợ Phiên

Vi vu Tả Van, ngoài ngắm cảnh và tìm hiểu về cuộc sống của cư dân, du khách nhớ ghé chợ Phiên để mua đặc sản địa phương và quà lưu niệm, làm quà tặng cho người thân, bạn bè sau chuyến đi. Chợ Phiên trong bản có bán nhiều món đồ thổ cẩm sặc sỡ, trang phục dân tộc đủ màu vô cùng hấp dẫn.

Tham gia vào lễ hội của người dân tộc

Nếu bạn vi vu bản Tả Van Sapa vào mùa xuân, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào những lễ hội truyền thống của người dân tộc. Du khách sẽ được hòa mình vào điệu nhảy độc đáo, xung quanh vang lên tiếng khèn và tiếng đàn của các chàng trai dân tộc vô cùng thú vị.

Vào ban đêm, cư dân bản địa còn tổ chức đốt lửa trại, biểu diễn nhảy sạp, thổi kèn, múa quạt,...Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tìm hiểu về văn hóa, truyền thống và nét đẹp trong phong tục tập quán đặc sắc của các dân tộc thiểu số.

Tham quan Cầu Mây ở Tả Van

Trong hành trình khám phá bản Tả Van, du khách nhất định phải check in Cầu Mây. Đây là cây cầu gây sốt trên khắp các trang mạng xã hội, thậm chí nổi tiếng ở cả nước ngoài.

Bản Tả Van - Top 1 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Sapa - Ảnh 3.

Nguồn : Internet

Các đặc sản tại Tả Van Sapa

Cá suối nướng

Đi du lịch bản Tả Van Sapa, bạn đừng quên thưởng thức món cá suối đặc sản. Không cần chế biến cầu kỳ, cá suối mang nướng chín trên than củi, hoặc rán giòn, chiên với nước sốt cà chua và bột cà ri, bột hồ tiêu là có ngay món ăn hấp dẫn trên mâm cơm.

Bên cạnh đó, món ruột cá suối chưng được xem là vị thuốc dân gian giúp phụ nữ trẻ trung, đàn ông khỏe mạnh.

Thắng cố

Đồng bào các dân tộc vùng núi Tây Bắc đều yêu thích món thắng cố. Thắng cố truyền thống thường có thịt ngựa, gan, lòng, tim, tiết ngựa… và 12 loại gia vị thảo quả gia truyền khác. Trong đó, gia vị thứ 12 là cây thắng cố - cũng là tên gọi của món ăn.

Thắng cố không chỉ là món ăn đặc sản mà còn thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe, bạn nên thưởng thức món này khi đến Tả Van Sapa nhé.

Lợn cắp nách

Lợn cắp nách nuôi thả tự nhiên, trong 1 năm chỉ năng từ 10 - 20 kg. Thịt lợn cắp nách rất ngọt và săn chắc, phần mỡ lợn ăn không hề ngán, thường được nướng nguyên con trên than hoa hoặc xào, hấp, giả cầy,... đều rất ngon, rất đáng để trải nghiệm.

Gà bản nướng

Cũng như lợn, gà bản ở Tả Van Sapa được người dân nuôi thả, gà tự kiếm ăn nên thịt gà rất chắc và có độ dai tương đối.

Bản Tả Van - Top 1 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Sapa - Ảnh 4.

Nguồn: Suckhoecuocsong.vn

Đến đây du lịch, bạn nên thử qua món gà nướng tiêu chanh, miếng thịt gà thơm ngọt và mềm. Khi ăn, bạn phải dùng tay xé thịt gà rồi chấm với nước sốt cay cay để cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon của món ăn.

Bản Tả Van Sapa là một trong những bản làng xinh đẹp của Sapa rất đáng để các bạn trải nghiệm khi đến Sapa.

Đồng Tháp có nhiều lợi thế phát triển du lịch nông nghiệp

(NSMT) - Du lịch nông nghiệp tại Đồng Tháp mới hình thành và phát triển trong những năm gần đây, bước đầu đã góp phần đa dạng hóa, làm phong phú sản phẩm du lịch. Đến nay, Đồng Tháp đã có hơn 60 điểm tham quan du lịch gắn với nông nghiệp và trải nghiệm làng nghề.

TIN MỚI NHẤT