Tội ác của tên cướp giết nữ nhân viên quán cà phê ở TPHCM

Đời sống 06/05/2024 08:18

Đóng giả là khách vào quán cà phê “nhạy cảm”, đối tượng ra tay tàn độc với nữ nhân viên để cướp tài sản. Trong quá trình trốn chạy, hắn đã bị hơn 1.000 cảnh sát vây bắt trong khu rừng 50ha.

Tho thông tin từ báo Dân Trí, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội Giết người, Cướp tài sản.

Tâm là người đã ra tay sát hại và cướp tài sản của người phụ nữ tại một quán cà phê ở huyện Hóc Môn gây xôn xao dư luận hồi đầu năm. Sau khi gây án, bị can bỏ trốn đến khu rừng rộng khoảng 50ha ở tỉnh Long An và bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM phối hợp với Công an huyện Hóc Môn, Công an tỉnh Long An, vây ráp nhiều ngày để bắt giữ.

Kết luận điều tra nêu sáng 6/1, do thất nghiệp, đang thiếu nợ và không có tiền tiêu xài nên Nguyễn Thanh Tâm nảy sinh ý định đi cướp tài sản, xe máy của những người bán cà phê "đèn mờ" ở khu vực huyện Hóc Môn trên quốc lộ 22.

Tội ác của tên cướp giết nữ nhân viên quán cà phê ở TPHCM - Ảnh 1
Bị can Nguyễn Thanh Tâm - Ảnh: Dân Trí

 

Để thực hiện ý đồ trên, Tâm chuẩn bị cây rựa dài khoảng 60cm, giấu sau lưng và mặc áo khoác bên ngoài. Tâm chạy xe máy hiệu Wave đến tiệm sửa xe tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, bán chiếc xe này được 600.000 đồng.

Sau đó, Tâm đón xe ôm đến khu vực xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn và đi bộ vào tiệm hớt tóc  của bà P.T.T. (SN 1986) để cạo lông mặt, lột mụn hết 60.000 đồng. Xong xuôi, gã đàn ông đi bộ lòng vòng tìm "con mồi" để cướp tài sản.

Đi được khoảng 1km, Tâm thấy quán cà phê ở ấp 1, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn có chị N.T.H.C. đang ngồi trước cửa, bên trong quán có chiếc xe SH Mode màu đỏ nâu, nên anh ta nảy sinh ý định cướp tài sản của chị C..

Tâm đi vào trong quán giả vờ hỏi chị C. "ba trăm phải không chị?", chị C. trả lời "ừ". Do muốn lấy cây rựa để sử dụng làm hung khí gây án, nên Tâm giả vờ đi vào nhà vệ sinh. Khi chị C. đến đóng cửa và bóp ổ khóa, Tâm lấy cây rựa đi tới chỗ chị C., chém vào trán nạn nhân làm lưỡi rựa rơi ra khỏi cán.

Chị C. chạy đến mở cửa chính kêu cứu, nhưng cửa bị khóa không mở được. Lúc này, Tâm nhặt lưỡi rựa lên tra lại vào cán, rồi chém nạn nhân thêm nhiều nhát.

Thấy nạn nhân không còn phản ứng, ngã xuống nền nhà, Tâm ném lưỡi rựa xuống gần nơi chị C. nằm. Sau đó, Tâm đến cầm áo khoác của chị C. lấy chìa khóa xe và chìa khóa để mở cửa cùng 2 triệu đồng.

Sau đó, Tâm lục túi chị C. lấy 2 triệu đồng và cướp xe SH Mode tẩu thoát. Nghe tiếng kêu cứu của chị C., một số người dân xung quanh chạy đến thì cũng là lúc Tâm mở cửa, phóng xe ra ngoài.

