Thanh niên 19 tuổi sát hại cha ruột rồi cùng cô dọn dẹp hiện trường, định đưa đi hỏa thiêu thì bị bắt

Đời sống 28/06/2024 16:43

Vụ việc gây xôn xao dư luận vào tháng 1/2024, nguyên nhân ban đầu được biết do hai cha cha con mâu thuẫn không chịu cưới vợ cho con, nên thanh niên này đã ra tay sát hại cha mình.

Theo thông tin từ báo PLO: Ngày 27-6, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn L. (19 tuổi) 15 năm tù giam về tội giết người trong vụ án sát hại cha ruột rồi định đưa đi hỏa thiêu gây xôn xao dư luận vào đầu năm nay tại TP Phan Thiết.

Theo thông tin từ VOV: Ngày 28/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) Công an tỉnh Bình Thuận đã làm việc với những người liên quan để điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong, nghi có dấu hiệu của tội phạm.

Người đàn ông tử vong với một vết thương ở ngực là T.V.T (SN 1982), trú khu phố 6, phường Hưng Long, TP Phan Thiết (Bình Thuận). Khi vụ việc xảy ra, người thân trong gia đình không trình báo cơ quan chức năng mà tổ chức tang lễ và dự định mang đi hỏa táng khiến dư luận đồn đoán.

Cũng theo báo PLO: Theo cáo trạng, L. sống cùng cha là ông Trần Văn T. (42 tuổi) và bà nội là bà Phạm Thị T. (68 tuổi) tại phường Hưng Long, TP Phan Thiết.

Trong năm 2023, L. có quen một người bạn gái muốn cưới làm vợ nên nhiều lần yêu cầu cha điện thoại cho gia đình nhà gái để xin cưới nhưng ông T. từ chối vì cho rằng L. còn nhỏ tuổi.

Thanh niên 19 tuổi sát hại cha ruột rồi cùng cô dọn dẹp hiện trường, định đưa đi hỏa thiêu thì bị bắt - Ảnh 1
Bị cáo Trần Văn L., kẻ sát hại cha ruột (Ảnh: PLO)

Khoảng 23 giờ ngày 25-1-2024, L. tiếp tục yêu cầu cha gọi điện cho gia đình bạn gái để đặt vấn đề cưới hỏi thì ông T. tiếp tục không đồng ý và hỏi “Mày ra lệnh cho tao à” rồi tát vào mặt L..

Sau đó, ông T. lấy cây lau nhà đánh L. 2 cái vào vai phải. Khi bị con trai giật cây lau nhà ném đi, ông T. tiếp tục xuống bếp lấy dao. Dù được bà T. can ngăn nhưng ông T. vẫn cầm dao đến đứng sát con trai mình.

Hai cha con giằng co qua lại và L. giật được dao rồi đâm vào ngực trái ông T.. Thấy cha nằm bất động, L. gọi điện thoại nhờ bạn gọi xe cấp cứu và gọi cho cô ruột thông báo cha đang nằm bất tỉnh tại nhà.

Nhân viên y tế sau đó đến nhà xác định ông T. đã tử vong rồi ra về, lúc này người cô ruột hỏi nguyên nhân thì L. nói dối mới đi chơi về không rõ sự việc.

Sau đó, bà T. cùng con gái và L. dọn dẹp lau chùi dấu vết xung quanh tử thi rồi gọi dịch vụ mai táng xuống tẩm liệm đưa thi thể nạn nhân vào quan tài và định ngày 28-1 sẽ đưa đi hỏa thiêu.

Đến khoảng 13 giờ ngày 26-1, trong lúc đang làm đám tang, L. cảm thấy hối hận nên gặp riêng cô ruột kể lại toàn bộ sự việc.

Sau đó, bà nội và cô ruột đều khuyên và đưa L. đến cơ quan công an đầu thú.

Theo tòa, hành vi của Trần Văn L. đã phạm vào tội giết người, với tình tiết định khung tăng nặng hình phạt là “Giết ông bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình”.

Tuy nhiên, do L. thực hiện tội phạm phần nào cũng là do trước đó bị hại có lỗi khi đã sử dụng cây lau nhà đánh L. và sau đó lại lấy dao ra đe dọa L. nên hành vi phạm tội của L. không có tính chất côn đồ.

Đối với bà Phạm Thị T., mẹ ruột nạn nhân và là bà nội của hung thủ là người có mặt thời điểm xảy ra xô xát nhưng bà T. không thấy rõ do bị che khuất tầm nhìn.

Bà T. cùng với con gái dọn dẹp hiện trường, gọi dịch vụ đưa thi thể nạn nhân vào quan tài. Nhưng xét thấy ngay sau khi Cơ quan Công an tổ chức khám nghiệm, trực tiếp đến nhà giải thích bà T. đã lắng nghe và hợp tác với Cơ quan điều tra và khai báo đầy đủ giúp cho việc xử lý vụ án kịp thời, không gây ảnh hưởng đến công tác điều tra.

Mặt khác, Sau khi vụ việc vừa xảy ra, bà T. có sang nhà hàng xóm hô hoán nhờ trình báo sự việc cho cơ quan Công an. Ngoài ra bà T. đã tác động L. đi đầu thú, bản thân bà đã lớn tuổi, nhận thức pháp luật hạn chế. Do đó, chưa đến mức khởi tố xử lý hình sự đối với bà Phạm Thị T. về tội che giấu tội phạm.

Đối với bà Trần Thị Hồng N. (con gái bà T., cô ruột L.) sau khi được L. điện báo, bà N. trực tiếp đến hiện trường, lẽ ra bà phải nhận biết được việc anh trai tử vong là có dấu hiệu không bình thường, phải báo cho Cơ quan Công an. Tuy nhiên bà lại gọi dịch vụ mai táng đến là không đúng quy định.

Xét thấy sau khi Cơ quan Công an phát hiện, giải thích bà đã chấp hành và hợp tác với Cơ quan điều tra để xử lý vụ án kịp thời, không ảnh hưởng đến đến công tác điều tra vụ án, hơn nữa khi bà biết L. đâm T. thì bà cũng đã tác động khuyên bảo L. và bà trực tiếp đưa L. đến cơ quan Công an đầu thú.

Hành vi dọn dẹp hiện trường diễn ra trước khi bà biết rõ về hành vi phạm tội của L.. Do đó, hành vi của bà Trần Thị Hồng N. chưa đến mức xử lý về tội Che giấu tội phạm.

Phú Yên: Rủ nhau đi tắm, 3 học sinh đuối nước tử vong, thi thể 3 cháu đã được bàn giao cho gia đình

Sáng ngày 28/6, một nhóm 6 em đã rủ nhau đi tắm tại vực nước phía sau xóm Lò Gạch (thôn Lãnh Xuân, xã Xuân Lãnh). Trong đó 3 em đuối nước tử vong, nhóm còn lại chạy đi kêu cứu nhưng bất thành.

TIN MỚI NHẤT