Quặn lòng bé gái duy nhất sống sót trong gia đình bị nạn ở Làng Nủ: 'Con nhớ anh trai, nhớ bố, cho con về nhà với mẹ'

Đời sống 17/09/2024 14:21

Nén nỗi đau mất con gái, con rể và cháu ngoại trong lòng, bà Hoàng Thị Thanh (52 tuổi) đang chăm sóc cháu Hoàng Ngọc Lan (6 tuổi) tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên vẫn không tin nổi là trận lũ quét qua thôn Làng Nủ đã cướp con gái, con rể và hai đứa cháu của mình.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, trong số những nạn nhân may mắn sống sót sau trận lũ quét rạng sáng ngày 10/9, nhiều người vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên. Chỉ sau một đêm, nhiều gia đình mất người thân, những đứa trẻ trở thành mồ côi, chỉ còn một mình trên đời khiến nhiều người không khỏi xót xa. 

Trận lũ quét tại thôn Làng Nủ đã khiến cháu bé Hoàng Ngọc Lan (6 tuổi) mồ côi khi cả gia đình 5 người đều bị mất tích trong vụ lũ quét sáng ngày 10/9.

Quặn lòng bé gái duy nhất sống sót trong gia đình bị nạn ở Làng Nủ: 'Con nhớ anh trai, nhớ bố, cho con về nhà với mẹ' - Ảnh 1
Cháu Hoàng Ngọc Lan là nạn nhân sống sót duy nhất trong gia đình 5 người sau trận lũ quét qua Làng Nủ - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Bà Hoàng Thị Lan (52 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin trận lũ quét qua thôn Làng Nủ đã cướp con gái, con rể và hai đứa cháu của mình. 

Nhớ lại giây phút biết tin gia đình con gái gặp nạn, bà Thanh chia sẻ: "Sáng 10/9, bình thường tôi sẽ đi làm nương nhưng hôm ấy mưa lũ nên tôi ở nhà. Tôi nhận được tin của cháu họ gọi điện và bảo: Bà ơi, bà đi xem nhà Mười, nhà bị lũ cuốn trôi hết rồi" (nhà Mười là nhà con rể bà Thanh). Gia đình tôi mới chạy sang nhưng nước lũ to quá, không đi được. Tôi cứ nghĩ lũ cuốn trôi nhà thôi nhưng khi hay tin cả gia đình con gái đều bị cuốn, chân tôi đứng không vững nữa, chỉ biết ngồi xuống để khóc".

"Đến khoảng hơn 8 giờ ngày 10/9 thì tôi nhận được tin lực lượng chức năng và người dân đã vớt được cháu Lan, lúc đó mặt cháu tái xanh và sợ không nói được. Gia đình tôi tức tốc cho cháu ra trạm y tế xã sau đó nhân viên y tế chuyển cháu ra bệnh viện huyện", bà Thanh cho biết.

Quặn lòng bé gái duy nhất sống sót trong gia đình bị nạn ở Làng Nủ: 'Con nhớ anh trai, nhớ bố, cho con về nhà với mẹ' - Ảnh 2
Bà Thanh không cầm được nước mắt khi gia đình con gái bị gặp nạn - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

 

Suốt mấy ngày nay, bà Thanh không cầm được nước mắt mỗi khi cháu gái nằm trên giường bệnh nói nhớ anh trai, một lúc sau cháu lại nói con nhớ bố, rồi đòi đến tối thì cho con về nhà với mẹ. Nhiều lúc cháu nằm quay người về phía tường, chảy nước mắt một mình.

Bà Thanh không chỉ phải đối mặt với nỗi đau mất đi người thân mà còn thương và lo cho tương lai của người cháu tội nghiệp. "Mất hết rồi, giờ chỉ còn một mình cháu, trong gia đình nó cũng chẳng còn ai, tôi là bà ngoại tôi sẽ cố gắng nuôi nấng cháu khôn lớn”, bà Thanh đau xót nói.

 

Sau 5 ngày tại bệnh viện, đến nay cháu Hoàng Ngọc Lan đã bắt đầu ăn được cơm, ngoài điều trị các chấn thương, các bác sĩ cũng quan tâm đến tinh thần của bé.

Tối ngày 16/9, Hòa Minzy chia sẻ trên trang cá nhân cho biết cô đã liên hệ với chính quyền địa phương và bà ngoại của em bé để bày tỏ nguyện vọng nhận con nuôi.

"Bà gửi lời cảm ơn đến lòng tốt của tôi và hy vọng tôi đợi gia đình cũng như sức khỏe cháu được ổn định hơn. Mẹ cháu cũng chưa được tìm thấy nên gia đình còn rất rối bời, chưa thể quyết định ngay", cô nói.

Quặn lòng bé gái duy nhất sống sót trong gia đình bị nạn ở Làng Nủ: 'Con nhớ anh trai, nhớ bố, cho con về nhà với mẹ' - Ảnh 3
Hoà Minzy bày tỏ nguyện vọng nhận nuôi em bé 6 tuổi bị mất bố mẹ, bà nội và hai anh sau trận lũ tại Làng Nủ

Nữ ca sĩ nói trong trường hợp gia đình quyết định giữ bé bên cạnh và gặp khó khăn về kinh tế, cô sẵn sàng hỗ trợ, chu cấp đến khi bé 18 tuổi. Nếu gia đình đồng ý cho cô nuôi bé, cô sẽ để gia đình giữ tất cả tiền bạc của các cơ quan đoàn thể, cá nhân đã ủng hộ bé và tự lo mọi thứ đến khi bé trưởng thành.

Làng Nủ nằm dưới chân núi Voi, có 167 hộ với 760 đồng bào người Tày sinh sống nhiều đời. Người dân nơi đây chủ yếu làm nông, trồng lúa, ngô, sắn. Trận lũ quét rạng sáng 10/9 khiến 37 hộ bị vùi lấp, 168 người bị ảnh hưởng.

Bé gái 11 tuổi bị bác sĩ cưỡng hiếp trong bệnh viện, phẫn nộ với lời khai của nghi phạm

Một bác sĩ trẻ đã bị bắt giữ vì tội cưỡng hiếp bệnh nhân 11 tuổi.

TIN MỚI NHẤT