Phát hiện người phụ nữ nhảy cầu Thị Nại tự tử, nam thanh niên quả cảm chèo xuồng cứu người thành công

Đời sống 22/06/2024 18:55

Phát hiện người phụ nữ nhảy cầu Thị Nại tử tử, anh Phạm Nguyễn Minh Chung (32 tuổi, xã Nhơn Hội, TP Quy Nhơn) đã nhanh trí chạy xuống dưới chân cầu lấy một chiếc xuồng đang neo đậu tại bờ, để chèo ra cứu người.

Theo báo Người Lao Động đưa tin, chiều 22-6, Phòng Cảnh sát Phòng chống chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Bình Định xác nhận người dân và lực lượng chức năng đã kịp thời cứu sống một phụ nữ nhảy cầu Thị Nại, thuộc phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn.

Phát hiện người phụ nữ nhảy cầu Thị Nại tự tử, nam thanh niên quả cảm chèo xuồng cứu người thành công - Ảnh 1
Anh Phạm Nguyễn Minh Chung (32 tuổi; ngụ xã Nhơn Hội, TP Quy Nhơn) lấy một chiếc thuyền đang neo đậu tại bờ để chèo ra cứu người. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Trước đó, khoảng 8 giờ cùng ngày, người dân phát hiện một phụ nữ nhảy cầu Thị Nại tự tử liền tri hô và gọi cơ quan chức năng đến cứu hộ.

Đúng lúc này, trên đường đi làm qua cầu Thị Nại, nghe tiếng tri hô, anh Phạm Nguyễn Minh Chung (32 tuổi; ngụ xã Nhơn Hội, TP Quy Nhơn) liền chạy xuống dưới chân cầu lấy một chiếc thuyền đang neo đậu tại bờ để chèo ra cứu người.

Khoảng 10 phút sau, anh Chung chèo thuyền đến vị trí người phụ nữ đang nằm bất tỉnh trên đầm Thị Nại và kéo được nạn nhân lên thuyền. Cùng thời điểm này, một tàu cá vừa kịp chạy tới để kéo chiếc thuyền của anh Chung vào bờ. Lúc này, lực lượng cứu hộ cũng đã có mặt để tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân.

Phát hiện người phụ nữ nhảy cầu Thị Nại tự tử, nam thanh niên quả cảm chèo xuồng cứu người thành công - Ảnh 2
Anh Chung đưa nạn nhân vào bờ. Ảnh: Báo Lao Động. 

Theo Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Bình Định, sau khi nhận được tin báo, đơn vị này đã điều 1 xe chuyên dụng cùng 6 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân. Đến hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH phối hợp với người dân đưa nạn nhân vào bờ và sơ cứu. Khi được các chiến sĩ sơ cứu, người phụ nữ đã dần tỉnh táo.

Sau đó, lực lượng chức năng đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu và điều trị. Hiện sức khỏe nạn nhân đã dần phục hồi.

Phát hiện người phụ nữ nhảy cầu Thị Nại tự tử, nam thanh niên quả cảm chèo xuồng cứu người thành công - Ảnh 3
Nạn nhân nhảy cầu Thị Nại tự tử được đưa vào bờ cấp cứu kịp thời. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Theo chia sẻ với báo Lao Động, anh Chung cho biết: "Tôi kêu người tới cứu nhưng thấy không có chiếc ghe, thuyền nào ở gần đó. Thấy khoảng cách từ bờ tới vị trí cứu người cũng gần 1km nên tôi vội chạy xe máy xuống dưới chân cầu Thị Nại, chèo một chiếc xuồng đang neo tại bờ để ra cứu người".

“Nói thật lúc đó cũng không biết ra có cứu được không nhưng ý nghĩ cứu người là trên hết, thôi thúc mình phải chèo xuồng để cứu. Chèo ra được nửa đường thì mới sợ, bởi mặt nước rộng khó xác định được vị trí của nạn nhân. Chèo tới nơi không biết có kéo được người lên không vì xuồng nhỏ, sợ bị lật rồi mình cũng bị nguy hiểm vì quá mệt không còn bơi nổi nữa”, anh Chung chia sẻ.

Phát hiện người phụ nữ nhảy cầu Thị Nại tự tử, nam thanh niên quả cảm chèo xuồng cứu người thành công - Ảnh 4
 Anh Phạm Nguyễn Minh Chung là nhân viên phục vụ tại một nhà hàng trong nội thành Quy Nhơn. Ảnh: Báo Lao Động. 

Được biết, anh Phạm Nguyễn Minh Chung là nhân viên phục vụ tại một nhà hàng trong nội thành Quy Nhơn. Khi đang trên đường đi làm ngang qua cầu Thị Nại, anh Chung phát hiện sự việc liền bất chấp nguy hiểm, ra tay cứu người.

Đắk Lắk: Thanh niên nghi nhảy cầu tử tử, để lại xe máy cùng lá thư tuyệt mệnh ‘ Con xin lỗi mẹ, con còn sống còn làm mẹ và em khổ…’

Chiều ngày 22/6, người dân bàng hoàng phát hiện vụ một thanh niên để lại xe máy, giấy tờ, thư tuyệt mệnh trên Cầu 14, nghi tự tử.

TIN MỚI NHẤT