Theo thông tin từ Vietnamnet, ngay sau khi nhận tin báo, Công an TP.HCM và Công an huyện Hóc Môn khẩn trương vào cuộc điều tra. Công an ghi nhận nạn nhân C. bị sát hại dã man với hơn 40 vết đâm chém khắp cơ thể và xe gắn máy, tiền bạc đã bị lấy đi.

Từ thông tin ban đầu của người dân cung cấp về kẻ gây án tẩu thoát theo hướng đường tỉnh 830, từ Đức Hòa về thị trấn Bến Lức, (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), lực lượng công an tổ chức lần theo dấu vết và cuộc truy lùng bắt đầu.

Trong quá trình tẩu thoát, Tâm đến khu vực bãi cỏ ở đường Thanh Niên, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh để thay quần áo, lau sạch những dấu vết máu rồi tiếp tục di chuyển.

Tâm khai ý định ban đầu là chạy qua hướng biên giới để bán chiếc xe cướp được, nhưng biết có chốt chặn nên đành quay về hướng huyện Bến Lức, tỉnh Long An. 

Tối hôm đó, Tâm dựng xe, ngủ vạ vật trên ghế đá trước nhà dân ở gần cầu Cả Nổ, xã Lương Hoà, huyện Bến Lức. Đang nằm, Tâm có nghe một số người dân xung quanh bàn tán về việc công an đang truy lùng gắt gao kẻ giết người, cướp tài sản ở TP.HCM bỏ trốn về đây.

Lo sợ bị phát giác, Tâm bỏ lại xe máy vừa cướp được, trốn vào khu rừng rộng khoảng 50ha gần đó.

Lần theo dấu vết, lực lượng Công an TP.HCM đã khoanh vùng được khu vực mà Tâm đang lẩn trốn là khu rừng cây giáp sông nên tổ chức bao vây.

Khoảng 1.000 cán bộ chiến sĩ của nhiều đơn vị như: Công an TP.HCM, Công an huyện Hóc Môn, Công an tỉnh Long An, Trung đoàn CSCĐ, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an… được huy động đến hiện trường cùng với các phương tiện như thiết bị bay không người lái, máy xúc, chó nghiệp vụ.

Có hơn 40 điểm chốt chặn từ các phía xung quanh khu rừng. Hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ với sự giúp sức tích cực của người dân địa phương đã lùng sục từng vị trí, lùm cây, bụi cỏ trong rừng nhưng không thấy dấu vết của Tâm.

Sau gần 3 ngày đêm, đến sáng ngày 9/1, lực lượng tham gia truy tìm phát hiện một số vỏ dừa bị đập vỡ, có dấu hiệu còn mới. Phán đoán rằng Tâm sử dụng dừa để ăn đỡ đói và có khả năng đối tượng ẩn nấp tại đây, lực lượng hiện trường dùng máy xúc mở đường tiến vào khu vực nghi vấn.

Tội ác của tên cướp giết nữ nhân viên quán cà phê ở TPHCM - Ảnh 2
Hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ tổ chức vây bắt ở khu rừng rộng 50ha và sau 72 giờ đã khống chế được đối tượng Tâm - Ảnh: Vietnamnet

 

Lúc này, Tâm ẩn mình dưới mương nước, dùng cỏ phủ che mặt, cơ thể. Khi máy xúc tiến đến gần, lo sợ bị nghiền trúng nên Tâm vùng dậy tháo chạy. Ngay lập tức, lực lượng tham gia truy lùng đã đuổi theo, nhanh chóng khống chế, bắt giữ được Tâm.

Tâm thừa nhận một mình gây án và trong những ngày lẩn trốn, Tâm đã hái ổi và chuối để ăn, uống nước dừa hái được ở trong rừng.

Phà đang chạy, một người phụ nữ nhảy xuống sông định tự tử

Tại phà Đồng Bài ra huyện Cát Bà (Hải Phòng) xảy ra sự việc phà đang chạy, một phụ nữ nhảy xuống sông định tự tử.

TIN MỚI NHẤT