Yên Bái: Mưa trắng trời, xuyên đêm chạy lũ giúp nhân dân di dời đến nơi an toàn

Đời sống 09/09/2024 08:59

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, ngay trong đêm, các lực lượng công an, quân đội đã hỗ trợ cùng người dân tại các tuyến phố bị ngập sơ tán người già, trẻ nhỏ và di chuyển đồ đạc, tài sản đến nơi an toàn.

Theo báo Công Thương đưa tin, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 9/9, phía Tây Bắc Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70-140 mm, cục bộ có nơi trên 250 mm.

Từ đêm và rạng sáng ngày 9/9 đến chiều tối 10/9 có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 200 mm.

Yên Bái: Mưa trắng trời, xuyên đêm chạy lũ giúp nhân dân di dời đến nơi an toàn - Ảnh 1
Nước lũ dâng cao, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân đã hỗ trợ người dân tại thành phố Yên Bái chạy lũ trong đêm. Ảnh: Báo Công Thương. 

Đêm hôm qua (8/9), tại hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái mưa trắng trời, nước lũ cuồn cuộn trên sông Hồng và sông Thao đổ về khiến người dân ở 2 thành phố trực thuộc lo lắng. Tại thành phố Lào Cai, đêm hôm qua, nước lũ trên sông Hồng lên rất nhanh. Trong vòng 2 giờ đêm qua, mực nước sông Hồng đã dâng lên cao khoảng 70 cm. Thời điểm 12h đêm ngày 8/9, mực nước sông Hồng chỉ còn cách mặt đường An Dương Vương khoảng 4,5 m.

Yên Bái: Mưa trắng trời, xuyên đêm chạy lũ giúp nhân dân di dời đến nơi an toàn - Ảnh 2
Lực lượng Công an có mặt ở những điểm ngập sâu để giúp di dời người dân đến nơi an toàn. Ảnh: Báo Công Thương. 

Theo báo Lao Động, khoảng 22h đêm qua (8.9), lũ trên sông Thao lên nhanh, mực nước trên mức báo động gây ngập úng các tuyến đường Thanh Niên, Hoàng Hoa Thám, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Học của thành phố Yên Bái…

Đường kè sông Hồng ở khu vực trũng thuộc các tổ dân phố Hồng Tân, Hồng Phú, Hồng Thái, Hồng Thanh cũng đứng trước nguy cơ ngập sâu. Một số tuyến phố khác, nước lũ cũng dâng cao, ngập vào nhà các hộ dân.

Yên Bái: Mưa trắng trời, xuyên đêm chạy lũ giúp nhân dân di dời đến nơi an toàn - Ảnh 3
Các lực lượng chức năng di dời người lớn tuổi, sống một mình đến nơi an toàn. Ảnh: Báo Lao Động. 

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, ngay trong đêm, các lực lượng công an, quan đội đã hỗ trợ cùng người dân tại các tuyến phố bị ngập sơ tán người già, trẻ nhỏ và di chuyển đồ đạc, tài sản đến nơi an toàn.

Những người già neo đơn, người dân đang sống trong những ngôi nhà xuống cấp, có nguy cơ ngập úng đều được các cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội hỗ trợ, di dời tới nơi an toàn. Những kho hàng với hàng trăm tấn gạo, lương thực, thực phẩm, quần áo, hàng hóa… đều được lực lượng dân quân tự vệ hỗ trợ, vận chuyển tránh ngập úng.

Yên Bái: Mưa trắng trời, xuyên đêm chạy lũ giúp nhân dân di dời đến nơi an toàn - Ảnh 4
Nước lũ tràn về khiến nhà dân ngập sâu. Ảnh: Báo Lao Động. 

Đài Khí tượng thủy văn Yên Bái cho biết, lũ trên sông Thao tại Yên Bái lũ tiếp tục lên nhanh, mực nước lúc 00h ngày 9/9 là 33,38 m (trên báo động 3 là 1,38 m). Lũ trên ngòi Thia lũ đang dao động ở mức cao, mực nước lúc 00h ngày 9/9 là 44,47 m.

Dự báo: Trong 6-12 giờ tới, lũ trên sông Thao tiếp tục lên; lũ trên ngòi Thia dao động ở mức cao. Trong 12-24 giờ tới, lũ trên sông Thao khả năng đạt đỉnh ở mức 34 m, sau xuống chậm; lũ trên ngòi Thia tiếp tục dao động.

Yên Bái: Mưa trắng trời, xuyên đêm chạy lũ giúp nhân dân di dời đến nơi an toàn - Ảnh 5
Thời điểm 7h sáng 9.9, nhiều tuyến phố tại thành phố Yên Bái vẫn đang ngập sâu. Ảnh: Báo Lao Động. 

Cảnh báo nguy cơ ngập lụt, khả năng xảy ra các thiên tai khác đi kèm: Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại tất các huyện, thị, thành phố trong hai tỉnh.

Bé trai 5 tuổi ở Thái Nguyên trượt chân xuống khe suối và bị dòng lũ cuốn trôi mất tích

Trên đường về, khi cách nhà khoảng 100 mét, Kh không may trượt chân ngã xuống khe nước ở suối Khe Mong, bị dòng nước cuốn mất tích.

TIN MỚI NHẤT