Xót xa 45 trẻ ở Lào Cai mồ côi sau bão số 3, trong đó nhiều em mất cả cha lẫn mẹ

Đời sống 24/09/2024 13:44

Do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão, tỉnh Lào Cai chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nhiều gia đình có người thân thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em không may đã mồ côi cả bố và mẹ.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, dựa vào thống kê của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai, tính đến ngày 24/9, toàn tỉnh ghi nhận 45 trẻ mồ côi sau bão số 3. Trong đó, có 10 trẻ mồ côi cả bố và mẹ, 25 trẻ mồ côi bố, 10 trẻ mồ côi mẹ. Các em đều trong độ tuổi từ 3-14 tuổi.

Bà Trần Thị Ngân, Trưởng ban Gia đình Xã hội - Kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai, cho biết địa phương rất mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các tập thể, cá nhân trong việc nhận đỡ đầu cho các em nhỏ. Việc hỗ trợ có thể bằng hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp, cho đến khi các em đủ 18 tuổi.

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai cũng đã có văn bản chỉ đạo, đề nghị các đơn vị trực thuộc báo cáo cấp ủy, chính quyền để tuyên truyền, vận động, kết nối các tập thể, cá nhân, mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ, nhận đỡ đầu trẻ.

Việc vận động, kết nối nhằm giúp trẻ em mồ côi sớm được nhận đỡ đầu, tạo nguồn yêu thương, động viên để các em cùng gia đình vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Xót xa 45 trẻ ở Lào Cai mồ côi sau bão số 3, trong đó nhiều em mất cả cha lẫn mẹ - Ảnh 1
Đến nay tỉnh Lào Cai ghi nhận có 45 trẻ mồ côi, trong đó nhiều em mồ côi cả cha lẫn mẹ - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Bên cạnh đó, theo thông tin từ báo Dân trí, Thượng tá Nguyễn Trí Thanh, Phó chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 316 (Quân khu 2), cho biết toàn bộ 300 quân nhân của đơn vị sẽ rút khỏi hiện trường sạt lở tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trong ngày hôm nay. Bên cạnh đó, lực lượng bộ đội biên phòng, chó nghiệp vụ cũng được lệnh rút khỏi hiện trường. 

 

Sau 14 ngày tìm kiếm, riêng lực lượng của Sư đoàn 316 đã tìm kiếm được 22 thi thể nạn nhân tại Làng Nủ. Theo đại diện sư đoàn, điều ngậm ngùi nhất với cán bộ chiến sĩ là vẫn còn những thi thể đồng bào chưa được tìm thấy. 

Một số chiến sĩ bị thương do dẫm vào đinh, xây xát trong quá trình lội bùn... Sư đoàn đã cử lực lượng thăm khám, điều trị.

Xót xa 45 trẻ ở Lào Cai mồ côi sau bão số 3, trong đó nhiều em mất cả cha lẫn mẹ - Ảnh 2
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ - Ảnh: Báo Dân trí

Sau khi bộ đội rút, lực lượng của địa phương với khoảng 200 người tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Tính đến nay, công an, quân đội và các lực lượng địa phương đã xác định được 55 người thiệt mạng trong trận lũ quét kinh hoàng tại Làng Nủ vào sáng 10/9. 12 người vẫn đang mất tích.

Danh tính người đàn ông Hàn Quốc giết người, giấu xác bị 'tóm sống' ở Hà Nội

Trước đó, ngày 3/5, đối tượng Kim Hyeong Gwon cùng 2 nghi phạm khác giết người tại Pattaya - Thái Lan, sau đó giấu xác vào thùng nhựa phi tang xuống hồ.